Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 20/11/2023, 12:00 (GMT+7)

Cách gấp hoa bằng giấy đơn giản dễ dàng tự làm tại nhà

Cách gấp hoa bằng giấy đơn giản mà đẹp như thế nào? Chỉ cần vài bước đơn giản dưới đây là bạn đã có thể hoàn thành những bông hoa giấy xinh xinh để trang trí nhà cửa hay đem tặng bạn bè. 

Cách gấp hoa bằng giấy hoa hồng

Những bông hoa hồng được làm bằng giấy đã trở thành một món quà phổ biến hay đồ trang trí được nhiều người lựa chọn. Một bông hồng được chính tay bạn làm kèm với những lời chúc ý nghĩa, chân thành. Chắc chắn người nhận sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không cùng Tiếp Thị Gia Đình bắt tay ngay vào để thực hiện cách gấp hoa bằng giấy này. 

cach-gap-hoa-bang-giay-1
Cách gấp hoa bằng giấy hoa hồng

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Giấy nhún có kích thước 6,5 x 4 cm ; 6,5 x 5cm (màu hồng, màu đỏ,...) 
  • Giấy nhún màu xanh có kích thước 6,5 x 7 cm
  • Kéo
  • Dây kẽm 
  • Băng keo sáp
  • Lá hoa hồng giả 
  • Súng bắn keo 
  • Bình hoa nếu bạn muốn cắm vào bình hoặc giấy gói quà nếu bạn muốn bó thành bó hoa
  • Dây ruy băng 

Các bước gấp hoa hồng bằng giấy

 Bước 1: Tiến hành cắt cánh hoa hồng

Bạn gập đôi giấy nhún có kích thước 6,5 x 4cm rồi cắt thành hình cánh hoa bên trong. Còn với những mảnh giấy nhún có kích thước 6,5 x 5cm dùng để cắt thành những cánh hoa bên ngoài. Sau đó, bạn dùng tay kéo dãn và vuốt những cánh hoa giấy để tạo thành độ cong tự nhiên. 

Bước 2: Tiến hành ghép cánh hoa lại với nhau

Các bạn lấy một đoạn dây kẽm và uốn cong phần đầu dây để có thể dán cánh hoa xung quanh đó. Quấn cánh hoa đầu tiên vào quanh phần đầu dây kẽm rồi dùng súng bắn keo cố định lại. Cứ như vậy, bạn chỉ cần xếp các cánh hoa lại với nhau theo thứ tự từ bé đến lớn. 

Bước 3: Gắn đài hoa và lá hoa vào dây kẽm bằng băng keo sáp 

Lưu ý, khi dán các cánh hoa, bạn hãy vuốt nhẹ để các cánh hoa cong ra ngoài để bông hoa hồng trông đẹp hơn. Sau đó, bạn lấy những chiếc lá giả cuốn lên cành hoa và cố định bằng băng keo sáp. Bạn nên gắn từ 5 đến 7 lá cho một cành hoa sao cho nhìn cân đối, đẹp mắt. 

Cách gấp hoa bằng giấy hoa tulip

Nói đến những cách gấp hoa bằng giấy đẹp thì không thể không nhắc tới cách xếp hoa tulip vừa đơn giản, dễ làm mà lại còn đẹp. Bạn chỉ cần một vài phút là đã có thể làm được một bông hoa tulip bằng giấy dùng để trang trí bàn học, hay tặng bạn bè,... 

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể làm được những bông hoa tulip bằng giấy bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Giấy màu hình vuông 15x15cm 
  • Kéo
  • Keo dán
  • Que dài để làm cành hoa 
cach-gap-hoa-bang-giay-2
Cách gấp hoa bằng giấy hoa tulip

Các bước gấp tulip bằng

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần gấp những tờ giấy màu theo hai đường chéo, sau đó là hai chiều dọc. Sau khi đã tạo được các nếp, bạn tiếp tục gấp các góc thành hình tam giác, sao cho mảnh giấy tạo thành hình vuông. 

Bước 2: Gấp đôi tờ giấy hình vuông lại thành hình tam giác, sau đó bạn lại tiếp tục gấp đôi hình tam giác theo đường cao của hình tam giác, rồi bạn mở phần vừa gấp được tạo thành một hình vuông nhỏ. 

Bước 3: Bạn gấp một hình tam giác nhỏ sao cho đỉnh của tam giác trùng với đường chéo của hình vuông rồi dùng bút đánh dấu các nếp gấp. Các góc còn lại đều làm như vậy. 

Bước 4: Bạn dùng kéo cắt một lỗ nhỏ ở phần đế hoa để một que tròn có thể xuyên qua bông hoa. 

Bước 5: Làm lá và cành hoa tulip:

Để làm được cành hoa bạn cần một tờ giấy xanh hình chữ nhật, quấn xung quanh que gỗ, lưu ý vừa cuốn vừa dán keo cho chắc chắn. Còn về phần lá hoa tulip bạn chỉ cần lấy mảnh giấy màu xanh cắt đúng theo hình chiếc lá tulip là được. Cuối cùng là gắn lá vào thân. 

Bước 6: Dán cành hoa vào bông hoa thông qua lỗ vừa cắt, dán keo để cố định hoa và cành là xong. 

Chỉ vài bước này thôi là chúng ta đã có được những bông hoa tulip bằng giấy siêu xinh đẹp rồi đó. Bạn có thể làm đa dạng màu sắc hơn để bình hoa của chúng ta thêm rực rỡ sắc màu. Và bạn cũng có thể thêm giấy bọc, một chiếc nơ mềm mại nhỏ xinh là chúng ta đã có một bó hoa tulip độc đáo đẹp mắt rồi. Các bạn hãy chia sẻ công thức gấp hoa hoa tulip này của Tiếp Thị Gia Đình nhé!

Cách gấp hoa bằng giấy hoa anh đào

Hoa anh đào là loài hoa nổi tiếng ở Nhật Bản thường nở vào mùa xuân, vô cùng đẹp. Chắc không nhiều người có điều kiện để được đi Nhật ngắm hoa anh đào, vậy thì hãy thử làm những bông hoa anh đào bằng giấy xem thế nào nhé, chúng đẹp chẳng kém gì hoa thật đâu.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể làm được những bông hoa anh đào các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Giấy màu trắng hoặc màu hồng, bạn có thể lựa chọn màu tùy theo sở thích cá nhân. 
  • Kéo, keo dán
  • Băng dính hai mặt
cach-gap-hoa-bang-giay-3
Cách gấp hoa bằng giấy hoa anh đào

Các bước gấp hoa anh đào bằng giấy

Bước 1: Trước tiên, các bạn hãy cắt mảnh giấy màu thành hình vuông (tuỳ theo kích thước to hay nhỏ của bông hoa anh đào mà bạn mong muốn, bạn có thể tự điều chỉnh sao cho phù hợp). Sau đó, các bạn tiến hành gập đôi tờ giấy đã cắt theo chiều chéo để tạo thành hình tam giác cân.

Bước 2: Sau đó, các bạn tiếp tục gấp hai cạnh hình tam giác lên sao cho tạo thành hình thoi để lấy nếp gấp. Tiếp theo, các bạn tách hai cạnh của hình thoi ra trở lại như cũ. Rồi các bạn xếp theo những nếp vừa lấy được để được hình giống hoa tulip. 

Bước 3: Sau đó, các bạn lật chiều ngang ra để tách được thành 2 cánh hoa. Rồi bạn gập đỉnh nhọn của cánh hoa giấu vào bên trong giấy. Sau đó, các bạn lại tiếp tục gấp đôi cánh hoa lại rồi lấy thước miết nhẹ để tạo nếp. Tiếp đến, các bạn dùng băng dính hai mặt dán ở đầu tạo thành một cách hoa anh đào. 

Bước 4: Ở phần đầu nhọn của những cánh hoa, bạn nên dùng kéo tỉa gọn tạo thành những cánh hoa anh đào đều tăm tắp. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng keo sữa gắn các cánh hoa lại với nhau để tạo thành bông hoa anh đào hoàn chỉnh. 

Một số hình ảnh hoa bằng giấy đẹp

Dưới đây, là một số mẫu hoa bằng giấy đẹp mà bạn có thể tham khảo để làm trang trí nhà cửa, làm quà tặng cho bạn bè, người thân,... 

cach-gap-hoa-bang-giay-4
Làm những bó hoa tulip tặng cho bạn bè
cach-gap-hoa-bang-giay-5
Làm bông hoa thược dược nhiều màu sắc bằng giấy
cach-gap-hoa-bang-giay-6
Làm hoa hồng bằng giấy siêu đẹp
cach-gap-hoa-bang-giay-7
Mẫu hoa cẩm chướng bằng giấy
cach-gap-hoa-bang-giay-8
Mẫu gấp hoa sen bằng giấy đơn giản mà đẹp
cach-gap-hoa-bang-giay-9
Một số mẫu hoa giấy độc đáo
cach-gap-hoa-bang-giay-10
Mẫu gấp hoa bằng giấy hình xoắn siêu lạ mắt
cach-gap-hoa-bang-giay-11
Mẫu hoa cúc làm bằng giấy đẹp

Trong bài viết này, Tạp chí Tiếp Thị Gia Đình đã chia sẻ cho bạn những cách gấp hoa bằng giấy đơn giản, dễ làm tại nhà. Còn chần chờ gì nữa mà không tự làm cho gia đình mình, bạn bè mình một bình hoa hay bó hoa bằng giấy siêu đẹp này đi. Hy vọng những mẹo vặt gia đình này giúp ích được cho các bạn. 

Cùng chuyên mục