Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 27/11/2023, 15:45 (GMT+7)

Bật mí 9 loại vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất hiện nay

Vitamin tổng hợp cho bà bầu là đặc biệt cần thiết trong giai đoạn mang thai. Các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo nên uống vitamin tổng hợp để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Tiếp Thị Gia Đình sẽ giới thiệu top 9 loại vitamin tổng hợp cho bà bầu được khuyên dùng nhiều nhất hiện nay.

Vitamin tổng hợp cho bà bầu là gì?

Vitamin tổng hợp cho bà bầu là một loại thực phẩm chức năng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe đồng thời hỗ trợ sự phát triển tối ưu của bé trong suốt thai kỳ. Các thành phần trong mỗi loại vitamin tổng hợp có thể chứa ngẫu nhiên bất kỳ loại nào trong số 13 loại vitamin, 14 khoáng chất và chất dinh dưỡng thiết yếu sau đây:

  • Vitamin: A, nhóm B, C, D, E, K...
  • Khoáng chất: Kali, canxi, natri, magie, phốt pho, sắt, đồng, kẽm, iốt, mangan, selen,….
  • Các dưỡng chất khác: Choline, taurine, omega-3 (DHA, EPA)…

Vitamin tổng hợp cho bà bầu thường được đóng gói dưới dạng viên cứng vì chúng chứa những loại vitamin tan trong nước, chẳng hạn như vitamin B và C.

vitamin-tong-hop-cho-ba-bau-1
Vitamin tổng hợp cho bà bầu là một loại thực phẩm chức năng chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu trong giai đoạn nào?

Bà bầu có thể bổ sung vitamin tổng hợp trong thời kỳ mang thai và cho con bú nhưng thời giai đoạn tốt nhất để bổ sung vitamin vẫn là khoảng 3 tháng trước khi mang thai. Nếu đang có ý định mang thai, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin cần bổ sung cho cơ thể.

1-3 tháng trước khi mang thai là giai đoạn mẹ nên tăng cường bổ sung DHA/EHA để tăng khả năng thụ thai. Ngoài ra, trước khi mang thai 7 tuần, mẹ nên chú ý bổ sung axit folic để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi, tránh tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng.

vitamin-tong-hop-cho-ba-bau-2
Mẹ bầu nên bổ sung vitamin tổng hợp 3 tháng trước khi mang thai

Mang thai là giai đoạn vô cùng quan trọng nên việc bổ sung vitamin cho bà bầu là vô cùng quan trọng. Trong suốt hơn 9 tháng này, việc mẹ nạp các chất dinh dưỡng vào cơ thể, đặc biệt là vitamin sẽ quyết định đến thể chất và trí não của bé khi chào đời. Ngoài ra, bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết cũng có thể giúp mẹ bầu duy trì cơ thể khỏe mạnh, chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình “vượt cạn”.

Giai đoạn sau khi sinh và cho con bú cũng cần được chú trọng, vì sữa mẹ là nguồn thức ăn và dinh dưỡng chính của bé. Do các chất dinh dưỡng được hấp thu vào cơ thể bé qua sữa mẹ nên mẹ vẫn cần tiếp tục bổ sung vitamin để bé nhận được đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

9+ vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất        

Hãy cùng điểm qua 9 loại vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất hiện nay.

Vitamin cho bà bầu - Nature made Prenatal Multi DHA

Nature Made Prenatal Multi + DHA với công thức cải tiến gồm 23 loại vitamin và khoáng chất giúp cung cấp cho phụ nữ mang thai các dưỡng chất quan trọng như sắt, canxi, axit folic, DHA...  

Nature Made Prenatal Multi + DHA bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé trong suốt cả thai kỳ. Prenatal Multi DHA giàu axit béo omega 3 DHA đồng thời thúc đẩy sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi đồng thời hỗ trợ sự phát triển của mắt và trí não của bé.

Ngoài ra, hàm lượng canxi lớn trong sản phẩm còn hạn chế tình trạng còi xương ở bé, hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ.

 Giá tham khảo: 580.000 VNĐ/hộp.

vitamin-tong-hop-cho-ba-bau-3
Nature made Prenatal Multi DHA

Pregnacare Max - Vitamin tổng hợp cho bà bầu

Viên uống Pregnacare Max có tác dụng hỗ trợ, tăng cường hệ miễn dịch của cả mẹ và bé. Omega 3 và DHA hỗ trợ sự phát triển của trẻ trong tương lai, tăng cường trí não và thị giác. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp mẹ cải thiện các vấn đề tiêu hóa khi mang thai, giảm ốm nghén trong 3 tháng đầu.

Giá tham khảo: 400.000 VNĐ/hộp.

vitamin-tong-hop-cho-ba-bau-4
Pregnacare Max

Doppelherz Aktiv Vital Pregna - Vitamin cho bà bầu

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Doppelherz Aktiv Vital Pregna của Đức có công thức kết hợp với 18 dưỡng chất thiết yếu. Sản phẩm này là một trong những lựa chọn hàng đầu của phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai hoặc đang cho con bú.

Giá tham khảo: 330.000 VNĐ/hộp.

vitamin-tong-hop-cho-ba-bau-5
Doppelherz Aktiv Vital Pregna

Blackmores Pregnancy Gold

Blackmores Pregnancy Gold chứa 20 chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm 12 loại vitamin, 7 loại khoáng chất và axit béo omega 3. Sản phẩm này thường được sử dụng để làm giảm các chứng bệnh thai kỳ, ốm nghén, trầm cảm, mệt mỏi và suy nhược.

Ngoài ra, Blackmores Pregnancy Gold còn được bổ sung thêm 500 microgam axit folic có thể làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi. I-ốt và axit béo omega-3 trong viên nang vitamin giúp thúc đẩy sự phát triển và hoàn thiện của não bộ, dây thần kinh, phát triển thị giác và kỹ năng vận động của trẻ.

Giá tham khảo: 550.000 VNĐ/hộp.

vitamin-tong-hop-cho-ba-bau-8
Blackmores Pregnancy Gold

Procare Diamond - Vitamin cho bà bầu

Procare Diamond chứa axit béo omega 3 gồm DHA và EPA là hai dưỡng chất giúp tăng cường lưu thông máu lên não và cải thiện chức năng của hàng rào máu xung quanh não. Với hàm lượng DHA và EPA cao trong mỗi viên PM Procare Diamond có thể đáp ứng đầy đủ lượng DHA cần thiết hàng ngày (tối thiểu 200mg/ngày) cho phụ nữ mang thai và sự phát triển trí não của thai nhi.

Ngoài ra, sản phẩm còn có thể ngăn ngừa nguy cơ sinh non và giảm tỷ lệ đa thai. Sử dụng sản phẩm này đều đặn hàng ngày trong 1 tháng trước khi thụ thai và tiếp tục sử dụng trong thai kỳ có thể giúp người mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và thuận lợi hơn.

Giá tham khảo: 360.000 VNĐ/hộp.

vitamin-tong-hop-cho-ba-bau-9
Procare Diamond

Vitamin tổng hợp cho bà bầu - Prenatal One

Là sản phẩm dành riêng cho phụ nữ mang thai của nhãn hàng Vitamins for Life của Mỹ. Viên uống cung cấp khoáng chất, DHA, vitamin thiết yếu cho mẹ và thai nhi.

Giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lại các bệnh về đường hô hấp, dị ứng, cảm lạnh, cúm và nhiều bệnh khác. Ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh của thai nhi, giúp thai nhi phát triển toàn diện, khỏe mạnh thông minh.

Giá tham khảo: 350.000 VNĐ/hộp.

vitamin-tong-hop-cho-ba-bau-10
Prenatal One

F1-Care Complex - Vitamin cho bà bầu          

Là sản phẩm cần thiết cho bà bầu trong những tháng đầu thai kỳ, chứa 23 loại vitamin và khoáng chất giúp bà bầu và thai nhi có một thai kỳ khỏe mạnh. Sản phẩm này đến từ thương hiệu Olympian Labs - Mỹ và không chứa thành phần gây dị ứng, gluten và thành phần đột biến gen (GMO).

F1-Care Complex  cung cấp cho mẹ và thai nhi đầy đủ 23 loại vitamin và khoáng chất đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh. Ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh của thai nhi, giúp thai nhi phát triển toàn diện, khỏe mạnh thông minh.

Giúp ngăn ngừa bệnh gút và tiểu đường thai kỳ bằng cách cố định đạm và đường trong cơ thể người mẹ.

Giá tham khảo: 360.000 VNĐ/hộp.

vitamin-tong-hop-cho-ba-bau-11
F1-Care Complex

Suveal Grossesse Fer

Sản phẩm giúp bổ sung 18 loại vitamin thiết yếu cho phụ nữ trước, trong và sau khi mang thai. Sản phẩm này giúp mẹ bầu có một cơ thể khỏe mạnh, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Giá tham khảo: 405.000 VND/hộp.

vitamin-tong-hop-cho-ba-bau-12
Suveal Grossesse Fer

Vitamin tổng hợp cho bà bầu - Heramama DHA

Sự kết hợp giữa DHA, EPA, vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng thiết yếu trong Heramama DHA giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể mẹ và bé.

Ngoài ra, sản phẩm còn có thể ngăn ngừa nguy cơ sinh non. Sử dụng sản phẩm này đều đặn hàng ngày trong 1 tháng trước khi thụ thai và tiếp tục sử dụng trong thai kỳ có thể giúp người mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và thuận lợi hơn.

Giá tham khảo: 360.000 VNĐ/hộp.

vitamin-tong-hop-cho-ba-bau-9 (1)
Heramama DHA

Trên đây là những chia sẻ của Tiếp Thị Gia Đình về vitamin tổng hợp cho bà bầu, cùng kinh nghiệm chọn và sử dụng vitamin tổng hợp. Các mẹ nên tham khảo và chọn mua sản phẩm ở những nơi uy tín, có dược sĩ chuyên môn tốt hướng dẫn các mẹ sử dụng đúng cách. Chúc bạn có hành trình làm cha mẹ thuận lợi.

Cùng chuyên mục