Thứ năm, 06/04/2023, 20:27 (GMT+7)

Các trang có nội dung ngoài Whitelist bắt đầu bị gỡ quảng cáo

Phương Uyên (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sau khi nhận được Whitelist từ Bộ TT&TT, nhiều nhãn hàng quảng cáo đã phối hợp với đối tác ngăn chặn ngay khi hiện diện trên các kênh có nội dung bẩn.

Các nhãn hàng gia tăng kiểm soát theo Whitelist

Gần đây, sau khi tiếp nhận danh sách các trang, kênh sạch, nhiều thương hiệu cũng tự lọc nội dung để quảng cáo tới khách hàng. Hệ thống bán lẻ sản phẩm công nghệ Di Động Việt đã phản hồi ngay lập tức với Google khi nhận thấy thuật toán quảng cáo của “ông lớn” này đã khiến hãng xuất hiện tại một số nội dung không lành mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh thương hiệu.

anh_sua

Theo bà Phương (đại diện Di Động Việt) chia sẻ, hãng sẽ làm việc để có thể quảng cáo với các kênh sạch đúng như những gì Bộ ban hành để đảm bảo hình ảnh trong mắt khách hàng. Bà cũng yêu cầu đối tác quảng cáo dùng các biện pháp kỹ thuật, ngăn chặn triệt để những hiện diện của thương hiệu trên các kênh, video có nội dung bẩn, đảm bảo không xảy ra trường hợp đáng tiếc nào như trên.

Tương tự như thế, Công ty bán lẻ kỹ thuật số FPT (FRT) cũng cho biết hãng đã thực hiện các hành động loại bỏ nội dung độc hại liên quan đến chính trị, yêu cầu Google cung cấp từ khoá loại trừ để có thể loại trừ ở cấp độ quảng cáo cao nhất, không ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu. Theo công ty, Whitelist xuất hiện là cần thiết đối với tình trạng nội dung bẩn tràn lan trên mạng xã hội hiện nay. "Chúng tôi có một bộ danh sách rõ ràng từ phía cơ quan nhà nước, thuận lợi cho việc xác định chiến lược truyền thông, quảng cáo trên các kênh truyền thông chính thống", đại diện đơn vị này nói.

Tuy nhiên, nội dung các trang Whitelist cần thu hút hơn

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, các trang Whitelist cũng cần thay đổi, làm mới các nội dung để thu hút quảng cáo hơn. Ông Nguyễn Quang Tuân, giám đốc Công ty truyền thông và quảng cáo Dòng Chảy Phương Nam, cho rằng các tờ báo, trang tin nên thúc đẩy đa phương tiện mạnh hơn trên các nền tảng mạng xã hội để cung cấp nguồn tin, bài viết tốt đến độc giả.

tong-hop-6-dinh-dang-quang-cao-Youtube-can-phai-biet-1024x536

Ông phân tích: 

“Các mạng xã hội có hệ thống lớn, phân phối quảng cáo đa dạng. Công nghệ trí tuệ nhân tạo trên các nền tảng mạng xã hội là cánh tay đắc lực giúp các tờ báo, trang tin có nguồn thu nhập lớn từ nội dung tốt. 

Nếu các tờ báo, trang tin làm tốt điều này, các kênh bẩn, nội dung nhảm nhí sẽ được bạn đọc loại dần khỏi các nền tảng, tạo một không gian tốt cho truyền thông đa phương tiện"

Theo đó, nhiều công ty trẻ cũng cho rằng một số kênh Whitelist đang còn quá cứng nhắc, không làm mới với các nội dung liên quan đến digital (kỹ thuật số), khiến cho việc tiếp cận giới trẻ trở nên khó khăn hơn. 

Cùng chuyên mục