Thứ năm, 14/12/2023, 14:49 (GMT+7)

Các điểm du lịch Trung Quốc không cần hộ chiếu

Thay vì hộ chiếu, du khách từ Việt Nam chỉ cần giấy thông hành để ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng tại Vân Nam như Hà Khẩu, Bình Biên, Mông Tự, Kiến Thủy, Di Lặc.

Đây là những điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc, thu hút nhiều khách Việt ghé thăm. 

Hà Khẩu

Một chuyến "vượt biên" sang Hà Khẩu là trải nghiệm thú vị cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Giáp với tỉnh Lào Cai, chỉ cách nhau bởi cây cầu Hồ Kiều, bắc qua sông Nậm Thi, cập bến Hà Khẩu, du khách sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa như những năm 90 với những hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa, nông sản tấp nập. 

1024x768_attractions-image-gr2ngkftdeg37ojy1wu10g
Ảnh: Newtaipei

Ngoài ra, ẩm thực Hà Khẩu với những món ăn mang đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa như trà sữa Vân Nam, bánh tráng lắc tay, bánh bao, há cảo, sủi cảo, mực xiên, đậu phụ thối, chân gà ngâm... là những trải nghiệm du khách không thể bỏ lỡ. 

Bình Biên

Bình Biên nổi tiếng với địa điểm du lịch làng Miêu Tích Thủy 1,4 km2. Ngôi làng thu hút bởi hàng trăm ngôi nhà truyền thống, mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Miêu. Sở hữu nét trầm mặc đặc biệt, ngôi làng đã được xếp vào top 100 thành phố du lịch mơ mộng nhất Trung Quốc. 

1000_F_238761818_vTlInC3eCd1408r9OxgQV6o5pvMYJ2C5
Làng Miêu Tích Thủy - Ảnh: Adobe Stock

Di Lặc

Di Lặc là một huyện thuộc tỉnh Vân Nam. Nơi đây có chùa cổ Di Lặc nổi tiếng nằm trên núi Cẩm Bính được xây dựng từ triều nhà Thanh. Ngôi chùa cũng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng top đầu Vân Nam. 

lovepik-stone-carvings-of-chongsheng-temple-in-dali-yunnan-picture_501166500
Chùa cổ Di Lặc - Ảnh: Lovepik

Đến đây, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn địa phương với những nổi lẩu cay nóng hổi vừa thổi vừa ăn hay những ly nước làm từ hoa hồng thanh mát ăn kèm với món bánh Doraemon nhân hoa điểm tâm,… Sau khi ăn uống no say, du khách hãy hòa mình vào những hoạt động dân gian, lễ hội nơi đây để cảm nhận trọn vẹn về văn hóa của một dân tộc.

Kiến Thủy

Được mệnh danh là "Thiên đường nhỏ giữa lòng Vân Nam", Kiến Thủy là một điểm đến rất được lòng du khách Việt. Từ Việt Nam, bạn chỉ cần qua cửa khẩu Hà Khẩu, Lào Cai là có thể đặt chân đến vùng đất tuyệt đẹp này. 

kien-thuy-4
Thành cổ Kiến Thủy - Ảnh: Qingshan

Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là trung tâm giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau như: Di Hồng Hà, Cáp Nê… mang đến trải nghiệm đa văn hóa cho du khách. Ngoài ra, Lầu Triều Dương, phố cổ Kiến Thủy, vườn hoa Chu Gia là những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến thiên đường nhỏ này. Cùng với đó, ẩm thực Trung Quốc cũng sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị đối với du khách. 

Mông Tự

Mông Tự là một điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách tới tham quan và khám phá. Nơi đây được biết đến với những đặc sản trái cây như lựu, trong đó vườn lựu Vạn Mẫu là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Đến Mông Tự, mọi người sẽ có cơ hội thưởng thức món bún qua cầu nổi tiếng. Món ăn nóng hổi được thêm một lớp váng dầu để giữ nóng, đủ để nhúng bún cùng những nguyên liệu khác. 

image-20231122144744-1
Bún qua cầu nổi tiếng ở Vân Nam - Ảnh: kknews

Đông Hưng

Đông Hưng là một thị xã thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây là tọa độ du lịch thu hút nhiều khách tham quan với các điểm du lịch nổi tiếng như cầu hữu nghị Bắc Luân nối hai nước trên sông Kalong, tòa thị chính Đông Hưng, khu chế dược Đức Nhân Đường và Khu đô thị Vịnh Bắc bộ - Phố Tây và chùa Quan Âm. Trong đó, Tòa thị chính Đông Hưng và Khu chế dược Đức Nhân Đường là hai địa điểm được nhiều người yêu thích.

a983a5b9b780d9a30e90b4a147253260
Tòa thị chính Đông Hưng - Ảnh: PYS Travel

Bằng Tường 

Nằm ở tỉnh Quảng Tây, giáp với biên giới Lạng Sơn, Bằng Tường cũng là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch không hộ chiếu. Chỉ cần giấy thông hành, du khách có thể nhập cảnh tới Bằng Tường với chi phí 200.000 đồng, có hiệu lực trong ngày gồm sáng đi tối về.

Đến khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, du khách có thể thấy cột mốc Km 0 là nơi phân chia ranh giới Việt Nam - Trung Quốc. Đây từng là nơi người Pháp sử dụng để làm cơ quan kiểm soát việc đi lại của công dân giữa hai nước. Ngày nay nơi này là tọa độ check in của nhiều khách Việt khi đến Bằng Tường. 

Dali_6_09
Đại Lý cổ thành là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của tỉnh Vân Nam. (Ảnh: Wiki)

Từ Việt Nam ghé các điểm Đông Hưng, Bằng Tường, Hà Khẩu đều có thể về trong ngày nên du khách có thể tự xin giấy thông hành, du lịch tự túc. Hoặc nếu đi theo tour, từ Lào Cai đến Hà Khẩu, Bình Biên, Kiến Thủy, Mông Tự cần phải lưu trú 2 đểm theo chính sách của Trung Quốc. Vì vậy, các điểm đến này thường phù hợp với các chuyến đi chơi ngắn ngày, 3 ngày 3 đêm hoặc 2 ngày 1 đêm dịp nghỉ lễ hay cuối tuần. 

Cùng chuyên mục