Thứ hai, 09/10/2023, 14:52 (GMT+7)

Quảng Ninh dự kiến mở tuyến du lịch cho khách tự lái xe qua Trung Quốc

Dự kiến ngày 30/10 tới đây, Quảng Ninh sẽ mở tuyến du lịch cho du khách tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái để sang thành phố Đông Hưng, đi sâu đến Nam Ninh của Trung Quốc và ngược lại.

Thông tin từ ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Thành ủy Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, thành phố Móng Cái dự kiến sẽ mở tuyến du lịch cho du khách tự lái xe qua Trung Quốc thông qua cửa khấu quốc tế Móng Cái vào ngày 30/10.

Theo đó, du khách nội địa của Việt Nam khi tới thành phố Móng Cái sẽ được tự lái xe qua cửa khẩu để sang thành phố Đông Hưng và được đi sâu đến thành phố Nam Ninh của Trung Quốc. Ngược lại, khách nội địa của Trung Quốc khi đến thành phố Đông Hưng cũng sẽ được tự lái xe qua cửa khẩu Bắc Luân 2 để sang thành phố Móng Cái và được đi sâu đến thành phố Hạ Long.

Theo lãnh đạo thành phố Móng Cái, xe tự lái qua cặp cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc) từng là sản phẩm du lịch hấp dẫn dành cho du khách 2 nước, được mang vào thí điểm năm 2016. Theo đó, mỗi lần nhập cảnh tối thiểu 5 xe và tối đa 20 xe mỗi đoàn. Tổng lượng xe tự lái lưu hành tại nước nhập cảnh không quá 100 chiếc một ngày. Thời gian lưu hành không quá 3 ngày một lần cấp phép.

Du lịch tự lái xe qua Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái vào Việt Nam. Ảnh: Minh Cương
Du lịch tự lái xe qua Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái vào Việt Nam. (Ảnh: Minh Cương)

Đến năm 2018, Chính phủ đồng ý cho Quảng Ninh mở rộng phạm vi hoạt động xe tự lái của Trung Quốc đến thành phố Hạ Long. Du khách Việt tự lái xe qua Trung Quốc được vào thành phố Quế Lâm, cách biên giới khoảng 600 km. Theo thống kê, từ tháng 6 đến tháng 11/2018, phía Trung Quốc có 44 đoàn khách vào Hạ Long bằng ôtô, tổng cộng 289 xe và 988 khách. Phía Việt Nam có 35 xe với 108 khách vào Trung Quốc.

Sau khi Covid-19 bùng phát, tour xe du lịch tự lái bị ngừng. Dự kiến sẽ hoạt động lại kể từ ngày 30/10 tới đây. 

Nằm trong chiến lược phát triển du lịch "2 quốc gia 1 điểm đến", du khách khi ra Móng Cái sẽ được thưởng thức văn hóa ẩm thực Trung Quốc và người Trung Quốc khi tới du lịch ở TP. Đông Hưng sẽ được thưởng thức văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Ngoài ra, du khách tới với Móng Cái sẽ được trải nghiệm mua sắm hàng hóa chất lượng cao từ các thương hiệu nổi tiếng.

Cùng chuyên mục