Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 30/07/2024, 14:02 (GMT+7)

Tạm biệt đôi môi thâm sạm với bí quyết dưỡng môi hồng hào, căng mọng cho mọi cô nàng

Nếu không chú trọng chăm sóc và nuôi dưỡng thường xuyên, đôi môi của bạn sẽ trở nên thâm sạm, xỉn màu gây mất sự tươi tắn và rạng rỡ.

Nguyên nhân gây nên tình trạng thâm môi

Đôi môi rất dễ bị thâm, xỉn màu bởi nhiều yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, thói quen ăn uống hay do không được chăm sóc kỹ càng. Cụ thể, theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, những tác nhân phổ biến khiến đôi môi trở nên thâm sạm bao gồm:

Hút thuốc lá

Thuốc lá không chỉ gây hại cho phổi và tình trạng sức khỏe nói chung mà còn có thể ảnh hưởng đến sắc tố đôi môi. Các thành phần như nicotine, hắc ín, cacbonmonoxit, cyanua acid có trong thuốc lá sẽ gây biến đổi màu sắc vùng da xung quanh miệng, dẫn đến thâm môi.

64b089d91939bc67e528
Hút thuốc lá gây ảnh hưởng đến sắc tố đôi môi (Ảnh: Sưu tầm)

Uống cà phê thường xuyên

Cà phê thơm ngon nhưng lại có màu sắc đậm. Uống cà phê thường xuyên trong nhiều năm liền sẽ gây nên tình trạng răng bị ố vàng và đôi môi bị kém hồng hào.

Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có chứa các tia UVA, UVB có hại. Khi tiếp xúc với làn da, các tia này sẽ gây đen, sạm, xuất hiện tình trạng nám và tàn nhang. Tương tự như với các vùng da trên cơ thể, sắc tố đôi môi cũng bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.

Thói quen liếm môi

Thói quen liếm môi có thể khiến đôi môi kém tươi tắn, hồng hào. Nguyên nhân là bởi trong nước bọt chứa enzyme amylase. Khi liếm môi sẽ khiến enzyme này tiếp xúc với không khí bên ngoài, gây nên tình trạng thâm xỉn.

Ngoài ra, việc liếm môi thường xuyên cũng dễ khiến vùng da quanh môi mỏng dần và thường xuyên nứt nẻ, bong tróc.

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Các loại son dưỡng, son màu nếu có chất lượng không tốt, đặc biệt là son màu chứa hàm lượng chì cao sẽ dễ khiến môi bị thâm theo thời gian. Nghiêm trọng hơn, bạn có thể bị dị ứng gây bong tróc, viêm nhiễm.

Không chăm sóc môi đúng cách

Tương tự như các vùng da khác trên cơ thể, đôi môi cũng cần được chăm sóc kỹ càng. Đặc biệt, bạn cần chú trọng làm sạch, tẩy tế bào chết thường xuyên để giữ cho đôi môi mịn màng, hồng hào.

moi 2
Đôi môi cần được chăm sóc kỹ càng để luôn hồng hào, căng đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Cách trị môi thâm đơn giản tại nhà

Sử dụng chanh

Trong quả chanh giàu vitamin C và acid folic có khả năng ức chế melanin, giúp tái tạo tế bào da, kích thích sản sinh collagen. Bạn có thể áp dụng nguyên liệu này để trị thâm môi như sau:

- Cách 1: Trước khi đi ngủ, cắt một lát chanh mỏng và tiến hành chà nhẹ lên môi 2 - 3 lần. Sáng sớm khi ngủ dậy mới rửa sạch.

- Cách 2: Cắt một lát chanh, thấm với đường nâu rồi chà nhẹ lên môi để tẩy tế bào chết, tăng độ mềm mại và hồng hào.

Sử dụng mật ong

Mật ong có thể giữ ẩm, giúp đôi môi trở nên mềm mại, căng mọng. Bạn có thể sử dụng mật ong để dưỡng môi bằng cách bôi một lớp nhẹ trước khi đi ngủ.

Sử dụng dâu tây

Dâu tây cũng có thể áp dụng để dưỡng một đôi môi hồng hào, quyến rũ. Bạn áp dụng theo cách sau:

Cách 1:

- Bước 1: Nghiền nhuyễn 2 - 3 quả dâu tây, trộn đều cùng 1 thìa cà phê bột baking soda. 

- Bước 2: Đắp mặt nạ dâu tây lên môi khoảng 30 phút trước khi đi ngủ rồi rửa sạch lại với nước.

Cách 2:

- Ép dâu tây lấy nước, trộn đều cùng mật ong theo tỉ lệ 1:1. 

- Thoa hỗn hợp lên môi khoảng 20 phút, thoa thêm nhiều lần nếu thấy môi khô.

- Rửa môi sạch với nước là hoàn thành. 

moi 3
Dâu tây là một trong những nguyên liệu nuôi dưỡng đôi môi căng mọng, tươi tắn (Ảnh: Sưu tầm)

Sử dụng củ cải đường

Củ cải đường có khả năng tẩy trắng và chứa các enzym dễ dàng loại bỏ tế bào chết hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng nước ép củ cải đường rồi thoa lên môi thường xuyên sẽ tăng độ sáng hồng, mịn màng.

Cùng chuyên mục