Thứ tư, 12/03/2025
logo
Tiêu điểm

Xuất hiện chiêu trò quảng cáo nhắm vào bệnh nhân ung thư, Bệnh viện K lên tiếng cảnh báo

PV Thứ tư, 12/03/2025, 14:55 (GMT+7)

Mới đây, Bệnh viện K đã lên tiếng cảnh báo về chiêu trò quảng cáo, bán sản phẩm không rõ nguồn gốc cho bệnh nhân ung thư.

Nhận diện kịch bản giả công an và chiêu lừa đảo liên quan vụ án qua điện thoại

Công an cảnh báo lừa đảo khi tham gia đầu tư vào tiền ảo Pi Network

Thời gian gần đây, tại khu vực cổng Bệnh viện K xuất hiện nhiều cá nhân giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm không rõ nguồn gốc, thành phần.

Để dụ dỗ người bệnh, các đối tượng này sử dụng nhiều hình thức lôi kéo, lợi dụng hình ảnh các nhà hảo tâm để mời người bệnh đến nhận quà nhưng mục đích là giới thiệu, bán sản phẩm. Nhiều người bệnh cả tin, nghe theo lời quảng cáo mua và sử dụng sản phẩm này để chữa khỏi ung thư. 

111-12
Bệnh viện khuyến cáo người bệnh và người nhà cẩn trọng trước các thông tin để tránh các hành vi tiêu cực, trục lợi. (Ảnh: Gia Khiêm)

Liên quan đến vấn đề này, phía bệnh viện khẳng định, bệnh viện chỉ phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm trao quà hỗ trợ tại Phòng Công tác xã hội Bệnh viện K. Bệnh viện không phối hợp với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào triển khai các hoạt động từ thiện tại khu vực cổng bệnh viện".

Theo đó, phía bệnh viện khuyến cáo người bệnh và người nhà cẩn trọng trước các thông tin để tránh các hành vi tiêu cực, trục lợi. Người bệnh nên chủ động trao đổi để được bác sĩ tư vấn trước khi mua, sử dụng các sản phẩm ngoài thuốc kê đơn.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã có những cảnh báo đến người tiêu dùng về các quảng cáo về thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. 

Để tránh rơi vào "bẫy" của những quảng cáo thiếu căn cứ, người tiêu dùng cần trở thành những người tiêu dùng thông thái. Theo đó, người tiêu dùng cần hiểu kỹ về sản phẩm trước khi quyết định mua, tham khảo ý kiến từ các chuyên gia y tế và chỉ chọn mua các loại thực phẩm chức năng từ những nguồn tin cậy. Người dùng tuyệt đối không được để những lời quảng cáo hoa mỹ hay hình ảnh của người nổi tiếng trên mạng đánh lừa.

Cũng theo Cục An toàn thực phẩm, cẩn trọng và tỉnh táo là điều cần thiết khi đối mặt với những quảng cáo thực phẩm chức năng trên mạng xã hội. Sự chủ động và thông minh của người tiêu dùng chính là chìa khóa để bảo vệ sức khỏe và ví tiền của mình. Người tiêu dùng cần nhớ rằng, sức khỏe của chúng ta quan trọng hơn bất kỳ lời hứa hẹn nào từ một video TikTok hay một bài đăng trên Facebook.

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục