Thứ sáu, 07/07/2023, 13:58 (GMT+7)

Bắt nhịp xu hướng du lịch mới với các sản phẩm đặc biệt tại Hạ Long

TH (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí thuyền buồm trên Vịnh Hạ Long hay tổ chức các show âm nhạc trên vịnh đang trở thành xu hướng du lịch mới.

Mặc dù được xem là một xu hướng du lịch mới, thế nhưng du lịch ẩm thực đã nhanh chóng chứng tỏ vai trò ngày càng quan trọng của mình trong sự phát triển chung của ngành du lịch thế giới. Không chỉ vậy, đây còn được xem là một loại hình du lịch có thể tạo ra được nhiều giá trị tích cực cho các bên liên quan như đóng góp vào việc nâng cao chất lượng thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế cho toàn bộ chuỗi giá trị, tạo được lợi thế cạnh tranh độc đáo cho điểm đến và nâng cao sự quan tâm của cộng đồng địa phương. Nằm trong xu hướng chung của du lịch thế giới, khách du lịch Việt Nam cũng ngày càng quan tâm hơn về yếu tố ẩm thực trong hành trình du lịch của mình. 

du thuyen-2

Các nghiên cứu đã chỉ rõ, ẩm thực là 1 trong 3 yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới việc lựa chọn điểm đến của khách du lịch. Ẩm thực hấp dẫn thực khách bởi sự độc đáo và khác biệt trong từng nền văn hóa của các quốc gia, vùng miền. Đang dần trở thành xu hướng du lịch mới, ẩm thực đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc tạo nên thương hiệu và sự đặc biệt cho điểm đến để thu hút khách du lịch.

Vịnh Hạ Long đang là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm xu hướng du lịch mới - đó là du lịch ẩm thực bên cạnh thăm quan thiên nhiên. Và du thuyền là lựa chọn tối ưu cho hành trình trải nghiệm này, khi du khách vừa có thể thăm thú thiên nhiên tuyệt vời, vừa thưởng thức được đồ ăn ngon.

du thuyen-3

Ông Nguyễn Hồng Nhật – Tổng Giám đốc Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Du thuyền Cao cấp Châu Á (APC) – đơn vị hiện đang khai thác du lịch ở Hạ Long đã từng chia sẻ, việc kết hợp giữa du lịch và ẩm thực đang là một sự kết hợp tuyệt vời nhất để nâng cao trải nghiệm cho các điểm đến.

Thực tế, thời gian vừa qua, Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung, các sản phẩm du lịch luôn được ưu tiên và lựa chọn phát triển và đổi mới. Hàng loạt các sản phẩm mới về du lịch được đưa vào hoạt động như: sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí thuyền buồm trên Vịnh Hạ Long (các liveshow âm nhạc, nghe nhạc trên Vịnh Hạ Long như Love in the Bay)…

du thuyen-1

Du khách đến với “Phố đêm du thuyền” được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Hạ Long trên những con tàu du lịch lấp lánh ánh đèn đêm, âm nhạc thư giãn và thưởng thức cảnh sắc thành phố, Vịnh Hạ Long huyền ảo. Sản phẩm nghe nhạc trên vịnh sẽ kết hợp với dịch vụ ẩm thực trên các tàu nhà hàng sang trọng mới được đầu tư gần đây hoặc tại đảo Ti tốp.

du thuyen

Không chỉ riêng Hạ Long, nhiều địa phương tại Quảng Ninh đã và đang xúc tiến việc hoàn thiện các sản phẩm theo xu hướng du lịch mới, để sớm đưa vào khai thác theo lộ trình từ nay đến tháng 10 năm nay. Với số lượng lớn các sản phẩm theo xu hướng du lịch mới đồng loạt khai thác trong năm nay, hứa hẹn tiếp tục thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần cho sự phục hồi mạnh mẽ hơn của du lịch Quảng Ninh.

Cùng chuyên mục