Thứ hai, 03/07/2023, 12:23 (GMT+7)

Hội thi Hướng dẫn viên du lịch tài năng mùa 1

Tiến Ngô (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hội thi Hướng dẫn viên du lịch tài năng mùa 1 đã tìm ra thí sinh đạt giải nhất là bạn Nguyễn Ngọc Bích Loan đến từ Trường Đại học Tôn Đức Thắng cùng hai giải thưởng phụ Thí sinh có câu trả lời xử lý tình huống hay nhất và Thí sinh có giọng thuyết minh hay nhất.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đêm Chung kết Hội thi Hướng dẫn viên du lịch tài năng mùa 1 - năm 2023 đã diễn ra vào tối ngày 30/6 với sự tham gia của 9 thí sinh xuất sắc đến từ 7 trường đại học chuyên ngành du lịch tại TPHCM. Các trường bao gồm Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, Đại học Hùng Vương TPHCM, Đại học Văn Hiến, Đại học Mở TPHCM, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Văn hóa TPHCM và Đại học Tôn Đức Thắng.

01688354189.png
9 thí sinh đầy tiềm năng bước vào vòng Chung kết của hội thi (Ảnh : Trường ĐH Công Thương Tp. Hồ Chí Minh)

Hội thi Hướng dẫn viên du lịch tài năng mùa 1 được tổ chức bởi Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM với mục đích tạo ra một sân chơi cho sinh viên ngành du lịch từ các trường đại học trên địa bàn TPHCM, cung cấp cơ hội cho sinh viên học hỏi, giao lưu và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế. 

Sân chơi này giúp sinh viên tích luỹ thêm kinh nghiệm và kỹ năng thực hành công việc hướng dẫn viên du lịch, đồng thời phát triển tài năng và năng lực của sinh viên. Mục tiêu của hội thi là xây dựng một nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ cho ngành du lịch trong quá trình hội nhập và phát triển.

Tại đêm chung kết của Hội thi Hướng dẫn viên du lịch tài năng mùa 1, các thí sinh đã trải qua ba vòng thi nhằm đánh giá toàn diện về kiến thức cũng như kỹ năng của từng thí sinh. Vòng thi đầu tiên, trong vòng 15 phút, các bạn cùng thi tài về kiến thức địa lý, lịch sử đất nước qua 30 câu hỏi trắc nghiệm 

Vòng thi thứ hai, các bạn sẽ hóa thân thành hướng dẫn viên du lịch và thuyết minh về một địa điểm du lịch nổi tiếng ở các tỉnh thành hay các di sản văn hóa phi vật thể như: Dinh Độc Lập, Hoàng thành Thăng Long, đờn ca tài tử, cồng chiêng Tây nguyên,...

11688354326.jpeg
Thí sinh Hoàng Vy - Trường Đại học Văn hoá TPHCM thuyết minh về Di sản đờn ca tài tử (Ảnh : Trường ĐH Công Thương Tp. Hồ Chí Minh)

Vòng thi cuối cùng cũng là vòng thi được chờ đợi nhất – “Hoạt náo” qua vòng thi này các thí sinh có dịp thể hiện hết mình nhiều kỹ năng tổng hợp như tổ chức trò chơi, hát, nhảy múa,… làm không khí của hội trường thêm phần sôi động.  

Với bản lĩnh và kỹ năng hướng dẫn duyên dáng, thí sinh Nguyễn Ngọc Bích Loan (Trường Đại học Tôn Đức Thắng) đã xuất sắc giành giải Nhất hội thi và hai giải thưởng phụ Thí sinh có câu trả lời xử lý tình huống hay nhất và Thí sinh có giọng thuyết minh hay nhất.

21688354451.png
Thí sinh Nguyễn Ngọc Bích Loan - Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã xuất sắc giành giải Nhất hội thi (Ảnh : Trường ĐH Công thương Tp. Hồ Chí Minh)

Ban tổ chức cũng đã chúc mừng thí sinh Phan Thị Huỳnh Như (Trường Đại học Văn Hiến) mang về giải nhì. Đồng giải Ba thuộc về hai thí sinh Trần Minh Lập (Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM) và Nguyễn Ngọc Trinh (Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng).

Thành viên Ban giám khảo – ông Trương Gia Khánh – Giám đốc Công ty TNHH DL Việt An – Viantravel đã có những chia sẻ về nghề hướng dẫn viên: “hướng dẫn viên đóng vai trò như một người đại sứ du lịch, để chuyến đi mang nhiều ý nghĩa và thông tin được truyền tải đến du khách là nhờ vào sự tài tình và hiểu biết của hướng dẫn viên”.

31688354528.png
Ông Trương Gia Khánh – GĐ Cty Viantravel- thành viên Ban giám khảo chia sẻ trong Hội thi (Ảnh : Trường ĐH Công Thương Tp. Hồ Chí Minh)

Ông cũng chia sẻ thêm: “cuộc thi là một sân chơi giúp cho các bạn sinh viên của 7 trường đại học trên địa bàn thành phố có thể cọ sát hơn với thực tiễn, qua cuộc thi cảm nhận các bạn sinh viên ngoài kiến thức từ trường thì sự tự tin chính là điểm nhấn và là hành trang để các bạn thành công với nghề”.

Cùng chuyên mục