Thứ ba, 27/06/2023, 14:35 (GMT+7)

Du lịch trải nghiệm, hái quả 'lên ngôi' dịp hè

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vào mỗi dịp hè, hình thức du lịch tham quan và trải nghiệm hái quả tại vườn luôn thu hút số lượng lớn du khách mỗi ngày.

Mùa hè là mùa của nhiều loại trái cây thơm ngon, khó lòng tìm thấy ở những thời điểm khác trong năm. Vào thời gian những loại trái cây chín rộ, nhiều nhà vườn đã mở cửa đón khách du lịch đến check-in và trải nghiệm hái quả trực tiếp tại các vườn cây.

Chèo ghe hái vải thiều Thanh Hà

Mỗi dịp tháng 6 hàng năm, khu vườn vải thiều nức tiếng ở Tiểu khu du lịch sinh thái Đồng Mẩn (Thanh Khê, Thanh Hà, Hải Dương) lại vào mùa chín rộ, nhuộm sắc đỏ hồng đẹp mắt. Đây là thời điểm mà mảnh đất này đón số lượng lớn du khách đến tham quan, chụp ảnh.

hai-vai
Vườn vải thiều Thanh Hà vào mùa chín rộ, nhuộm sắc đỏ hồng đẹp mắt (Ảnh: 432Hz. Family)

Khi đến với vườn vải Đồng Mẩn, du khách sẽ được trực tiếp trải nghiệm ngồi xuồng, ghe lướt trên dòng kênh với hai bên bờ là những dãy vải đỏ tươi, trĩu quả. Lúc ghe cập bến, người tham quan có thể chọn vườn theo ý thích để hái vải và check-in.

hai-vai-1
Du khách được trải nghiệm ngồi ghe chèo trên kênh nước để tham quan và hái vải (Ảnh: 432Hz. Family)

Vải thiều Thanh Hà khi so sánh với Lục Ngạn (Bắc Giang) sẽ có vỏ nhẵn, màu hồng sáng hơn. Khách du lịch hoàn toàn được tự tay hái để thưởng thức vị ngọt đậm, thịt dày và mọng nước của loại quả này.

vuon-vai-thanh-ha-3-763
Vải Thanh Hà có vị ngọt đậm, thịt dày và mọng nước (Ảnh: 432Hz. Family)

Vườn vải thiều Thanh Hà là điểm đến yêu thích của nhiều du khách ở các tỉnh thành lân cận như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng,.. Ngoài ra, hình thức du lịch trải nghiệm này cũng thu hút nhiều người từ khu vực phía Nam như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai,..

hai-vai-3
Vườn vải thiều Thanh Hà là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khắp cả nước (Ảnh: 432Hz. Family)

"Lên đỉnh" du lịch, hái mận Mộc Châu

Mộc Châu (Sơn La) là địa điểm "tránh nóng" lý tưởng với tiết trời mát mẻ, trong lành. Đến với nơi đây, du khách sẽ không phải nghĩ "ăn gì, chơi gì" vì có nhiều hoạt động thú vị như cắm trại, tham quan đồi chè, tắm suối,.. Đặc biệt vào mùa hè, trải nghiệm khám phá vườn mận là điều không nên bỏ qua.

hai-man-hau-3
Trải nghiệm hái mận Mộc Châu là điều không nên bỏ qua (Ảnh: Hoa Quế Anh)

Mộc Châu có 2 loại mận nổi tiếng là mận hậu và mận vàng. Mận hậu vào vụ từ thời điểm giữa, cuối tháng 5 đến đầu, giữa tháng 6. Mận vàng chín muộn hơn và kéo dài đến đầu tháng 7.

hai-man-1
Du khách có thể đến chụp ảnh, hái mận hậu giữa tháng 5 - đầu tháng 7 (Ảnh: Quang Kiên)

Mận hậu trái to, căng tròn, khi đỏ chín mọng, vị ngọt xen lẫn chua nhẹ rất dễ ăn. Loại quả này luôn được nhiều người yêu thích và đánh giá cao. 

hai-man-hau-4
Mận hậu trái to, căng tròn, vị ngọt xen lẫn chua nhẹ rất dễ ăn (Ảnh: Quang Kiên)

Mận vàng (hay mận chát) có vị dôn dốt, hơi chát nhẹ, thích hợp với những người mê ăn chua. Quả mận vàng thường được sử dụng để ngâm rượu với mùi thơm thoang thoảng đặc trưng và có màu rất đẹp.

hai-man-vang
Mận vàng (hay mận chát) có vị dôn dốt, hơi chát nhẹ (Ảnh: Quang Kiên)

Với điều kiện thời tiết cùng thổ nhưỡng thuận lợi, mận Mộc Châu thường to, giòn và căng mọng hơn so với những vùng khác. Nhìn những vườn mận trĩu quả, bạt ngàn với sắc xanh xen lẫn đỏ hay vàng, bạn sẽ chỉ muốn nhanh tay hái và thưởng thức liền. 

Vào vườn hái nho Nông Lâm

Cứ vào mùa, vườn nho rộng hơn 1,6 ha của trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang lại thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh. Từng luống cây nho xanh mát, lúc lỉu trên giàn là những chùm nho đỏ tím, mọng nước chắc chắn sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

hai-nho-1
Vườn đại học Nông Lâm thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh (Ảnh: Thu Thảo)

Vườn nho trường Đại học Nông - Lâm được xem là cái nôi nghiên cứu và phát triển các giống nho tại miền Bắc. Đặc biệt, đây là nơi tiên phong mang giống nho Hạ Đen và Mẫu Đơn về Việt Nam. 

nho
Vườn nho trường Nông lâm là nơi tiên phong mang giống nho Hạ Đen và Mẫu Đơn về Việt Nam (Ảnh: Freepik)

Du khách khi đến đây có thể nhìn ngắm, chụp ảnh và tự tay thu hoạch nho trên cây. Việc được thưởng thức những quả chín mọng, ngọt thơm với phương pháp chăm sóc tiên tiên cũng khiến nhiều người đặc biệt thích thú.  

Cùng chuyên mục