Thứ ba, 04/07/2023, 13:08 (GMT+7)

Bạo loạn ở Pháp: Du khách có nên du lịch Paris thời điểm này?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bạo loạn đang diễn ra ở Paris và các thành phố khác trên khắp nước Pháp. Nhiều du khách đang lên kế hoạch tới Paris vào mùa hè này tự hỏi liệu có an toàn hay không?

Du lịch Paris hiện có an toàn?

Các cuộc biểu tình bạo lực đang diễn ra ở Paris và các thành phố khác khắp nước Pháp sau sự việc cảnh sát bắn chết một thiếu niên 17 tuổi tối 27/6. Nhiều người trong số hàng triệu du khách đang lên kế hoạch đến Paris hè này đang băn khoăn về vấn đề an toàn. Các chuyên gia du lịch đã trả lời các thắc mắc về tình hình du lịch Pháp hiện nay trên CNN.

Cụ thể, các cuộc biểu tình bắt đầu ở Nanterre, một vùng ngoại ô phía Tây Bắc Paris, rồi lan rộng tới các vùng xung quanh thủ đô: Bezons, Gennevilliers, Garges-lès-Gonesse, Asnières-sur-Seine, Montreuil, Neuilly-sur-Marne, Clamart và Meudon. Ngoài ra, Trappes, Clergy, Guyancourt và Vigneux-sur-Seine cũng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, tất cả đều nằm ngoài đường vành đai Periphique bao quanh các quận trung tâm Paris, nơi tập trung hầu hết các điểm du lịch và chỗ lưu trú.Ở những thành phố du lịch trọng điểm khác của Pháp như Marseille và Bordeaux (phía Nam), cảnh sát cũng được điều động để giữ trật tự.

Pháp1

Tại Việt Nam, nhiều công ty lữ hành khai thác tuyến du lịch châu Âu có điểm dừng chân là Pháp cũng cho biết đa số tour sẽ đi qua hoặc bay thẳng tới Paris và số ít sẽ đến miền Nam nước Pháp để kết hợp du lịch Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Hiện tại, theo ghi nhận của VnExpress, chưa có đơn vị nào hoãn, hủy tour vì vấn đề biểu tình.

Trả lời VnExpress, ông Nguyễn Hữu Cường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch quốc tế Tràng An, cho hay trong tháng 7, công ty có 18 đoàn du lịch châu Âu và khoảng 70% tour có điểm dừng chân ở Pháp. Trong ngày 3/7, công ty có một đoàn đang ở Paris và sẽ rời đi để tiếp tục đến Thụy Sĩ. Họ chưa nhận được thông tin tiêu cực gì từ các đoàn khách liên quan đến vấn đề biểu tình.

Theo ông Cường, công ty này sẽ thay đổi điểm đến nếu tình hình ở Pháp trở nên căng thẳng hơn. Nếu điểm nhập cảnh là Paris, công ty cũng có kế hoạch di chuyển khách ngay đến nước khác. 

Cùng lúc đó, anh Nguyễn Anh Lukas, hành nghề nhiếp ảnh ở Paris, cũng cho VnExpress biết khu vực trung tâm không bị ảnh hưởng bởi biểu tình mà chủ yếu là các vùng ngoại ô. Phương tiện công cộng có thể bị đình trệ ở một số vùng ngoại ô. Người dân du lịch Paris nên hạn chế thuê nhà quá xa trung tâm để tránh bị ảnh hưởng nếu xe buýt, tàu bị đình trệ.

Nguyễn Văn Thanh, hướng dẫn viên đang dẫn khách đi tour châu Âu từ 29/6 tới 9/7, cũng xác nhận điều tương tự với VnExpress. Anh đánh giá lực lượng an ninh vẫn hoạt động như thường ngày, chủ yếu để kiểm soát nạn móc túi và không thấy sự xuất hiện của đội chống bạo động.

Tuy nhiên, các chuyên gia của CNN cho rằng du khách vẫn cần lưu ý vì chưa rõ các cuộc biểu tình sẽ tiếp tục trong bao lâu và những biện pháp tiếp theo mà chính phủ Pháp sẽ áp dụng là gì. Một số quốc gia đã cảnh báo về các cuộc biểu tình và kêu gọi người dân theo dõi tin tức trước khi đăng ký tour du lịch Paris với các công ty lữ hành. Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban hành một cảnh báo an ninh vào ngày 29/6, nhấn mạnh hậu quả bạo lực từ vụ bắn chết thiếu niên và cảnh báo công dân của họ tránh xa các điểm bạo động.

Văn phòng Ngoại giao và Khối thịnh vượng chung Vương quốc Anh cũng đưa ra cảnh báo công dân du lịch Pháp nên theo dõi các phương tiện truyền thông, tránh các cuộc biểu tình, kêu gọi theo dõi tình hình hoặc đặt tour.

5 điều bất ngờ khi du lịch Pháp

Niềm đam mê với bánh mì: Với người Pháp nói chung và người Paris nói riêng, baguettes gắn liền với cuộc sống thường nhật. Hầu hết người Paris ăn baguettes mỗi ngày, món bánh cũng xuất hiện trong các bữa ăn và được dùng để ăn cùng món chính.

Pháp

Uống rượu là một phần văn hóa: Uống rượu được xem như một phần văn hóa của người Pháp. Người dân ở đây uống rượu như một thú vui chứ không phải "uống để say" như người Mỹ. 

Người Paris ăn mặc sành điệu: Ở thủ đô nước Pháp, hầu hết mọi người đều chăm chút tỉ mỉ cho vẻ bề ngoài. Ngay cả khi chạy vội đến cửa hàng tạp hóa họ cũng ăn vận lịch sự, chỉn chu.

Ít đến phòng gym: Văn hóa tập gym dường như không phổ biến ở Paris, một số phòng gym nhiều thiết bị mọc lên nhưng cũng không nhiều người đến tập. 

Chi phí khám chữa bệnh ở Paris gần như miễn phí: Tại Paris và các thành phố ở Pháp, các hoạt động chăm sóc sức khỏe đều do chính phủ tài trợ. Những người không phải công dân nhưng có bảo hiểm y tế toàn cầu cũng được hưởng phúc lợi xã hội này. 

Cùng chuyên mục