Bẫy phun xăm chân mày phong thủy: Quảng cáo giá rẻ, tổng thu giá trên trời
Dịch vụ phun xăm chân mày kết hợp phong thủy đang trở thành “cơn sốt” tại các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội. Những cơ sở này quảng cáo phun xăm chân mày phong thủy, sau đó dẫn dụ khách hàng thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như treo cung, tiêm PRP, cắt mí mắt với giá hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.
Cơ sở chân mày phong thủy Ngọc San tiếp tục bị bạn đọc phản ánh
Loạt độc giả được giải quyết, nhận lại tiền từ chân mày phong thủy Ngọc San
Theo quảng cáo trên Fnapage, các cơ sở làm đẹp hứa hẹn rằng chỉ cần “thay đổi hình dáng chân mày” theo nguyên tắc ngũ hành, âm dương, khách hàng sẽ “đổi vận”, thu hút tài lộc, công danh.
Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo hoa mỹ là những bẫy lừa đảo tinh vi, dẫn dắt khách hàng vào các gói dịch vụ “cắt cổ” với giá hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.
"Linh San thay sắc hảo vận" quảng cáo giá rẻ để làm mồi
Quy trình dẫn dụ thường diễn ra theo kịch bản quen thuộc: Khách hàng đến với gói cơ bản giá rẻ (khoảng 499.000 đồng đến 1.500.000 đồng cho phun xăm chân mày), nhưng sau khi “xem tướng”, nhân viên chỉ ra “lỗi phạm” trên khuôn mặt – như chân mày “phá tài”, môi “hút vận xui”, thái dương hõm, má hóp.
Họ khăng khăng rằng chỉ phun xăm đơn lẻ không đủ, phải kết hợp gói toàn diện theo phong thủy để “cân bằng ngũ hành”. Sau một hồi tư vấn hóa đơn vọt lên hàng trăm triệu đồng.
Khách hàng tên Thùy Linh ( nhân vật đã đổi tên) đã phản ánh đến tòa soạn Tạp chí Tiếp thị và Gia đình về việc chị xem quảng cáo trên Facebook dịch vụ phun chân mày phong thủy với giá chỉ 499.000 đồng của cơ sở Linh San (địa chỉ: 697 -699 đường 3/2, phường Diên Hồng, TP.HCM). Khi đến nơi, nhân viên cơ sở có tên là Linh San dẫn dắt khách tham gia các gói dịch vụ lên tới hàng trăm triệu đồng.
Theo chia sẻ từ khách hàng tên Q., chị đã đến cơ sở Linh San qua quảng cáo phun xăm chân mày phong thủy, tuy nhiên chị bị dẫn dụ thực hiện loạt dịch vụ như: Mày LP HƯBC có giá 9 triệu đồng; Môi kim tuyền 9 triệu đồng; Thượng đỉnh TI VIP 18,5 triệu đồng; Quan lộc KG 18,5 triệu đồng; ĐH môi TT vip 18,5 triệu đồng với tổng các gói dịch vụ có giá 73,5 triệu đồng. Đặc biệt, nhiều dịch vụ có tên rất lạ như thượng đỉnh, quan lộc, ĐH môi có giá hàng chục triệu đồng.
Và một khách hàng khác có tên là H. đã chia sẻ về gói dịch vụ lên đến 120 triệu đồng với các dịch vụ mang tên: Mày lộc phát 30 triệu đồng, Môi phú quý 30 triệu đồng; Thượng đỉnh vip 20 triệu đồng; Pháp lệnh vip 20 triệu đồng, Mí Thái Vip 5 triệu đồng; Địa cát Vip 15 triệu đồng.
Có thể thấy rằng, các dịch vụ tại cơ sở Linh San có giá hàng chục triệu đồng chứ không như quảng cáo ban đầu chỉ 499.000 đồng. “Theo quan sát của tôi, họ giới thiệu là cấy tế bào gốc nhưng thật ra là filler thôi.
Chỉ cần khách hàng không chịu thực hiện dịch vụ họ sẽ khó chịu và dùng đủ chiêu trò để thuyết phục. Tôi rất bức xúc vì cách làm ăn gian dối này, mong cơ quan chức năng sớm kiểm tra và xử lý để tránh thêm nhiều người bị mất tiền”, chị Linh bức xúc nói.
"Haberi Minh Trần" tung chiến lược quảng cáo “giảm 50%” để dẫn dụ khách hàng
Cùng chiến lược quảng cáo giá rẻ, chuỗi Haberi Minh Trần, nổi lên như một địa chỉ quen thuộc cho các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ. Trên website chính thức (haberi.vn) có ba chi nhánh gồm chi nhánh một: Số 16 đường Lê Văn Duyệt - P1-Q. Bình Thạnh (cũ), TP.HCM; Chi nhánh hai: 84C Trần Quốc Toản- Phường Võ Thị Sáu, Q3 (cũ), TP.HCM;
Chi nhánh ba: 715 Đường Lê Hồng Phong, Phường Hoà Hưng, Tp.HCM và các trang Facebook như “Thẩm Mỹ Haberi - Minh Trần”. Các cơ sở liên tục đẩy mạnh quảng cáo về dịch vụ điêu khắc chân mày “đầu sợi đuôi phun” – một kỹ thuật kết hợp vẽ sợi lông mày tự nhiên, được mô tả là “siêu mảnh, quyến rũ” và mang lại “cặp mày phong thủy”.
Theo phản ánh từ nhiều khách hàng, sau khi “cắn câu” với gói chân mày giá rẻ, nhân viên tư vấn tại Haberi thường dẫn dắt khách vào các dịch vụ nâng cao hơn. Đó là những thủ thuật xâm lấn như treo cung chân mày (nâng chân mày để trẻ hóa đôi mắt, loại bỏ da dư), và tiêm PRP (sử dụng huyết tương để trẻ hóa da, kích thích collagen). Những dịch vụ này có giá cao gấp 5-10 lần, dao động từ 20-50 triệu đồng, và được quảng bá như “bí quyết giữ mãi tuổi xuân” hay “mắt sáng ngời, khuôn mặt thanh thoát”.
Sau khi xem quảng cáo từ facebook sửa chân mày phong thuỷ - Haberi Minh Trần. Chị Ng. đã được nhân viên cơ sở này giới thiệu với gói dịch vụ làm chân mày 4 triệu đồng giảm còn 2 triệu đồng. Sau đó, chị Ng. đã đến cơ sở “Chân mày phong thuỷ Haberi Minh Trần” tại địa chỉ 715 Đường Lê Hồng Phong, Phường Hoà Hưng, Tp.HCM để tư vấn dịch vụ.
Tại đây, chị Ng. đã được nhân viên tại Haberi Minh Trần tư vấn các gói dịch vụ có giá từ 2-20 triệu đồng với các công nghệ như điêu khắc 6D,9D, siêu vi sợi và vip. Tuy nhiên lúc tư vấn nhân viên luôn hướng dẫn cho chị Ng. thực hiện dịch vụ có giá 10-20 triệu đồng. Theo chị Ng. kể, lúc mới vào nhân viên dẫn lên tầng 3 để thực hiện tư vấn, nhân viên khá dè chừng và theo hỏi ai là người giới thiệu tới và tới lần thứ mấy.
Sau khi tư vấn dịch vụ về phun chân mày, chị Ng. hỏi trường hợp má tôi bị hóp cần làm gì cho đầy đặn. Như bắt được con mồi, nhân viên liền hồ hởi tư vấn. “Bên em làm dịch vụ má hóp và thái dương lõm, cằm lẹm mỗi vùng khoảng 15 triệu đồng. Và công nghệ này rất nhanh chỉ tốn thời gian khoảng 20 phút.
Bác sĩ lấy máu quay ly tâm lấy huyết tương giàu tiểu cầu cấy vào vùng má, thái dương cho chị, chị sẽ trẻ ra hơn 5 tuổi”. Khi chị Ng. Phân vân thì nhân viên này tiếp tục trấn an: “Chị an tâm, máu của chị cấy vào cho chị thì an toàn 100%, tụi e không có tiêm filer đâu mà sợ. Như em trước đây cũng bị hõm thái dương tiêm vào giờ đầy đặn và trẻ hẳn ra”.
Chị Ng. Lại lưỡng lự hỏi công nghệ này là công nghệ gì thì cô nhân viên giới thiệu đây là công nghệ PRP. Và để tung chiêu vào gói dịch vụ giảm 50% giá và chỉ có ngày hôm nay. Nhân viên báo giá bằng miệng với chị Ng. là vừa làm mày, tiêm hóp mã và lõm thái dương là 40 triệu sẽ giảm còn 20 triệu.
“Họ yêu cầu tôi để lại cọc 1 triệu đồng để hôm sau tới laser xoá chân mày cũ và làm chân mày mới. Tuy nhiên, tôi không thích cách chèo kéo và mặc cả tại đây, tôi nói trưa thứ 4 tới làm và đóng tiền luôn thì hai cô nhân viên tỏ ra rất khó chịu và nói mãi không cho tôi về. Tôi đã cọc lại 300.000 đồng với gói dịch vụ má hóp, thiên di và mày rồi ra về”, chị Ng. bức xúc nói.
Theo tìm hiểu, năm 2023, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã xử phạt Haberi Minh Trần tại địa chỉ số 84C Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 – cũ, TP.HCM với số tiền 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh do cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền – vi phạm khoản 6 Điều 39 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.
Haberi, dù từng lọt “Top 10 Thương hiệu uy tín Quốc gia 2023”, vẫn bị phát hiện “làm chui” ngay sau đó, cho thấy sự thiếu minh bạch trong ngành. Đến nay (2025), các chiến lược quảng cáo tương tự vẫn tồn tại, khiến người tiêu dùng dễ rơi vào bẫy “biến tướng” từ spa, phun xăm sang phẫu thuật xâm lấn.
Được biết, cơ sở đăng ký hoạt động là Doanh nghiệp tư nhân thẩm mỹ Minh Trần với ngành nghề kinh doanh Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao) không được cấp phép hoạt động thẩm mỹ.
Cơ sở né tránh hoặc tìm cách thoát xác
Nhằm rộng đường dư luận và xác nhận những phản ánh từ khách hàng, ngày 21/10, phóng viên Tạp chí Tiếp thị và Gia đình đã đến cơ sở có tên Linh San tại địa chỉ số 697 -699 đường 3/2, phường Diên Hồng, TP.HCM để ghi nhận thông tin đa chiều từ cơ sở. Tuy nhiên, cho tới hiện tại Tạp chí Tiếp thị và Gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ cơ sở Linh San.
Đối với cơ sở Haberi Minh Trần tại địa chỉ 715 Lê Hồng Phong, phường 12, Quận 10 (cũ), ngày 18/12, đại diện cơ sở đã phản hồi đến Tạp chí Tiếp thị và Gia đình. Theo phản hồi từ cơ sở này, ngày 1/11/2025, bà Trần Thì Huyền đã nhận chuyển nhượng từ bà Trần Phương Uyên (chủ cũ của cơ sở Haberi Minh Trần - pv).
Như vậy, hiện tại chủ cơ sở Haberi Minh Trần tại địa chỉ 715 Lê Hồng Phong, phường 12, Quận 10 (cũ) là bà Huyền và chủ cơ sở không biết các dịch vụ tư vấn và thực hiện trước đó.
Trước đó, vào năm 2024, sau tuyến bài của Tạp chí Tiếp thị và Gia đình về dịch vụ chân mày phong thủy Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt, đình chỉ hoạt động và cảnh báo đến người tiêu dùng, nhưng nhiều cơ sở vẫn lén lút hoạt động dưới vỏ bọc “spa phong thủy”.
Phun xăm chân mày không thể đổi vận
Phun xăm chân mày là thủ thuật thẩm mỹ sử dụng kim siêu nhỏ để đưa mực vào lớp biểu bì da, tạo hình dáng tự nhiên cho lông mày. Theo bác sĩ Lê Hoài Hương – Chuyên khoa da liễu Phòng khám da liễu Quốc tế Sắc Việt, đây chỉ là dịch vụ làm đẹp thông thường, không có cơ sở khoa học nào chứng minh nó có thể “thay tướng đổi vận”.
Thế nhưng, các cơ sở làm đẹp đã khéo léo “lên men” dịch vụ này bằng yếu tố phong thủy, biến nó thành “liều thuốc thần kỳ” chữa bách bệnh cuộc đời.
Quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt Facebook và TikTok, thường bắt đầu bằng các video khách hàng “chứng thực”: một phụ nữ trung niên than vãn về vận xui (mất việc, ly hôn), sau khi phun xăm theo phong thủy thì “tài lộc ùa về”.
Các nghệ sĩ Việt Nam, từ ca sĩ đến hot girl, cũng tham gia “quảng bá” rầm rộ, nhưng nhiều video sau đó bị xóa hoặc ẩn đi khi scandal nổ ra. Chiến lược này khai thác nỗi sợ hãi tâm lý của khách hàng: ai cũng muốn “cải mệnh” mà không tốn công sức, chỉ cần ngồi yên để “thầy” vẽ vài nét mày.
Tại TP.HCM, dịch vụ “chân mày phong thủy” mọc lên như nấm sau mưa, với hàng chục cơ sở vi phạm pháp luật bằng cách quảng cáo “thay tướng đổi vận” – một nội dung chưa được Bộ Y tế cấp phép.
Sở Y tế TP.HCM đã cảnh báo rằng, điểm chung của các cơ sở này là dùng phong thủy làm “mồi nhử”, dẫn đến upselling dịch vụ đắt đỏ như xóa nhăn, tạo dáng môi, thậm chí “thiên di ấn đường” (can thiệp vùng trán).