Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 08/10/2024, 08:22 (GMT+7)

Khách hàng khiếu nại cơ sở chân mày phong thủy Ngọc San khi 'biến' 'thượng đế' thành con nợ

Nghe theo quảng cáo của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng về chân mày phong thủy Ngọc San, chị Trần Thị Cúc (32 tuổi, ngụ TP HCM) đã trở thành con nợ của cơ sở này và sống trong lo sợ. Trước sự việc trên, chị Cúc đã có đơn phản ánh đến Tạp chí Tiếp thị và Gia đình.

Tin theo quảng cáo từ các nghệ sĩ nổi tiếng

Nhiều tháng trở lại đây, dịch vụ làm chân mày phong thủy tại cơ sở Chân mày phong thủy Ngọc San (địa chỉ: 693 đường 3 tháng 2, phường 6, quận 10, TP.HCM) được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, khiến nhiều người nghĩ rằng đây là nơi uy tín, chất lượng.

Chị Trần Thị Cúc (quận Gò Vấp, TP. HCM) là một trong số đó. Sau khi xem các quảng cáo của Chân mày phong thủy Ngọc San vào đầu tháng 8/2024, chị Cúc nhìn thấy nhiều video các nghệ sĩ nổi tiếng như: Ca sĩ Hương Giang, Phương Hằng, Thanh Hằng, Vũ Luân, Ngọc Sơn, Kim Tử Long, Khánh Phương, Thoại Mỹ, … giới thiệu độ uy tín, chất lượng của cơ sở này, khiến chị tin tưởng và nhắn tin vào Fanpage của Ngọc San để tư vấn.

Thiết kế chưa có t?
Hình ảnh nhiều nghệ sĩ làm chân mày tại Chân mày phong thủy Ngọc San được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook Chân mày Ngọc San - Tài vận may mắn.

Sau khi được nhân viên của Chân mày phong thủy Ngọc San tư vấn, chị Cúc đã đồng ý làm dịch vụ chân mày phong thủy với giá 750.000 đồng (giá gốc 3 triệu đồng). Tuy nhiên, khi đến địa chỉ 693 đường 3 tháng 2, phường 6, quận 10 của Chân mày phong thủy Ngọc San, chị Cúc mới bất ngờ khi nhân viên cho biết gói chân mày 750.000 đồng khi làm sẽ xấu, không phù hợp với chị.

Nhân viên tư vấn khuyên chị Cúc không làm gói 750.000 đồng như tư vấn từ trước mà chuyển sang gói 16 triệu đồng và 40 triệu đồng. Theo đó, với gói 16 triệu đồng chị Cúc sẽ được mở được 1 cung và không được làm lễ rước thầy. Còn với gói 40 triệu đồng, chị sẽ được mở 8 cung và hứa hẹn may mắn sẽ đến, công việc sẽ hanh thông thuận lợi.

“Vì kinh tế hạn hẹp, tôi quyết định chọn gói dịch vụ 16 triệu đồng. Sau khi tư vấn chân mày, họ lại tư vấn tôi xăm môi và thuyết phục tôi phun môi với giá 30 triệu đồng và khi làm môi sẽ mở được nhiều cung, giúp ăn nói thu hút và mọi người yêu quý”, chị Cúc kể lại. Ở gói này, chị Cúc còn được tặng dịch vụ “làm lễ đón lộc” do cô Ngọc San đích thân làm lễ.

Xong bước tư vấn, chị Cúc được nhân viên dẫn vào phòng gặp cô Ngọc San - người được nhân viên giới thiệu là chuyên gia phong thủy được đào tạo từ Thái Lan.

“Tại đây, cô Ngọc San bắt đầu dùng một loại nước được gọi là nước ‘kim sa’ để thoa lên chân mày tôi. Sau đó, cô hứa hẹn rằng sau một tuần sẽ có tài lộc, thu hút nhiều năng lượng và khách hàng ùn ùn đổ về nhưng cả tháng nay tôi chỉ gặp phiền toái”, chị Cúc bức xúc nói.

Sau khi chấm nước 'kim sa' và nghi thức rước vàng xong, chị Cúc được nhân viên dẫn lên phòng thực hiện phun xăm mày môi. Trong lúc nằm để nhân viên thoa thuốc tê lên chân mày và môi, chị Cúc tiếp tục được nhân viên tư vấn rằng khuôn mặt chị còn nhiều khuyết điểm, cần phải dùng thêm dịch vụ để khắc phục nếu không tài lộc sẽ không thể phát triển.

“Nhân viên nói má tôi hơi hóp, thái dương lõm tài lộc bị ảnh hưởng, rãnh cười bị sâu nên tài lộc bị rơi rớt hết. Nhân viên tư vấn tôi dùng dịch vụ tiêm chất làm đầy vào rãnh cười, thái dương và trán. Để thuyết phục tôi, nhân viên tiếp tục đánh vào đòn tâm lý, sau khi làm các dịch vụ này, tôi sẽ được khai vận tài lộc, giúp công việc phát triển”, chị Cúc cho biết.

Tài lộc đâu không thấy, nợ đã bủa vây

Kết thúc quá trình “nâng cấp” nhan sắc để đón tài lộc, chị Cúc ngã ngửa khi lộc chưa thấy đâu mà đã thấy hóa đơn trị giá hơn 86 triệu đồng. Số tiền quá lớn, chị Cúc chỉ thanh toán 40 triệu đồng và được cơ sở cho nợ 46 triệu đồng. Khi ra về, chị Cúc không được cơ sở cung cấp hóa đơn tài chính mà chỉ cho xem phiếu thu. Trong phiếu thu được chị chụp lại, có nhiều tên dịch vụ lạ như: Mày lộc phát, Môi phú quý, Thiên di Vip, Thượng đỉnh Vip, Địa cát Vip.

Ngọc San (2)
Chân mày phong thủy Ngọc San bị khách hàng phản ánh quảng cáo không đúng sự thật.

Sau khi về nhà, chị kiểm tra lại thì phát hiện phần chân mày và phần môi được xăm không đẹp như quảng cáo mà bị lỗi. Chân mày bị lệch còn môi không lên màu, khiến chị bức xúc. Đối với phần rãnh cười, thái dương và trán dù đã được nhân viên cơ sở Chân mày phong thủy Ngọc San tiêm chất làm đầy nhưng không có thay đổi, hiện trạng vẫn như trước khi làm dịch vụ.

“Nhận thấy tôi đã bị dụ dỗ và bị lừa nên tôi không trả số tiền 46 triệu đồng còn lại. Khi họ đòi tiền, họ đe dọa sẽ yểm bùa hại tôi và từ đó đến nay không gọi điện đòi tiền tôi nữa. Tất cả lời quảng cáo rằng làm chân mày sẽ trúng số, giàu có là mê tín dị đoan, không phải sự thật như họ nói”, chị Cúc nói.

Sau khi nhận được đơn phản ánh của khách hàng, phóng viên Tạp chí Tiếp thị và Gia đình đã đến làm việc với cơ sở Chân mày phong thủy Ngọc San (địa chỉ 693 đường 3 tháng 2, phường 6, quận 10) liên quan đến sự việc trên vào ngày 13/7/2024 và ngày 06/9/2024. Đến nay Tạp chí Tiếp thị và Gia đình vẫn chưa nhận được phản hồi từ cơ sở này.

Và phóng viên Tạp chí Tiếp thị và Gia đình đã đến làm việc với UBND Quận 10 và Công an Quận 10 để làm rõ đơn phản ánh của bạn đọc tố cáo cơ sở chân mày phong thủy Ngọc San lừa đảo. Phía cơ quan chức năng đã tiếp nhận thông tin và sẽ rà soát phản hồi lại Tạp chí Tiếp thị và Gia đình sau.

Cũng liên quan đến loạt bài nghiên cứu về tình trạng quảng cáo một đằng, thực tế dịch vụ mộ nẻo ở các cơ sở mang tên chân mày phong thủy, trả lời Tạp chí Tiếp thị và Gia đình, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã nhận được đơn phản ánh của người dân về một cơ sở chân mày phong thủy trên địa bàn TP HCM. Hiện, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đang xác minh nội dung đơn thư, tổng hợp các nội dung quảng cáo của cơ sở để phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và tham mưu xử lý vi phạm theo quy định pháp luật (nếu có).

Tạp chí Tiếp thị và Gia đình sẽ tiếp tục thông tin về nghiên cứu chuyên sâu này đến bạn đọc!

Cùng chuyên mục