Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 29/10/2023, 06:48 (GMT+7)

Apple sẽ ra mắt những siêu phẩm nào trong sự kiện công nghệ tuần tới?

Tâm điểm của sự kiện ra mắt sản phẩm cuối cùng của Apple trong năm 2023 sẽ là những chiếc máy tính Mac, trong khi đó vắng bóng iPad mới.

Sự kiện ra mắt sản phẩm cuối cùng của Apple trong năm 2023 sẽ diễn ra vào thứ 2 tuần tới (giờ địa phương). Sự kiện này sẽ được Apple tổ chức dưới hình thức trực tuyến, thay vì trực tiếp, Bloomberg cho biết.

Mặc dù Apple chưa công bố sẽ ra mắt những sản phẩm nào tại sự kiện này, dưới đây là những gì bạn có thể kỳ vọng.

Apple-Mac
(Ảnh: ZD).

MacBook Pro

Những dòng MacBook Pro cao cấp có tên mã J514 và J516 sẽ có ngoại hình gần như tương tự các mẫu máy hiện tại. Dù vậy, chúng nhiều khả năng sẽ được trang bị các con chip M3 Pro và M3 Max với tốc độ cao hơn.

Thời gian gần đây, Apple đã thử nghiệm nhiều phiên bản khác nhau của chip M3 Pro. Một phiên bản trong số này có 12 nhân xử lý chính, trong khi đó một phiên bản khác có 14 nhân xử lý chính. Tương tự, Apple cũng thử nghiệm nhiều phiên bản của chip M3 Max, bao gồm một phiên bản cao cấp nhất có tới 16 nhân xử lý chính. Về dung lượng RAM, Apple đang cân nhắc một số phương án dung lượng RAM 24 GB và 48 GB.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ Apple sẽ “chốt” phiên bản cấu hình này, các nâng cấp Apple đang thực hiện nhiều khả năng sẽ giúp tăng trải nghiệm chơi game mà máy mang tới cho người dùng, tương tự những gì dòng chip mới A17 mang đến cho iPhone 15 Pro.

iMac

Bloomberg cho biết Apple nhiều khả năng sẽ nâng cấp dòng máy iMac sau hơn 900 ngày. Tuy nhiên, iMac nhiều khả năng cũng không có thay đổi lớn về thiết kế. Tương tự MacBook Pro, iMac mới cũng sẽ có ngoại hình tương tự dòng máy hiện tại. Thiết kế iMac hiện nay của Apple được ra mắt từ tháng 4/2021 khi Apple chuyển sang dùng dòng chip Apple M1.

Apple đã phát triển dòng iMac mới với con chip M3. Ở thử nghiệm nội bộ, Apple đã dùng nhiều phiên bản máy với cùng số lượng nhân xử lý chính giống như chip M2, cụ thể là với 4 nhân hiệu năng cao và 4 nhân cải thiện tính hiệu quả. Dù vậy, Apple đã thử nghiệm các cấu hình đồ họa mới, bao gồm chip với 10 nhân đồ họa.

Với xu hướng chuyển đổi sang cổng cắm USB-C, Apple cũng có thể ra mắt một loạt phụ kiện mới dành cho máy iMac, bao gồm trackpad, chuột và bàn phím, để thay thế cổng kết nối Lightning cũ.

2023 là năm đánh dấu kỷ niệm 25 năm dòng máy iMac. iMac là một trong những sản phẩm đầu tiên Steve Jobs giới thiệu sau khi trở lại Apple vào cuối những năm 90 thế kỷ trước. Chiếc Mac đầu tiên, thời điểm đó được biết đến với tên gọi Macintosh, ra mắt vào năm 1984.

Những thứ sẽ không được Apple ra mắt

Bloomberg cho biết mặc dù Apple đang phát triển một dòng MacBook Pro giá thấp với tên mã J504 với phiên bản chip M3, chiếc máy này nhiều khả năng sẽ không được ra mắt trong sự kiện diễn ra vào tuần tới.

MacBook Air phiên bản màn hình 13 inch và 15 inch kèm chip M3 với tên mã J613 và J615 cũng đang được Apple phát triển song sẽ không được giới thiệu cho tới nửa đầu năm 2024.

Bên cạnh đó, mặc dù Apple thường giới thiệu các dòng iPad cùng thời điểm với máy tính Mac, năm nay, Apple nhiều khả năng sẽ không ra mắt iPad mới cho tới mùa xuân năm sau. Apple đang phát triển iPad Pro với chip M3 cùng với đó là các phiên bản iPad Air, iPad mini và iPad mới.

AirPods cũng sẽ không được nâng cấp cho tới năm sau. Apple được cho là đang phát triển các mẫu AirPods tiêu chuẩn và tai nghe trùm tai AirPods Max mới cho cuối năm 2024. AirPods Pro mới trong khi đó phải tới năm 2025 mới được trình làng.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục