Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 08/08/2023, 12:45 (GMT+7)

Apple Pay chính thức có mặt tại Việt Nam, mở ra tương lai không cần dùng ví

Ưu điểm lớn nhất của dịch vụ thanh toán di động Apple Pay là bảo mật thông tin cá nhân, tài khoản, tránh việc bị các đối tượng xấu lợi dụng NFC lấy tiền từ thẻ.

Dùng Apple Pay không phải trả thêm phí

Sáng 8/8 tại Việt Nam, Apple Pay – dịch vụ thanh toán di động đã chính thức được hỗ trợ. Như vậy tại khu vực Đông Nam Á có 3 quốc gia được hỗ trợ Apple Pay là Malaysa, Singapore và Việt Nam.

Tại Mỹ, Apple Pay đã được triển khai từ 10/2014. Ở hơn 70 quốc gia và khu vực khác, dịch vụ thanh toán của Apple đã có mặt hợp tác với hơn 10.000 ngân hàng trên thế giới. Tại các thị trường này, đối với phí dịch vụ, người dùng và bên nhận thanh toán như siêu thị, nhà hàng không phải trả thêm. Phí này sẽ được chi trả bởi ngân hàng phát hành thẻ.

apple-pay
Người dùng Việt đã bắt đầu có thể thanh toán bằng phương thức Apple Pay từ ngày 8/8

Apple Pay giúp người dùng thực hiện thanh toán bảo mật trên ứng dụng, website liên kết tại các cửa hàng, phương tiện giao thông công cộng. Để kích hoạt Apple Pay, người dùng cần sử dụng điện thoại từ iPhone 6 hoặc mới hơn, chạy hệ điều hành iOS 12.5.2 trở lên. Dịch vụ cũng hỗ trợ Watch Series 4 hoặc mới hơn nhưng phải cài đặt hệ điều hành tối thiểu là watchOS 9 và được ghép đôi với iPhone 8 trở lên.

Giai đoạn đầu, Apple Pay sẽ thực hiện liên kết với các ngân hàng của Việt Nam là Techcombank, VietcomBank, VPBank, TPBank, Sacombank. Trong khi đó Starbucks, Phúc Long, Mc Donald's, Highlands Coffee, CGV, Winmart sẽ là các hệ thống đầu tiên chấp nhận dịch vụ của Apple. Định dạng thẻ hỗ trợ là Visa, JCB, MasterCard, American Express.

Thời gian tới, các ngân hàng tại Việt Nam sẽ cập nhật ứng dụng để người dùng thao tác trực tiếp từ ứng dụng banking. Khi thẻ đã được thêm thành công, có thể dùng thẻ ngay bằng cách chạm iPhone hoặc Apple Watch vào các máy chấp nhận thẻ (hay còn gọi là máy POS). Apple Pay và các dịch vụ tương tự có cơ chế hoạt động là sử dụng kết nối trường gần NFC trao đổi thông tin với máy POS.

Bảo mật thông tin cá nhân và tài khoản rất cao

Do áp dụng cơ chế NFC để giao tiếp với máy POS, chỉ được kích hoạt khi người dùng thao tác mở ứng dụng "Ví" lựa chọn thẻ thanh toán, nên Apple Pay và các dịch vụ thanh toán di động tương tự sẽ giúp hạn chế việc rò rỉ thông tin của người dùng, cũng như tránh việc bị các đối tượng xấu lợi dụng NFC lấy tiền từ thẻ. Bản thân ứng dụng "Ví" không hiển thị chi tiết số thẻ, để người dùng dễ nhận biết “Ví” sẽ chỉ hiển thị 4 số cuối của thẻ.

apple pay
Apple Pay giúp giảm thiểu nguy cơ lộ thông tin thẻ

Trước đó, rất nhiều trường hợp do vô tình làm lộ thông tin thẻ khi thực hiện thanh toán trực tiếp tại siêu thị, quán ăn, nhà hàng… người dùng đã bị mất tiền từ thẻ ghi nợ và tín dụng.

Với sự tiện lợi, tích hợp thông minh và mức độ an toàn cao mà Apple Pay mang đến cho việc thanh toán hàng hóa và dịch vụ, ứng dụng này đang được đánh giá cao. Việc tích hợp thông minh của Apple Pay cho phép người dùng thực hiện thanh toán tại các cửa hàng truyền thống, trên internet và các ứng dụng di động. Điều này mang tới cho người dùng những trải nghiệm mua sắm liền mạch từ việc chọn sản phẩm cho đến việc hoàn tất giao dịch.

Apple Pay chú trọng đến bảo mật thông tin cá nhân cũng như tài khoản của người dùng. Thay vì sử dụng số thẻ thật, Apple Pay sử dụng mã thông tin một lần (token), xác thực bằng dấu vân tay, mã PIN, hoặc nhận dạng khuôn mặt, giúp tránh rủi ro mất thông tin thẻ tín dụng và gian lận tài khoản.

Như vậy với sự xuất hiện của những ứng dụng thanh toán như Apple Pay, người dùng được hưởng nhiều lợi ích, tránh được rủi ro. Với những lợi ích này, dự đoán trong tương lai, người dùng sẽ không còn sử dụng đến những chiếc ví cầm tay.

Cùng chuyên mục