Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 11/10/2023, 15:52 (GMT+7)

Jazz & friends - Nơi anh tài jazz Việt hội tụ

Chương trình hòa nhạc "Jazz & friends" lần thứ 5 diễn ra tối 7/10, quy tụ nhiều anh tài jazz Việt như Quyền Thiện Đắc, Lương Xuân Thịnh, Hoàng Xuân Tùng, Nguyễn Tiến Mạnh, Hoàng Hải Bằng, Nguyễn Minh Đức...

HHKD0644

Chương trình hoà nhạc Jazz & Friends lần thứ 5 diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đây là chương trình đánh dấu hành trình 10 năm thành lập khoa Jazz tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Show diễn kéo dài hơn 2 tiếng, bắt đầu đầy hứng khởi với màn trống hội Nhân-Nghĩa-Lễ-Trí-Tín với sự kết hợp của 5 tay trống jazz trẻ tuổi.

HHKD0669

Nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc biểu diễn tác phẩm Jazz Ngày hội mùa.

HHKD0674

Kết thúc tiết mục, Quyền Thiện Đắc xuống tận hàng ghế khán giả tặng hoa cho nghệ sĩ Quyền Văn Minh như sự tri ân thế hệ đi trước. Đó không chỉ là cuộc gặp đặc biệt của hai cha con trong một chương trình hòa nhạc tôn vinh jazz mà còn là sự tiếp nối của hai thế hệ góp phần tạo nên jazz Việt. Nghệ sĩ Quyền Văn Minh được gọi là "bố già" của jazz Việt. Ông là thầy của các nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, Bảo Đông, Hồng Kiên, Duy Mạnh...

HHKD0725

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Mạnh - Phó Trưởng khoa Jazz có màn độc tấu piano jazz nhiều cảm xúc để tri ân người thầy của anh, đó là GS. Håkan Rydin.

HHKD0734

Nghệ sĩ jazz Håkan Rydin người Thụy Điển năm nay đã 73 tuổi. Đây là lần thứ 15 ông sang Việt Nam để giảng dạy. Ông là thầy dạy của nhiều nghệ sĩ jazz Việt Nam, trong đó có Tuấn Nam, Tiến Mạnh.

HHKD0800

Tiến sĩ Steve Barry - "một trong những nhà soạn nhạc, nghệ sĩ ứng tác thành công và sáng tạo nhất nước Úc" - đã mang ban nhạc Steve Barry đến Việt Nam góp mặt trong sự kiện Jazz & Friends. Ban nhạc đã chơi Inh lả ơi - bài dân ca nổi tiếng của người Thái.

HHKD0811

Bố con diễn viên Quốc Tuấn và Bôm chăm chú theo dõi buổi diễn. Bôm đang là sinh viên năm cuối hệ trung cấp 7 năm tại khoa jazz và là học trò của tiến sĩ Tiến Mạnh.

HHKD0763

Đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ trẻ của cả Việt Nam và nước ngoài. Từ năm 2018, Jazz & friends là chương trình thường niên được tổ chức để vinh danh các nghệ sĩ jazz Việt, đặc biệt là các nghệ sĩ được đào tạo tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Cùng chuyên mục