Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 07/07/2024, 09:49 (GMT+7)

8 mẹo đánh bay mùi cơ thể chỉ trong tích tắc, ai cũng làm được

Làm sạch kỹ các vùng da, tẩy lông nách, sử dụng tinh dầu thơm… là những mẹo hay để đánh bại mùi cơ thể mà bạn không nên bỏ qua.

Dùng lăn khử mùi

Lăn khử mùi được xem là một trong những thứ không thể thiếu đối với nhiều người, đặc biệt là đối với người có nhiều mồ hôi vùng dưới cánh tay. Món đồ này giúp hạn chế tiết mồ hôi và ngăn ngừa mùi cơ thể hiệu quả.

Để đạt được hiệu quả khiến da khô thoáng, ngừa mùi tối đa, bạn nên chọn lăn khử mùi dạng khô, không mùi cho mùa hè này.

mui-co-the 1_11zon
Hãy chọn lăn khử mùi dạng khô, không mùi cho mùa hè này (Ảnh: Sưu tầm)

Đánh bay mùi cơ thể bằng chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bạn cũng ảnh hưởng đến việc cơ thể tiết mùi. Trong đó, đặc biệt những thực phẩm nặng mùi như tỏi, ớt, hành… là nguyên nhân khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi và cả mùi cơ thể.

Trong chế độ dinh dưỡng mùa hè, bạn nên cân đối thực phẩm nạp vào cơ thể. Hãy bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế các thức ăn nặng mùi.

Lau khô người thường xuyên

Mồ hôi thực chất không mùi, thứ gây mùi là những vi khuẩn ẩn náu dưới các vùng da. Do vậy, hãy cố gắng giữ cho cơ thể khô ráo.

Khi tắm, hãy chú ý làm sạch kỹ các vùng da thường xuyên tiết mồ hôi như: nách, bàn chân, da đầu… Sau khi tắm xong, cần lau người kỹ, đặc biệt là những vùng tiết nhiều mồ hôi.

Tẩy lông nách

Vùng da dưới cánh tay thường xuyên có mùi do nó tiết nhiều mồ hôi, có lông nên vi khuẩn phát triển rất nhanh. Để ngăn ngừa điều này, bạn cần giữ cho nó luôn sạch và khô thoáng.

Ngoài dùng lăn khử mùi thì bạn cũng nên chú ý tẩy lông và làm sạch kỹ vùng da dưới cánh tay này.

Sử dụng tinh dầu

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, bạn có thể sử dụng nước hoa để cơ thể được thơm tho. Tuy nhiên, hãy thử thêm một số loại tinh dầu thơm. Các loại dầu kháng khuẩn mà bạn nên tham khảo như: hương thảo, oải hương, húng tây, sả chanh, cây trà, phong lữ…

mui-co-the 2
Một số loại tinh dầu thơm giúp cơ thể được thơm tho (Ảnh: Sưu tầm)

Tinh dầu có khả năng thấm sâu vào da, ngay cả khi bạn tắm rửa thì hương thơm vẫn có thể được duy trì lâu dài. Bên cạnh đó, tinh dầu thường không đắt như nước hoa nên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể mà vẫn có một cơ thể thơm tho.

Sử dụng chanh tươi

Chanh tươi có thể giúp bạn đánh bay mùi cơ thể, đồng thời kiểm soát hơi thở ít mùi hơn. Chanh có đặc tính axit và giàu vitamin C nên có thể ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi, đồng thời loại bỏ độc tố cho cơ thể.

Bạn nên áp dụng cách dùng chanh tươi như sau: Mỗi buổi sáng, uống 1 ly chanh ấm hoặc dùng chanh tươi trực tiếp chà xát lên những vùng da dễ có mùi như chân, nách... 1 lần/ngày, sau đó tắm rửa lại với nước thật sạch.

Dùng baking soda

Nếu muốn ngăn mồ hôi và khử mùi cơ thể, bạn có thể sử dụng baking soda. 

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng lượng baking soda phù hợp với một ít nước chanh rồi trộn đều thành hỗn hợp. Kế đó, thoa hỗn hợp đều lên vùng da dưới cánh tay và những vùng thường xuyên tiết ra mồ hôi. Sau đó, bạn để yên trong vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Dùng dấm táo

Tương tự baking soda và chanh thì dấm táo cũng là nguyên liệu giúp đánh bay vi khuẩn gây mùi đặc biệt hữu hiệu. 

mui-co-the 3
Dấm táo cũng là nguyên liệu giúp đánh bay vi khuẩn gây mùi (Ảnh: Sưu tầm)

Đầu tiên, bạn sử dụng một ít dấm táo và thấm ướt bông tẩy trang vào rồi tiến hành chà nhẹ lên vùng da cần khử mùi. Sau đó, để yên trong vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước. 

Hãy thử áp dụng phương pháp này trong khoảng 2 lần/ngày lúc sáng sớm và trước khi đi ngủ để đánh bay mùi cơ thể hiệu quả.

Cùng chuyên mục