Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 12/06/2024, 14:55 (GMT+7)

5 tuyệt chiêu đánh bay thâm nách, da bừng sức sống trong ngày hè

Thâm nách là một trong những nỗi tự ti lớn của không ít chị em, tuy nhiên có nhiều mẹo hữu ích sẽ giúp bạn “xử lý” nhanh gọn vấn đề này!

Thâm nách xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân như rối loạn nội tiết tố, sử dụng sản phẩm khử mùi không phù hợp, thậm chí là do một số trường hợp bệnh lý khác… 

tham-nach 1_11zon
Thâm nách là một trong những vấn đề khiến nhiều chị em trở nên tự ti (Ảnh: Sưu tầm)

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, nếu chắc chắn vấn đề sức khỏe không bị ảnh hưởng và muốn cải thiện thẩm mỹ cho vùng nách, bạn có thể áp dụng 5 mẹo giúp da trắng sáng dưới đây!

Nói không với dao cạo để tránh thâm nách

Sử dụng dao cạo để xử lý lông nách có thể gây nên tình trạng lông mọc ngược, cứng và đen hơn. Đồng thời, hiện tượng thâm nách cũng sẽ dễ có nguy cơ xuất hiện và ngày trầm trọng hơn. 

Chính bởi vậy, nếu muốn dọn sạch lông vùng dưới cánh tay, bạn nên xem xét sử dụng kem tẩy lông, ứng dụng phương pháp tẩy laser… Đây là những giải pháp hạn chế kích ứng, giúp vùng nách trở nên sáng mịn hơn.

Sử dụng chanh vàng

Chỉ với một nguyên liệu thông dụng và cách làm đơn giản, bạn cũng có thể đánh bay thâm nách, lấy lại làn da mịn màng. Cụ thể, lấy vài lát chanh vàng chà lên nách trong vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Sử dụng phương pháp này thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện độ sáng của vùng da dưới cánh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp trộn hỗn hợp nước cốt chanh với mật ong hay sữa chua để vừa làm trắng, vừa dưỡng da mịn màng, chống kích ứng.

Thay sản phẩm khử mùi mới phù hợp

Lăn khử mùi được nhiều người sử dụng để tránh mùi hôi cơ thể vào những ngày hè. Tuy nhiên, sản phẩm này lại có nhiều nguy cơ gây hại đến làn da, dễ gây thâm nách khi sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, các thành phần tinh dầu nước hoa, thuốc nhuộm và chất bảo quản có trong sản phẩm cũng khiến làn da trở nên mỏng manh, kém mịn màng. 

Đối với lăn khử mùi, bạn nên lựa chọn những sản phẩm không chứa chứa nhôm và hợp chất nhôm. Đồng thời, ưu tiên các loại dịu nhẹ, thân thiện với làn da và không khiến da bị đổi màu.

Sử dụng các hoạt chất: Axit glycolic, axit azelaic hoặc tretinoin

Kết hợp các sản phẩm có chứa các thành phần Glycolic Acid, Azelaic Acid, AHA, BHA và tretinoin đều là những hoạt chất nổi tiếng về khả năng tái tạo tế bào mới và làm mờ các vết thâm, nám hiệu quả. Do vậy, bạn nên kết hợp sử dụng chúng trong quy trình chăm sóc vùng da dưới cánh tay để kích thích sản xuất collagen, tăng cường độ mịn màng, sáng mịn theo thời gian.

tham-nach 2
Các thành phần Glycolic Acid, Azelaic Acid, AHA, BHA và tretinoin có tác dụng làm mờ các vết thâm nách hiệu quả (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, những hoạt chất trên hoạt động tương đối mạnh mẽ trên da nên cần sử dụng với nồng độ và thời gian phù hợp. Đồng thời, sử dụng thêm một số sản phẩm dưỡng da để đảm bảo làm dịu, hạn chế tình trạng bong tróc hay kích ứng.

Tẩy da chết vùng nách thường xuyên

Tẩy da chết giúp vùng da ở nách loại bỏ lớp sừng và tế bào cũ, tạo cơ hội cho các tế bào mới sản sinh và phát triển. Quá trình này không chỉ làm sạch, tăng độ mềm mịn mà còn giúp da trắng sáng lên. 

Đối với sản phẩm tẩy da chết, bạn có thể lựa chọn tẩy da chết dạng vật lý hoặc hóa học tùy theo nhu cầu của mình. Nếu có điều kiện, bạn nên tham khảo và hỏi ý kiến bác sĩ, chuyên da để biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da và tình trạng của mình.

Cùng chuyên mục