Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 11/05/2024, 14:16 (GMT+7)

Uống trà mắc phải sai lầm tai hại này cẩn thận cơ thể bạn sẽ phải 'trả giá đắt'

Trà là thức uống quen thuộc, lành mạnh có tác dụng lớn với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu uống không đúng cách rất dễ biến loại thức uống này thành 'độc dược' gây hại cho cơ thể.

Uống trà đang trở thành thói quen của hầu hết người Việt. Mọi người có thể cảm nhận được hương vị, mùi thơm của trà bằng cách nếm trà, đồng thời thưởng thức nó cũng đem đến cho chúng ta sự thoải mái, thư giãn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách uống trà cũng như pha trà. Theo Gia đình Việt Nam, dưới đây là những sai lầm mà nhiều người hay mắc phải.

Uống trà vào buổi sáng khi bụng đói 

Uống trà vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên lúc này trong dạ dày không có gì tác dụng đệm. Chất polyphenol và các chất khác trong trà có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và khiến axit dạ dày tiết ra quá nhiều.

uong-tra-sai-cach2-0905

Điều này có thể gây ra khó chịu cho dạ dày, ví dụ như đầy hơi, ợ chua, buồn nôn và nhiều triệu chứng khác.

Để giảm bớt sự kích ứng do trà gây ra, bạn có thể thưởng trà cùng một số loại bánh ngọt, kẹo trái cây. Hãy cố gắng không uống trà khi đói bụng vào buổi sáng.

Vệ sinh bộ ấm trà hoặc tách trà không đúng cách

Nhiều người yêu thích trà thường có sẵn một bộ dụng cụ pha trà hoàn chỉnh như bàn cà phê, tách trà, bộ ấm trà…

Khi không có bộ ấm trà đặc biệt để pha trà, một số người sẽ sử dụng cốc giữ nhiệt hoặc tách trà để pha trà. Nhưng những đồ này lại không được vệ sinh thường xuyên.

quy-0tac-uong-tra-4-1253

Các vết ố, cặn trà, vi sinh vật và các chất khác rất dễ đọng lại trong bộ ấm trà. Vì vậy, bạn cần vệ sinh thường xuyên, nếu không làm sạch, vi khuẩn sẽ dễ sinh sôi, phát triển và gây hại cho sức khỏe con người.

Ngoài ra, các tạp chất như cặn trà, vết trà sẽ tích tụ trên bề mặt, nó có thể ảnh hưởng đến hương vị và mùi thơm của trà. Chất lượng trà cũng như hương vị sẽ trở nên kém hơn nếu bạn không vệ sinh bộ ấm trà.

Ngâm trà quá lâu

Đây là một trong những sai lầm dễ mắc phải nhất. Nhiều người thường pha trà vào một chiếc bình lớn và uống cả ngày từ sáng đến tối. Thậm chí hôm sau còn thêm lá trà và tiếp tục uống vào ngày khác.

Trên thực tế, điều này không hề tốt chút nào. Bạn cố gắng không ngâm lá trà trong nước lâu, nếu thời gian dài quá các chất không tốt cho sức khỏe trong lá trà sẽ xâm nhập vào nước và đi theo đường cổ họng vào cơ thể con người.

moi-ngay-uong-tra-xanh-buoi-sang-0946

Bảo quản lá trà như thế nào?

Bảo quản kín

Để không ảnh hưởng đến trà, bạn hãy bảo quản trà trong hộp kín để tránh không khí, độ ẩm và mùi hôi bên ngoài. Có thể dùng lọ gốm, lọ thủy tinh hoặc túi kín để đựng trà.

Tuy nhiên, mua trà đóng hộp là tốt nhất. Có nhiều hộp trà đặc biệt, nếu chưa uống xong bạn có thể đậy trực tiếp. 

Khô ráo và thoáng mát

Trà dễ bị nấm mốc, vi khuẩn nếu ở trong môi trường ẩm ướt dẫn đến chất lượng giảm. Vì vậy, việc chọn nơi khô ráo, thoáng mát để bảo quản trà là cực kỳ quan trọng.

Cùng chuyên mục