Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 02/08/2024, 11:02 (GMT+7)

7 loại cây quen thuộc trong vườn nhà có thể giúp nàng ‘đánh bay’ các khuyết điểm từ bé đến lớn trên da

Các loại cây phổ biến trong vườn chứa nhiều công dụng hữu ích, đặc biệt chúng có thể giúp bạn nuôi dưỡng da sáng khỏe, mịn màng không ngờ tới.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, có 7 loại cây mang đến hiệu quả làm đẹp tuyệt vời, dưỡng da sáng khỏe mà bạn không nên bỏ qua.

Hương nhu

Cây hương nhu chứa các thành phần chính như eugenol, gamma-caryophyllene và methyl eugenol giúp hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm và giảm cảm giác đau do các loại mụn trứng cá gây ra. Loại thảo dược này được đánh giá là rất “thần kỳ” đối với làn da, vừa tăng cường sự khỏe đẹp, vừa làm sáng da hiệu quả.

cay 1
Cây hương nhu hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm (Ảnh: Sưu tầm)

Muốn sử dụng cây hương nhu để chăm sóc da, bạn có thể áp dụng cách sau:

Nghiền lá hương nhu, cho thêm 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa cà phê mật ong vào rồi hòa tan hỗn hợp. Kế đó, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp trực tiếp lên mặt (đã rửa sạch) và giữ nguyên trong khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm sâu rồi rửa lại mặt là hoàn thành.

Mùi tây

Mùi tây không chỉ được sử dụng để tăng hương vị thơm ngon cho món ăn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết. Loại rau thơm này dồi dào axit folic, vitamin B và vitamin K có tác dụng tăng lượng serotonin để cơ thể chống lại stress. 

Không chỉ vậy, các hoạt chất chống oxy hóa có trong mùi tây cũng có thể được ứng dụng để làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, dưỡng da căng bóng, tươi trẻ.

Lá tía tô

Tía tô là loại rau mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và đặc biệt tốt đối với chị em phụ nữ. Trong tía tô chứa lượng lớn luteolin, một hợp chất tương tự như chất chống oxy hóa flavonoid cho tóc, giúp nuôi dưỡng mái tóc suôn mượt, ngừa gãy rụng và trị gàu hiệu quả.

Uống nước hoặc xông hơi bằng tía tô sẽ hỗ trợ đào thải chất độc, dưỡng da mịn màng, sáng khỏe theo thời gian.

cay 0_11zon
Uống nước hoặc xông hơi bằng tía tô giúp dưỡng da mịn màng, sáng khỏe (Ảnh: Sưu tầm)

Cây bạc hà

Với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, bạc hà có khả năng bảo vệ và làm dịu da hiệu quả. Loại cây này cũng chứa axit salicylic có lợi trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn, giúp kiểm soát và ngăn ngừa các đợt phát ban trên da như mụn trứng cá, nhọt… 

Bạc hà sẽ phát huy tối đa công dụng se khít lỗ chân lông cho da khi thông qua đường uống. Bạn nên bổ sung một tách trà bạc hà pha loãng cùng một ít nước cốt chanh vào mỗi buổi sáng để thanh lọc cơ thể, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và dưỡng da khỏe đẹp mỗi ngày.

Hương thảo

Hương thảo giàu chất chống oxy hóa nên rất hữu hiệu trong việc kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu các vết thương do mụn và ngăn mụn, làm sạch da. Đồng thời, thảo mộc này cũng hỗ trợ làm giảm các vết thâm nám và ngăn ngừa lão hóa da. 

Bạn có thể sử dụng tinh dầu hương thảo để massage thường xuyên giúp cơ thể thư giãn, dưỡng da trắng mịn và chống lão hóa da.

cay 3
Hương thảo được hội chị em yêu thích và ứng dụng phổ biến trong làm đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Rau diếp cá

Diếp cá có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc và tăng cường đề kháng. Trong rau có chứa nhiều chất xơ cùng các loại vitamin và khoáng chất quan trọng cho da như: Vitamin A, vitamin B, protein, canxi, sắt, kali… Những thành phần này có tác dụng thúc đẩy các tế bào da mới hình thành, tăng độ trắng sáng và làm đều màu da. 

Đặc biệt, rau diếp cá còn có khả năng điều tiết lượng dầu dư thừa trên làn da, giúp cân bằng độ ẩm mượt cần thiết để nuôi dưỡng da khỏe mạnh, sáng bừng sức sống.

Xạ hương

Cỏ xạ hương có thể giúp bạn dưỡng ẩm và làm sáng da hữu hiệu. Hàm lượng lớn các vitamin A, C có trong nó sẽ hỗ trợ chống lão hóa làn da, tăng cường độ mềm mại, săn chắc.

Bạn có thể sử dụng cỏ xạ hương đun sôi cùng cây thì là, thêm một ít nước cốt chanh và vài giọt tinh dầu đinh hương để hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

Cùng chuyên mục