Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 06/02/2024, 09:33 (GMT+7)

6 lưu ý giúp bạn chọn được giỏ quà Tết ý nghĩa, chất lượng

Tặng quà vào dịp Tết là một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của người Việt ta. Mỗi món quà thể hiện tình cảm ấm áp của người tặng với người nhận, mong mọi người có một năm mới hạnh phúc, may mắn và nhiều sức khỏe. Tuy nhiên để chọn được giỏ quà Tết vừa ý nghĩa và chất lượng bạn đừng bỏ qua 6 lưu ý dưới đây. 

1. Tìm hiểu nhu cầu và sở thích của người nhận quà

Khi biết được sở thích và nhu cầu của người nhận quà sẽ giúp bạn bạn dễ dàng tìm được một món quà ưng ý và phù hợp, cùng với đó người tặng còn tiết kiệm được thời gian chọn lựa và tránh bị lãng phí.

1

Vì thế trước khi mùa Tết, bạn nên tìm hiểu thật kỹ sở thích, nhu cầu của người nhận từ đó mua quà tặng phù hợp. Như vậy chắc chắn người nhận sẽ rất vui mà cảm nhận được sự quan tâm của bạn. 

2. Nên mua quà Tết có tính ứng dụng cao

Nhiều người mỗi khi đến Tết là đau đầu vì không biết nên chọn món quà nào để tặng người thân, bạn bè. Một số bạn cho rằng tặng quà Tết phải thật độc lạ, không đụng hàng với bất kỳ ai mới khiến người nhận bất ngờ. Đây là một ý tưởng tốt, nhưng đừng quên rằng, mục đích chính của việc tặng quà là để tạo ra niềm vui cũng như giá trị cho người nhận.

Vì thế khi chọn bất kỳ món đồ nào bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ về tính hữu dụng của sản phẩm. Để khi nhận món quà của bạn họ có thể sử dụng vào những mục đích khác nhau, tránh gây lãng phí.

3. Chú trọng đến tính thẩm mỹ

Khác với những dịp khác, Tết là một dịp rất đặc biệt, vì vậy quà Tết cũng không nên quá đơn sơ. Hơn nữa vẻ ngoài chính là một trong những yếu tố đơn giản nhất để gây ấn tượng ban đầu.

25-mon-qua-tet-de-mua-de-bieu-theo-kieu-truyen-thong-hien-dai-1669051501089794169469-1669078339464-1669078339954517611168-1669249305841-1669249306623405827738

Vì thế, bên cạnh chú trọng đến chất lượng của món quà thì bạn cũng cần quan tâm đến tính thẩm mỹ. Hãy đảm bảo rằng món quà Tết bạn mang tặng được  gói cẩn thận và tỉ mỉ đến từng chi tiết, vì điều này còn thể hiện sự trân trọng với người nhận.

4. Mỗi giỏ quà Tết nên có từ 7 đến 10 sản phẩm

Hiện nay giỏ quà Tết được bán với rất nhiều mẫu mã cũng như giá thành từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Trong mỗi giỏ quà thường sẽ có nhiều món đồ được trang trí bên trong. Tuy nhiên một giỏ quà Tết hợp lý nên có từ 7 đến 10 sản phẩm. Vì thế nếu băn khoăn không biết nên chọn giỏ quà nào thì đây là gợi ý dành cho bạn.

Nhiều cửa hàng làm cho giỏ quà quá to, quá nhiều đồ đôi khi sẽ khiến bạn tốn kém hơn vì giá cao hơn các giỏ quà khác. Trong khi đó, quá ít sản phẩm và trang trí thêm để lấy đầy giỏ quà lại dễ làm mất đi giá trị của giỏ quà Tết. Vì thế chọn một giỏ quà có 7 đến 10 sản phẩm là lựa chọn hợp lý.

5. Chọn được nhà cung cấp uy tín

Vào dịp cuối năm thị trường quà tết rất sôi động, nhưng cũng vì lẽ đó mà chất lượng sản phẩm cũng không dễ gì được đảm bảo chắc chắn như trước. Do đó, bạn cần lựa chọn những đơn vị uy tín để đặt mua quà Tết, điều này sẽ giúp đảm bảo cả về chất lượng lẫn giá thành.

unnamed

Nếu chọn mua giỏ quà Tết có rượu vang hoặc thực phẩm đắt tiền như tổ yến, nấm linh chi... thì càng cần phải cẩn trọng ở mức tối đa về nguồn gốc xuất xứ, giúp an toàn sức khỏe và giữ trọn giá trị tinh thần cao cấp của món quà.

6. Tránh mua những món quà không phù hợp, kiêng kỵ ngày Tết

Mỗi một vùng miền sẽ có một văn hóa riêng, vì thế khi mua quà biếu Tết, hãy tránh mua những món quà không phù hợp hay cần phải kiêng kị sử dụng trong ngày Tết. 

Đặc biệt nếu bạn không phải là người sinh ra và sống ở nơi người nhận quà thì bạn nên tìm hiểu trước văn hóa. Vì đôi khi phong tục tập quán ngày Tết cổ truyền cũng sẽ có điều khác, nếu phạm lỗi sẽ để lại hậu quả khó sửa.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục