Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 06/02/2024, 09:15 (GMT+7)

5 mẫu giày dép không thể phù hợp hơn khi diện áo dài Tết

Những mẫu giày dép dưới đây sẽ là mảnh ghép hoàn hảo giúp bạn hoàn thiện bản phối áo dài du xuân dịp Tết này.

Áo dài là trang phục được nhiều chị em lựa chọn mỗi khi Tết đến, Xuân về. Để trở nên có gu và thời thượng hơn trong trang phục áo dài, ngoài việc lực chọn thiết kế đẹp mắt, hội chị em cũng cần khéo léo trong việc lựa chọn các phụ kiện đi kèm. Tham khảo những mẫu giày dép dưới đây sẽ giúp bạn trỏe nên duyên dáng, thanh lịch hơn khi diện áo dài du xuân dịp Tết này. 

Giày mũi nhọn

Đây là kiểu giày "quốc dân" được nhiều chị em lựa chọn để phối cùng áo dài Tết. Với mẫu giày này, chị em có thể tự tin diện áo dài bởi khả năng "ăn gian" chiều cao tinh tế và kiểu dáng thời thượng giúp bản phối vừa có nét truyền thống, vừa pha chút hiện đại. Ngoài ra đôi giày này cũng sẽ che được nhược điểm, tạo hiệu ứng kéo dài đôi bàn chân một cách hoàn hảo.

Rất Hay: Mặc áo dài đi giày gì cho THỜI TRANG, tôn DÁNG NGỌC?
(Ảnh: Pinterest)

Theo đó, hội chị em có thể lựa chọn những đôi giày có chiều cao từ 3-5cm. Trường hợp nếu bạn không quen đi giày gót nhọn thì cũng có thể đổi sang những đôi gót vuông hoặc đế trụ.

Sandal cao gót quai mảnh

Nếu cao gót mũi nhọn là kiểu giày "quốc dân" thì sandal quai mảnh lại là "chân ái" giúp các chị em nổi bật trong tà áo dài. Với kiểu dáng đơn giản, thuận tiện và thanh lịch, sandal tạo cảm giác thoáng chân và giúp vóc dáng của bạn trở nên thanh thoát và duyên dáng hơn. Thêm vào đó, sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc mẫu mã và giá thành phù hợp cũng là ưu điểm của sandal cao gót quai mảnh.

Áo Dài Cách Tân Tết Hoa Đào kiểu mới AD CT4032 - Áo Dài Đất Việt
(Ảnh: Áo dài đất Việt)

Guốc mộc đế cao

Góp phần làm nên vẻ đẹp mộc mạc, duyên dáng của người phụ nữ không thể không kể đến những đôi guốc mộc. Bền bỉ qua thời gian, guốc mộc vẫn đầy kiêu hãnh khi là một item được nhiều chị em lựa chọn khi diện cùng áo dài Tết. Với guốc mộc, người phụ nữ vốn dịu dàng nay lại thêm phần kiêu kỳ, thướt tha trong từng chuyển động, giúp bạn ghi điểm trong mắt người đối diện. Bạn có thể chọn những thiết kế guốc mộc có đế cao từ 3cm trở lên để tôn dáng vóc khi mặc áo dài.

Guốc mộc đế cao gợi nhắc một cách sống động đến nét đẹp dân dã của người phụ nữ Việt Nam xưa.
(Ảnh: Pinterest)

Giày đế xuồng

Nếu lịch trình du xuân của bạn bắt buộc phải di chuyển nhiều hay đơn giản là bạn không đi quen giày cao gót thì giày đế xuồng là một lựa chọn tối ưu. Với thiết kế độn cao cả gót và mũi chân, mẫu giày này sẽ giúp bạn vừa ăn gian được chiều cao, vừa mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu khi di chuyển.

.
(Ảnh: Pinterest)

Giày mule

Đây cũng là một trong những kiểu giày mà hội chị em có thể cân nhắc lựa chọn khi diện áo dài. Sở hữu thiết kế hở gót, giày mule sẽ giúp đôi chân của bạn luôn được thoáng mát. Cùng với đó, phần mũi nhọn và đế nhọn cũng sẽ giúp bạn trông cao ráo và thướt tha hơn.

Giày mule mang đến vẻ phóng khoáng thời thượng.
(Ảnh: D.Chic)
Cùng chuyên mục