Những khoảnh khắc ấm lòng trong hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" tới bà con Yên Bái
Hồng Phúc •06/02/2024 07:36
Hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" là "sợi dây vàng" đưa Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cùng những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm đến gần hơn với bà con nhân dân huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.
Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ “Tết vì người nghèo” và để không ai bị bỏ lại phía sau, dịp Tết Nguyên đán 2024 này, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã phối hợp cùng các doanh nghiệp để đưa Tết ấm đến với bà con huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Từ 6h sáng ngày 3/2, đoàn thiện nguyện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình có mặt tại tòa soạn để thực hiện công tác chuẩn bị cho hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" đến bà con.Từ Thủ đô Hà Nội, những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm đã theo chân Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vượt đèo để về với bà con huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Đến khoảng 12h ngày 3/2, đoàn thiện nguyện và các nhu yếu phẩm đã có mặt tại Trung tâm chính trị huyện Lục Yên. Tại đây, các thùng quà từ các nhà hảo tâm đã được đoàn thiện nguyện cùng chính quyền địa phương đóng gói thành các phần quà.Chờ đợi đoàn thiện nguyện từ sáng sớm đến tận giữa trưa nhưng sự mệt mỏi vẫn không thể lấn át được nụ cười hạnh phúc của những "tấm lòng sáng".Gạt đi sự mệt mỏi, người bê, người gói, phụ nữ huyện Lục Yên cùng đoàn thiện nguyện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình mỗi người một việc nhưng chung một tấm lòng. Các phần quà đã được đóng gói giữa trưa để kịp trao tay bà con xã Mai Sơn vào 15h chiều cùng ngày.Tại xã Mai Sơn, đoàn thiện nguyện đã trao 55 suất quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các suất quà gồm nhu yếu phẩm sử dụng Tết cùng một khoản tiền mặt.Nhà báo Hoàng Vững - Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình trực tiếp trao quà, động viên và hỏi thăm bà con huyện Lục Yên trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024. "Hành trình trở về Lục Yên, đoàn thiện nguyện đã vượt qua quãng đường xa xôi, vất vả. Tuy nhiên, những tình cảm nồng nhiệt của bà con đã tiếp sức cho chúng tôi. Chúng tôi hy vọng những món quà nhỏ, đầy ắp tình cảm sẽ giúp bà có một cái Tết ấm no hơn, hạnh phúc hơn" - ông Vững chia sẻ.Trò chuyện với phóng viên Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, ông Lương Văn Tu (bên trái) chia sẻ: "Tôi rất biết ơn và trân trọng tình cảm mà đoàn thiện nguyện đã dành cho tôi cũng như các hộ gia đình khó khăn của xã Mai Sơn. Món quà là lời động viên, khích lệ năm mới đối với những người yếu thế, những hoàn cảnh khó khăn".Ngoài các gói quà được trao tặng tập trung, sau khi được giới thiệu, đoàn thiện nguyện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên 4 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lục Yên, trong đó có 2 trường hợp ở xã Mai Sơn và 2 trường hợp ở thị trấn Yên Thế. Trong ảnh, đoàn thiện nguyện có mặt tại nhà ông Nông Văn Cây (xã Mai Sơn) để động viên, hỏi han chuyện Tết mới của gia đình.Cũng tại xã Mai Sơn, gia đình bà Nông Thị Cừu là điểm đến tiếp theo trong hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương". Không chỉ có những món quà mang ý nghĩa vật chất, những tình cảm giữa đoàn thiện nguyện đối với bà con Lục Yên là điều mọi người có thể bắt gặp xuyên suốt hành trình.Sau khi tìm hiểu về hoàn cảnh khó khăn của hai chị em bà Nông Thị Cừu và Nông Văn Cây, với tấm lòng sẻ chia và cảm thông, nhà báo Hoàng Vững - Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình trân trọng gửi thêm phần quà nhỏ trị giá 1.000.000 đồng tiền mặt, động viên hai hộ dân trên vượt qua khó khăn, vui khỏe đón Tết.Rời Sơn Mai, đoàn thiện nguyện tiếp tục hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" tới các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Yên Thế. Tại đây, hơn 700 suất quà đã được gửi tới các hoàn cảnh khó khăn.Những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng sẻ chia, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cũng như các doanh nghiệp, đoàn thể đồng hành cùng chương trình. Trong ảnh, ông Trần Tiến Hưng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lục Yên - trao gửi những món quà thơm thảo, nghĩa tình của các nhà hảo tâm đến các hộ dân.Ngoài 150 suất được gửi tới UBMTTQ Việt Nam thị trấn Yên Thế, 350 suất cho hội Phụ nữ huyện Lục Yên và 59 suất cho các hộ nghèo theo kế hoạch, đoàn thiện nguyện còn trao tặng thêm 100 suất quà, bao gồm sách vở, giấy bút đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...47 suất quà là thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà được trao tặng tới Hội người cao tuổi thị trấn Yên Thế.Tại thị trấn Yên Thế, đoàn thiện nguyện tiếp tục đi sâu đi sát, tìm hiểu, động viên các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong số đó, bà Trần Thị Hỷ là một trong hai hoàn cảnh đặc biệt được đoàn ghé thăm dịp này.Hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình dừng chân tại gia đình chị Phạm Thị Thuyết - hoàn cảnh khó khăn nhất trong số các hoàn cảnh khó khăn tại Yên Thế theo lời giới thiệu của đại diện địa phương.
Để hành trình “Trao quà Tết - Gửi yêu thương” được diễn ra thành công, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình trân trọng ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới: Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Tài nguyên Môi trường (DRET), Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phở Thìn Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khai thác ô tô Ngọc Quang, Công ty CP Đầu tư MDGROUP; Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đại Phúc, Công ty CP Tập đoàn Minh Khang Nguyễn, cùng nhiều nhà hảo tâm đã có tấm lòng thiện nguyện, đồng hành với chương trình.
Giải chạy “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Bình Dương” được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho mọi người yêu thích môn chạy bộ trong và ngoài tỉnh, qua đó còn thể hiện tấm lòng thiện nguyện, góp phần giúp đỡ những gia đình còn khó khăn trong cuộc sống.
Trước tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, quảng cáo sai sự thật và vi phạm quy định ghi nhãn tràn lan, đặc biệt trên các nền tảng trực tuyến, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương siết chặt quản lý nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và đảm bảo uy tín ngành mỹ phẩm trong nước.
Chiều 16/5, Tập đoàn Sun Group đã khởi công dự án Khu đô thị Đường 3 Tháng 2 tại phường 10 và 11, Thành phố Vũng Tàu. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu hành trình kiến tạo một quần thể đô thị sống – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp quốc tế, góp phần nâng tầm diện mạo thành phố biển Vũng Tàu.
Sau khi hoàn thành, Khu công nghiệp Cây Trường sẵn sàng đón nhận các dự án FDI chất lượng cao, phù hợp với định hướng phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương.
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%. Trước đó, Vinamilk cũng đã trao tặng hàng chục ngàn sản phẩm dinh dưỡng cho các em thiếu nhi tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.HCM và Hà Nội
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, bổ sung chế tài xử lý các cá nhân, tổ chức có hành vi quảng cáo sai sự thật.
Nhân dịp kỷ niệm 24 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2025), Hà Nội sẽ tổ chức lễ tuyên dương 80 gia đình văn hóa tiêu biểu. Sự kiện nhằm lan tỏa giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt, đồng thời đề cao vai trò của gia đình trong xây dựng đời sống văn hóa tại Thủ đô.
Bắt đầu từ hôm nay (ngày 15/5), phụ huynh ở TP.HCM truy cập vào website https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn/ để đăng ký tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 cho học sinh.
Trong dự thảo sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục đang được lấy ý kiến, một nội dung đáng chú ý là việc mở rộng chính sách miễn và hỗ trợ học phí cho trẻ em và học sinh, đặc biệt tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập.
Tại phiên họp sáng 14/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra những chỉ đạo mạnh mẽ nhằm chấn chỉnh thực trạng quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội hiện nay.
Sáng 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp quan trọng nhằm rà soát công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.
Tôi từng ao ước lấy được một người đàn ông biết nói lời ngọt ngào, thỉnh thoảng tặng hoa, nhớ ngày kỷ niệm, hay viết thư tay như trong phim. Nhưng rốt cuộc, tôi cưới một người chẳng nhớ nổi sinh nhật vợ nếu không có thông báo trên điện thoại. Và lạ thay, chưa bao giờ tôi cảm thấy thiếu thốn.
Giữa thời đại số hóa, khi nhạc thị trường và các xu hướng âm nhạc biến đổi không ngừng, Huyền Chi — nghệ sĩ trẻ đến từ Hà Tĩnh — đã tạo nên một con đường riêng: đưa những giai điệu truyền thống lên không gian số và hình thành cộng đồng yêu nhạc dân ca, cách mạng trên các nền tảng trực tuyến.
Sau khi có con, nhiều cặp vợ chồng thừa nhận rằng mối quan hệ của họ không còn như trước. Những cái ôm vội vã, bữa cơm chưa kịp ăn cùng nhau, và những cuộc trò chuyện thường xuyên bị gián đoạn bởi tiếng khóc của em bé. Hôn nhân lúc này không còn là một hành trình của hai người, mà là một guồng quay với hàng trăm trách nhiệm lớn nhỏ.