Những khoảnh khắc ấm lòng trong hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" tới bà con Yên Bái
Hồng Phúc •06/02/2024 07:36
Hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" là "sợi dây vàng" đưa Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cùng những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm đến gần hơn với bà con nhân dân huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.
Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ “Tết vì người nghèo” và để không ai bị bỏ lại phía sau, dịp Tết Nguyên đán 2024 này, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã phối hợp cùng các doanh nghiệp để đưa Tết ấm đến với bà con huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Từ 6h sáng ngày 3/2, đoàn thiện nguyện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình có mặt tại tòa soạn để thực hiện công tác chuẩn bị cho hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" đến bà con.Từ Thủ đô Hà Nội, những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm đã theo chân Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vượt đèo để về với bà con huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Đến khoảng 12h ngày 3/2, đoàn thiện nguyện và các nhu yếu phẩm đã có mặt tại Trung tâm chính trị huyện Lục Yên. Tại đây, các thùng quà từ các nhà hảo tâm đã được đoàn thiện nguyện cùng chính quyền địa phương đóng gói thành các phần quà.Chờ đợi đoàn thiện nguyện từ sáng sớm đến tận giữa trưa nhưng sự mệt mỏi vẫn không thể lấn át được nụ cười hạnh phúc của những "tấm lòng sáng".Gạt đi sự mệt mỏi, người bê, người gói, phụ nữ huyện Lục Yên cùng đoàn thiện nguyện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình mỗi người một việc nhưng chung một tấm lòng. Các phần quà đã được đóng gói giữa trưa để kịp trao tay bà con xã Mai Sơn vào 15h chiều cùng ngày.Tại xã Mai Sơn, đoàn thiện nguyện đã trao 55 suất quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các suất quà gồm nhu yếu phẩm sử dụng Tết cùng một khoản tiền mặt.Nhà báo Hoàng Vững - Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình trực tiếp trao quà, động viên và hỏi thăm bà con huyện Lục Yên trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024. "Hành trình trở về Lục Yên, đoàn thiện nguyện đã vượt qua quãng đường xa xôi, vất vả. Tuy nhiên, những tình cảm nồng nhiệt của bà con đã tiếp sức cho chúng tôi. Chúng tôi hy vọng những món quà nhỏ, đầy ắp tình cảm sẽ giúp bà có một cái Tết ấm no hơn, hạnh phúc hơn" - ông Vững chia sẻ.Trò chuyện với phóng viên Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, ông Lương Văn Tu (bên trái) chia sẻ: "Tôi rất biết ơn và trân trọng tình cảm mà đoàn thiện nguyện đã dành cho tôi cũng như các hộ gia đình khó khăn của xã Mai Sơn. Món quà là lời động viên, khích lệ năm mới đối với những người yếu thế, những hoàn cảnh khó khăn".Ngoài các gói quà được trao tặng tập trung, sau khi được giới thiệu, đoàn thiện nguyện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên 4 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lục Yên, trong đó có 2 trường hợp ở xã Mai Sơn và 2 trường hợp ở thị trấn Yên Thế. Trong ảnh, đoàn thiện nguyện có mặt tại nhà ông Nông Văn Cây (xã Mai Sơn) để động viên, hỏi han chuyện Tết mới của gia đình.Cũng tại xã Mai Sơn, gia đình bà Nông Thị Cừu là điểm đến tiếp theo trong hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương". Không chỉ có những món quà mang ý nghĩa vật chất, những tình cảm giữa đoàn thiện nguyện đối với bà con Lục Yên là điều mọi người có thể bắt gặp xuyên suốt hành trình.Sau khi tìm hiểu về hoàn cảnh khó khăn của hai chị em bà Nông Thị Cừu và Nông Văn Cây, với tấm lòng sẻ chia và cảm thông, nhà báo Hoàng Vững - Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình trân trọng gửi thêm phần quà nhỏ trị giá 1.000.000 đồng tiền mặt, động viên hai hộ dân trên vượt qua khó khăn, vui khỏe đón Tết.Rời Sơn Mai, đoàn thiện nguyện tiếp tục hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" tới các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Yên Thế. Tại đây, hơn 700 suất quà đã được gửi tới các hoàn cảnh khó khăn.Những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng sẻ chia, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cũng như các doanh nghiệp, đoàn thể đồng hành cùng chương trình. Trong ảnh, ông Trần Tiến Hưng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lục Yên - trao gửi những món quà thơm thảo, nghĩa tình của các nhà hảo tâm đến các hộ dân.Ngoài 150 suất được gửi tới UBMTTQ Việt Nam thị trấn Yên Thế, 350 suất cho hội Phụ nữ huyện Lục Yên và 59 suất cho các hộ nghèo theo kế hoạch, đoàn thiện nguyện còn trao tặng thêm 100 suất quà, bao gồm sách vở, giấy bút đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...47 suất quà là thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà được trao tặng tới Hội người cao tuổi thị trấn Yên Thế.Tại thị trấn Yên Thế, đoàn thiện nguyện tiếp tục đi sâu đi sát, tìm hiểu, động viên các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong số đó, bà Trần Thị Hỷ là một trong hai hoàn cảnh đặc biệt được đoàn ghé thăm dịp này.Hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình dừng chân tại gia đình chị Phạm Thị Thuyết - hoàn cảnh khó khăn nhất trong số các hoàn cảnh khó khăn tại Yên Thế theo lời giới thiệu của đại diện địa phương.
Để hành trình “Trao quà Tết - Gửi yêu thương” được diễn ra thành công, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình trân trọng ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới: Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Tài nguyên Môi trường (DRET), Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phở Thìn Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khai thác ô tô Ngọc Quang, Công ty CP Đầu tư MDGROUP; Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đại Phúc, Công ty CP Tập đoàn Minh Khang Nguyễn, cùng nhiều nhà hảo tâm đã có tấm lòng thiện nguyện, đồng hành với chương trình.
Ngày 11/7, Sở Y tế TP.HCM công bố 6 kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế. Theo đó, Người dân có thể phản ánh hành vi 'vẽ bệnh, moi tiền' và thái độ phục vụ của nhân viên y tế qua đường dây nóng của Sở Y tế TP.HCM.
Hội đồng Tiền lương Quốc gia đã tiến hành bỏ phiếu, thống nhất đề xuất tăng lương tối thiểu vùng ở mức 7,2% từ ngày 1/1/2026. Phương án này sẽ được trình Chính phủ thông qua.
Trước thực trạng tỷ lệ sinh giảm và dân số già hóa nhanh, Bộ Y tế đề xuất loạt chính sách hỗ trợ sinh sản và ưu đãi cho gia đình sinh hai con gái. Mục tiêu là bảo đảm quyền sinh sản, cân bằng giới tính và phát triển bền vững.
Nhiều cá nhân, hộ kinh doanh bán hàng online có thu nhập lớn nhưng không kê khai thuế, thậm chí cố tình sử dụng nhiều tài khoản, phân tán doanh thu, núp bóng các hình thức pháp nhân để né tránh nghĩa vụ. Các trường hợp hiện đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.
Từ ngày 1/1/2026, toàn bộ sản phẩm được kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok, Lazada... sẽ bắt buộc phải công bố chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng theo quy định mới của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và kịp thời phát hiện, ngăn chặn sản phẩm giả lưu thông trên thị trường, Sở Y tế đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải rà soát, kiểm tra danh mục các sản phẩm đang kinh doanh, sử dụng; đảm bảo không kinh doanh, sử dụng các sản phẩm giả, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bộ Y tế đang xây dựng dự thảo nghị định thay thế Nghị định 15, trong đó đề xuất nhiều biện pháp nhằm siết chặt quản lý, đặc biệt là đối với nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung.
VNeID vừa cập nhật thêm 5 dịch vụ mới, bao gồm chứng thư chữ ký số, dịch vụ ngân hàng, ví điện tử, mua vé máy bay và tra cứu thông tin sử dụng điện nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và phục vụ tốt hơn cho cộng đồng.
Từ ngày 1/1/2026, sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) điện tử sẽ chính thức được triển khai trên toàn quốc, có hiệu lực pháp lý tương đương sổ BHXH giấy. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành bảo hiểm xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Luật Quảng cáo mới đã quy định rõ trách nhiệm của nghệ sĩ, KOLs khi tham gia quảng cáo. Người nổi tiếng quảng bá sai sự thật có thể bị xử phạt, buộc cải chính hoặc bồi thường nếu gây thiệt hại.
Vừa qua, trên mạng xã hội nhiều người tỏ ra bất ngờ khi hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng bất thường. EVN Hà Nội sau đó đã có lý giải và đưa ra những giải pháp giúp người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Luật sư lưu ý, sau sáp nhập địa giới hành chính, người dân không bắt buộc phải đính chính, làm lại sổ đỏ đã cấp. Dù có sự thay đổi về tên gọi các địa phương, sổ đỏ đã cấp vẫn có đầy đủ giá trị pháp lý.
Trước thực trạng quảng cáo sai sự thật tràn lan, đặc biệt trên mạng xã hội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, nhất là từ các cá nhân, nghệ sĩ, người nổi tiếng.
Bằng hình thức lừa đảo tinh vi, các đối tượng đã mạo danh 'giảng viên đại học' đặt hàng cho nhà trường và lừa đảo chủ cơ sở kinh doanh gần 1 tỷ đồng tiền đặt cọc.
Thực phẩm bổ sung hiện không thuộc nhóm sản phẩm phải đăng ký bản công bố theo Nghị định 15/2018, dẫn đến tình trạng doanh nghiệp tự gán nhãn, tự công bố và ngang nhiên quảng cáo sản phẩm sai lệch công dụng.