Những khoảnh khắc ấm lòng trong hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" tới bà con Yên Bái

Hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" là "sợi dây vàng" đưa Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cùng những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm đến gần hơn với bà con nhân dân huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

01707134382.jpeg
Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ “Tết vì người nghèo” và để không ai bị bỏ lại phía sau, dịp Tết Nguyên đán 2024 này, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã phối hợp cùng các doanh nghiệp để đưa Tết ấm đến với bà con huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Từ 6h sáng ngày 3/2, đoàn thiện nguyện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình có mặt tại tòa soạn để thực hiện công tác chuẩn bị cho hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" đến bà con.
HAO05749
Từ Thủ đô Hà Nội, những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm đã theo chân Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vượt đèo để về với bà con huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Đến khoảng 12h ngày 3/2, đoàn thiện nguyện và các nhu yếu phẩm đã có mặt tại Trung tâm chính trị huyện Lục Yên. Tại đây, các thùng quà từ các nhà hảo tâm đã được đoàn thiện nguyện cùng chính quyền địa phương đóng gói thành các phần quà.
HAO05755
Chờ đợi đoàn thiện nguyện từ sáng sớm đến tận giữa trưa nhưng sự mệt mỏi vẫn không thể lấn át được nụ cười hạnh phúc của những "tấm lòng sáng".
HAO05764
Gạt đi sự mệt mỏi, người bê, người gói, phụ nữ huyện Lục Yên cùng đoàn thiện nguyện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình mỗi người một việc nhưng chung một tấm lòng. Các phần quà đã được đóng gói giữa trưa để kịp trao tay bà con xã Mai Sơn vào 15h chiều cùng ngày.
HAO06036
Tại xã Mai Sơn, đoàn thiện nguyện đã trao 55 suất quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các suất quà gồm nhu yếu phẩm sử dụng Tết cùng một khoản tiền mặt.
HAO06085
Nhà báo Hoàng Vững - Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình trực tiếp trao quà, động viên và hỏi thăm bà con huyện Lục Yên trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024. "Hành trình trở về Lục Yên, đoàn thiện nguyện đã vượt qua quãng đường xa xôi, vất vả. Tuy nhiên, những tình cảm nồng nhiệt của bà con đã tiếp sức cho chúng tôi. Chúng tôi hy vọng những món quà nhỏ, đầy ắp tình cảm sẽ giúp bà có một cái Tết ấm no hơn, hạnh phúc hơn" - ông Vững chia sẻ.
IMG_0347
Trò chuyện với phóng viên Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, ông Lương Văn Tu (bên trái) chia sẻ: "Tôi rất biết ơn và trân trọng tình cảm mà đoàn thiện nguyện đã dành cho tôi cũng như các hộ gia đình khó khăn của xã Mai Sơn. Món quà là lời động viên, khích lệ năm mới đối với những người yếu thế, những hoàn cảnh khó khăn".
.
Ngoài các gói quà được trao tặng tập trung, sau khi được giới thiệu, đoàn thiện nguyện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên 4 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lục Yên, trong đó có 2 trường hợp ở xã Mai Sơn và 2 trường hợp ở thị trấn Yên Thế. Trong ảnh, đoàn thiện nguyện có mặt tại nhà ông Nông Văn Cây (xã Mai Sơn) để động viên, hỏi han chuyện Tết mới của gia đình.
IMG_0217
Cũng tại xã Mai Sơn, gia đình bà Nông Thị Cừu là điểm đến tiếp theo trong hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương". Không chỉ có những món quà mang ý nghĩa vật chất, những tình cảm giữa đoàn thiện nguyện đối với bà con Lục Yên là điều mọi người có thể bắt gặp xuyên suốt hành trình.
HAO06108
Sau khi tìm hiểu về hoàn cảnh khó khăn của hai chị em bà Nông Thị Cừu và Nông Văn Cây, với tấm lòng sẻ chia và cảm thông, nhà báo Hoàng Vững - Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình trân trọng gửi thêm phần quà nhỏ trị giá 1.000.000 đồng tiền mặt, động viên hai hộ dân trên vượt qua khó khăn, vui khỏe đón Tết.
HAO06232
Rời Sơn Mai, đoàn thiện nguyện tiếp tục hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" tới các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Yên Thế. Tại đây, hơn 700 suất quà đã được gửi tới các hoàn cảnh khó khăn.
HAO06231
Những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng sẻ chia, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cũng như các doanh nghiệp, đoàn thể đồng hành cùng chương trình. Trong ảnh, ông Trần Tiến Hưng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lục Yên - trao gửi những món quà thơm thảo, nghĩa tình của các nhà hảo tâm đến các hộ dân.
HAO06270
Ngoài 150 suất được gửi tới UBMTTQ Việt Nam thị trấn Yên Thế, 350 suất cho hội Phụ nữ huyện Lục Yên và 59 suất cho các hộ nghèo theo kế hoạch, đoàn thiện nguyện còn trao tặng thêm 100 suất quà, bao gồm sách vở, giấy bút đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...
NH 1
47 suất quà là thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà được trao tặng tới Hội người cao tuổi thị trấn Yên Thế.
HAO06289
Tại thị trấn Yên Thế, đoàn thiện nguyện tiếp tục đi sâu đi sát, tìm hiểu, động viên các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong số đó, bà Trần Thị Hỷ là một trong hai hoàn cảnh đặc biệt được đoàn ghé thăm dịp này.
HAO06313
Hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình dừng chân tại gia đình chị Phạm Thị Thuyết - hoàn cảnh khó khăn nhất trong số các hoàn cảnh khó khăn tại Yên Thế theo lời giới thiệu của đại diện địa phương.

Để hành trình “Trao quà Tết - Gửi yêu thương” được diễn ra thành công, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình trân trọng ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới: Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Tài nguyên Môi trường (DRET), Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phở Thìn Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khai thác ô tô Ngọc Quang, Công ty CP Đầu tư MDGROUP; Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đại Phúc, Công ty CP Tập đoàn Minh Khang Nguyễn, cùng nhiều nhà hảo tâm đã có tấm lòng thiện nguyện, đồng hành với chương trình.

(Ảnh: Nguyễn Lâm - Hảo Hảo)