Những khoảnh khắc ấm lòng trong hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" tới bà con Yên Bái
Hồng Phúc •06/02/2024 07:36
Hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" là "sợi dây vàng" đưa Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cùng những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm đến gần hơn với bà con nhân dân huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.
Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ “Tết vì người nghèo” và để không ai bị bỏ lại phía sau, dịp Tết Nguyên đán 2024 này, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã phối hợp cùng các doanh nghiệp để đưa Tết ấm đến với bà con huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Từ 6h sáng ngày 3/2, đoàn thiện nguyện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình có mặt tại tòa soạn để thực hiện công tác chuẩn bị cho hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" đến bà con.Từ Thủ đô Hà Nội, những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm đã theo chân Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vượt đèo để về với bà con huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Đến khoảng 12h ngày 3/2, đoàn thiện nguyện và các nhu yếu phẩm đã có mặt tại Trung tâm chính trị huyện Lục Yên. Tại đây, các thùng quà từ các nhà hảo tâm đã được đoàn thiện nguyện cùng chính quyền địa phương đóng gói thành các phần quà.Chờ đợi đoàn thiện nguyện từ sáng sớm đến tận giữa trưa nhưng sự mệt mỏi vẫn không thể lấn át được nụ cười hạnh phúc của những "tấm lòng sáng".Gạt đi sự mệt mỏi, người bê, người gói, phụ nữ huyện Lục Yên cùng đoàn thiện nguyện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình mỗi người một việc nhưng chung một tấm lòng. Các phần quà đã được đóng gói giữa trưa để kịp trao tay bà con xã Mai Sơn vào 15h chiều cùng ngày.Tại xã Mai Sơn, đoàn thiện nguyện đã trao 55 suất quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các suất quà gồm nhu yếu phẩm sử dụng Tết cùng một khoản tiền mặt.Nhà báo Hoàng Vững - Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình trực tiếp trao quà, động viên và hỏi thăm bà con huyện Lục Yên trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024. "Hành trình trở về Lục Yên, đoàn thiện nguyện đã vượt qua quãng đường xa xôi, vất vả. Tuy nhiên, những tình cảm nồng nhiệt của bà con đã tiếp sức cho chúng tôi. Chúng tôi hy vọng những món quà nhỏ, đầy ắp tình cảm sẽ giúp bà có một cái Tết ấm no hơn, hạnh phúc hơn" - ông Vững chia sẻ.Trò chuyện với phóng viên Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, ông Lương Văn Tu (bên trái) chia sẻ: "Tôi rất biết ơn và trân trọng tình cảm mà đoàn thiện nguyện đã dành cho tôi cũng như các hộ gia đình khó khăn của xã Mai Sơn. Món quà là lời động viên, khích lệ năm mới đối với những người yếu thế, những hoàn cảnh khó khăn".Ngoài các gói quà được trao tặng tập trung, sau khi được giới thiệu, đoàn thiện nguyện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên 4 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lục Yên, trong đó có 2 trường hợp ở xã Mai Sơn và 2 trường hợp ở thị trấn Yên Thế. Trong ảnh, đoàn thiện nguyện có mặt tại nhà ông Nông Văn Cây (xã Mai Sơn) để động viên, hỏi han chuyện Tết mới của gia đình.Cũng tại xã Mai Sơn, gia đình bà Nông Thị Cừu là điểm đến tiếp theo trong hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương". Không chỉ có những món quà mang ý nghĩa vật chất, những tình cảm giữa đoàn thiện nguyện đối với bà con Lục Yên là điều mọi người có thể bắt gặp xuyên suốt hành trình.Sau khi tìm hiểu về hoàn cảnh khó khăn của hai chị em bà Nông Thị Cừu và Nông Văn Cây, với tấm lòng sẻ chia và cảm thông, nhà báo Hoàng Vững - Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình trân trọng gửi thêm phần quà nhỏ trị giá 1.000.000 đồng tiền mặt, động viên hai hộ dân trên vượt qua khó khăn, vui khỏe đón Tết.Rời Sơn Mai, đoàn thiện nguyện tiếp tục hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" tới các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Yên Thế. Tại đây, hơn 700 suất quà đã được gửi tới các hoàn cảnh khó khăn.Những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng sẻ chia, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cũng như các doanh nghiệp, đoàn thể đồng hành cùng chương trình. Trong ảnh, ông Trần Tiến Hưng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lục Yên - trao gửi những món quà thơm thảo, nghĩa tình của các nhà hảo tâm đến các hộ dân.Ngoài 150 suất được gửi tới UBMTTQ Việt Nam thị trấn Yên Thế, 350 suất cho hội Phụ nữ huyện Lục Yên và 59 suất cho các hộ nghèo theo kế hoạch, đoàn thiện nguyện còn trao tặng thêm 100 suất quà, bao gồm sách vở, giấy bút đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...47 suất quà là thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà được trao tặng tới Hội người cao tuổi thị trấn Yên Thế.Tại thị trấn Yên Thế, đoàn thiện nguyện tiếp tục đi sâu đi sát, tìm hiểu, động viên các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong số đó, bà Trần Thị Hỷ là một trong hai hoàn cảnh đặc biệt được đoàn ghé thăm dịp này.Hành trình "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình dừng chân tại gia đình chị Phạm Thị Thuyết - hoàn cảnh khó khăn nhất trong số các hoàn cảnh khó khăn tại Yên Thế theo lời giới thiệu của đại diện địa phương.
Để hành trình “Trao quà Tết - Gửi yêu thương” được diễn ra thành công, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình trân trọng ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới: Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Tài nguyên Môi trường (DRET), Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phở Thìn Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khai thác ô tô Ngọc Quang, Công ty CP Đầu tư MDGROUP; Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đại Phúc, Công ty CP Tập đoàn Minh Khang Nguyễn, cùng nhiều nhà hảo tâm đã có tấm lòng thiện nguyện, đồng hành với chương trình.
Sản lượng điện thương phẩm tháng 8 của EVNNPC đạt 10,28 tỷ kWh, tăng 8,41% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, trong tháng vừa qua, Tổng công ty đã tiếp nhận, giải quyết cấp điện mới cho 23.856 khách hàng.
LEGO Manufacturing Việt Nam vừa công bố ký kết thỏa thuận mua bán điện trực tiếp (DPPA) với Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), hướng tới mục tiêu vận hành nhà máy mới khánh thành vào tháng 4/2025 bằng 100% năng lượng tái tạo.
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
Những sản phẩm này được phát hiện lưu hành ngoài hệ thống phân phối chính thức, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng. Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân cần kiểm tra kỹ thông tin trên bao bì, đối chiếu với dữ liệu thuốc đã được cấp phép và chỉ mua sản phẩm tại các cơ sở uy tín.
Ban lãnh đạo Hiệp hội Tư vấn tài chính Việt Nam (VFCA) nhiệm kỳ 2025 - 2030 gồm: Chủ tịch - TS. Lê Minh Nghĩa; Phó Chủ tịch Thường trực - ông Hoàng Anh Minh; Phó Chủ tịch - ông Lê Long Giang; Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký - bà Nghiêm Thị Thà; cùng Ủy viên Ban Thường vụ - ông Trần Văn Dương.
Nhiều dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ đã tập trung nhiều hơn vào nông sản bản địa, đây được đánh giá là lợi thế giúp sản phẩm nhanh chóng tiếp cận thị trường.
Chính sách BHYT hộ gia đình có nhiều quy định về quyền lợi, mức hưởng khi khám chữa bệnh. Một số điểm mới hiện hành có thể ảnh hưởng trực tiếp đến người tham gia.
Trước diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm môi trường, khủng hoảng kinh tế thế giới. Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung, cùng xu thế tất yếu toàn cầu chú trọng chiến lược “phát triển xanh”, tạo giá trị bền vững và đảm bảo sinh kế lâu dài cho thế hệ tương lai.
Ngày 13 tháng 9, tại Tây Ninh vừa diễn ra “Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia” đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường giao thương và hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia láng giềng.
Việt Nam lần đầu mở đặt trước iPhone 17 series cùng 63 thị trường lớn, iPhone 17 Pro Max cháy hàng sau 5 phút, nhiều website các hệ thống bán lẻ đều bị quá tải.
Một số dấu hiệu nhận biết sản phẩm Lactacyd giả như: bao bì và nắp chai có phông chữ khác lạ, số lô không thể truy vết trong hệ thống nội bộ, số lô in bằng mực thường...
Chương trình Phát triển nhân tài công nghệ - Samsung Innovation Campus (SIC) năm học 2024 - 2025 đã ghi nhận kết quả tích cực với gần 7.000 học viên và giáo viên tham gia, qua đó góp phần quan trọng đào tạo nhân tài công nghệ cho Việt Nam.