Thứ hai, 05/02/2024, 08:56 (GMT+7)

Tạp chí Tiếp thị & Gia đình mang Tết ấm đến với bà con vùng cao

Thị trấn Yên Thế là điểm đến tiếp theo được Tạp chí Tiếp thị & Gia đình lựa chọn để tiếp tục hành trình mang Tết ấm đến với bà con vùng cao ở Yên Bái.

Sáng ngày 4/2, đoàn thiện nguyện do Tạp chí Tiếp thị & Gia đình phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dược Nam Hà và chính quyền thị trấn Yên Thế đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Trao quà Tết - Gửi yêu thương”.

Tại đây, hơn 700 suất quà đã được gửi tới các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn. Trong đó, 150 suất được gửi tới UBMTTQ thị trấn Yên Thế; 350 suất cho hội Phụ nữ huyện Lục Yên; 59 suất cho các hộ nghèo cùng 100 suất quà sách vở cho các em học sinh và 47 suất quà cho người cao tuổi ở địa phương.

HAO06232
HAO06237
Ông Nguyễn Tiến Nguyên - đại diện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Yên Thế. (Ảnh: Hảo Hảo)

Những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng sẻ chia, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội và Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cũng như các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình. Được biết, đây cũng là lần hiếm hoi, chính quyền và bà con Yên Thế có đoàn thiện nguyện về thăm, chung tay động viên, chăm lo xuân mới cho những hoàn cảnh khó khăn trên thị trấn.

t2
Ông Nguyễn Tiến Nguyên - đại diện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình trao tặng 47 suất quà cho người cao tuổi ở địa phương.

Mang theo cảm xúc phấn khởi, bà Vũ Thị Thuận (68 tuổi) đến sớm hơn mọi người, ngóng trông phần quà từ đoàn thiện nguyện. Bà bộc bạch: “Đây là lần hiếm hoi bà con Yên Thế có đoàn thiện nguyện về thăm, chúng tôi phấn khởi và biết ơn vô cùng!”.

t1
Đại diện Tạp chí Tiếp thị & Gia đình trao tặng 100 suất quà sách vở cho các em học sinh.

“Từ khi hai ông bà già yếu, bệnh tật liên miên, Tết với gia đình càng khó khăn. Cả năm nhặt ve chai không đủ tiền ăn, chạy chữa bệnh cho cả hai vợ chồng, Tết nhất chỉ mong hai ông bà có được cặp bánh, ít kẹo mứt để có Tết giống người ta. Năm nay, gia đình nhận được hỗ trợ từ đoàn thiện nguyện, có bánh, có mứt, lấy thêm ít tiền từ phần quà thế là hai ông bà có Tết no” - bà Thuận hoan hỉ cười.

HAO06261
Bà Vũ Thị Thuận, 68 tuổi, ngụ tại tổ 1, thị trấn Yên Thế. (Ảnh: Hảo Hảo)

Không như bà Vũ Thị Thuận, cô Trần Thị Phượng đến vừa sát giờ trao quà do nhà neo người lại bận bịu dịp Tết, cô phải đi bộ từ nhà đến điểm trao quà. Nhận quà từ ban tổ chức, cô Phượng bộc bạch: “Bánh kẹo gia đình tôi để dành dâng lên bàn thờ ông bà tổ tiên, tiền nhận hỗ trợ mua thêm cân thịt, cặp bánh để gia đình đón Tết còn lại hai ông bà để dùng khi ốm đau. Tết nhất gia đình như vậy là đã có Tết. Nhân đây, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các nhà thiện nguyện, đoàn từ thiện và chính quyền đã quan tâm, động viên gia đình tôi và bà con để mọi người đón Tết”.

Cũng trong sáng ngày 4/2, đoàn thiện nguyện của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình tới trao trực tiếp cho 2 hộ dân Trần Thị Hỷ và Phạm Thị Thuyết. Theo thông tin từ chính quyền địa phương, đây là hai hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn. 

tq
Đoàn thiện nguyện tới trao quà, động viên bà Trần Thị Hỷ. (Ảnh: Hảo Hảo)
HAO06318
Đoàn thiện nguyện đến trao quà, động viên gia đình chị Phạm Thị Thuyết. (Ảnh: Hảo Hảo)

“Thực hiện công tác chăm lo đời sống của người dân, hướng đến mục tiêu thực hiện nhà nhà có Tết, người người có Tết, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Yên Thế dịp này đều nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ phía chính quyền. Theo đó, 100% các hộ đều được nhận một món quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt, cùng với đó, phía chính quyền cũng đã giao cho các tổ chức, đoàn thể tới hỏi thăm, động viên bà con trước thềm năm mới” - ông Nguyễn Duy Hiếu - Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Thế chia sẻ.

Để hành trình “Trao quà Tết - Gửi yêu thương” được diễn ra thành công, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình trân trọng ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới: Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Tài nguyên Môi trường (DRET), Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phở Thìn Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khai thác ô tô Ngọc Quang, Công ty CP Đầu tư MDGROUP; Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đại Phúc, Công ty CP Tập đoàn Minh Khang Nguyễn, cùng nhiều nhà hảo tâm đã có tấm lòng thiện nguyện, đồng hành với chương trình.

Cùng chuyên mục