Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 02/02/2024, 10:54 (GMT+7)

Gợi ý 3 loại bình gốm dùng để cắm hoa ngày Tết vừa mộc mạc vừa mang vẻ đẹp tinh tế

Nếu bạn chưa biết nên mua bình gì để cắm hoa ngày Tết cho đặc biệt, thì các chị em có thể tham khảo 3 dòng gốm dưới đây. 

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho ngày Tết trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bên cạnh mua sắm quần áo, giày dép thì rất nhiều gia đình cũng đang lựa chọn hoa để cắm cho ngày Tết. Nhu cầu hoa Tết tăng cao kéo theo nhu cầu về các loại bình gốm để cắm hoa cũng theo theo. Nếu bạn chưa biết nên chọn loại bình nào thì dưới đây là 3 dòng gốm mộc mạc mang vẻ đẹp tinh tế rất phù hợp để cắm hoa trong dịp Tết.

Bình gốm Atlantic

Gốm Atlantic là loại gốm rất phổ biến trong việc trang trí nội thất nhờ vào vẻ đẹp đặc biệt mà loại men này mang lại. Đây là loại men mô phỏng sủi phủ bề mặt gốm, giúp gốm trông đẹp như những món đồ được lấy lên từ đáy đại dương, in vết tích tự nhiên rất đẹp. 

a

Ngày trước, các nhà khảo cổ trục vớt từ biển lên được rất nhiều cổ vật gốm. Các món gốm sau một thời gian dài bị ăn mòn dưới biển có bề mặt thô mọc, sần sùi bọt khí. Vì thế, sau này người ta đã chế tác ra một loại men gốm lấy tên Atlantic. Bề mặt men của loại gốm này khiến chúng ta liên tưởng đến hình ảnh của các rạn san hô cổ xưa, những vết tích của thời gian qua từng đường nét sần sùi, mộc mạc.

b

Có thể nói bình Atlantic không chỉ đáp ứng nhu cầu cắm hoa mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của người sử dụng. Bề mặt gồ ghề, thô mộc của bình gốm Atlantic lại góp phần tôn lên vẻ đẹp của hoa lá. Vì thế hiện nay, trong dịp Tết rất nhiều chị em có sử bình gốm Atlantic để cắm hoa từ những căn hộ hiện đại cho tới những ngôi nhà mang phong cách cổ điển.

Bình gốm men hỏa biến

 Bình gốm men hỏa biến là một sản phẩm của sự khéo léo và tinh xảo trong việc điều chỉnh nhiệt độ lò nung và thời gian nung. Men hỏa biến là loại gốm có sự kết hợp giữa oxit sắt, titan và nhiệt độ nung cao, tạo nên những sản phẩm gốm sứ có màu sắc độc đáo. Sự tinh tế trong quá trình này là yếu tố quyết định tới màu sắc cuối cùng của sản phẩm.

c

Sự độc đáo của men hỏa biến còn thể hiện ở chỗ không có sản phẩm nào giống sản phẩm nào. Quy trình sản xuất đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỹ thuật cao từ người thợ lành nghề, đảm bảo mỗi sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng đều hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất. 

d

Làng gốm Bát Tràng chính là nơi lưu giữ và phát huy những giá trị truyền thống, đồng thời không ngừng đổi mới để tạo ra những sản phẩm gốm sứ men hỏa biến chất lượng cao. 

Bình gốm Mường Chanh

Bình gốm Mường Chanh là sản phẩm của người Thái đen, đây được biết đến như một nét văn hóa truyền thống của người dân tộc nơi đây. Sự nổi tiếng của các sản phẩm gốm ở đây đến từ chất liệu đất sét pha cao lanh đặc biệt của vùng, cùng sự tinh xảo, khéo léo trong từng động tác nặn và tạo hình của người thợ thủ công.

e

Để làm nên bình gốm Mường Chanh là cả một hành trình cần sự kiên nhẫn và kỹ năng cao. Từ việc lựa chọn và xử lý đất sét, cho đến những công đoạn nặn và tạo hình, mỗi bước đều được thực hiện hoàn toàn bằng thủ công, đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn trọng. Để tạo màu sắc riêng biệt, người nghệ nhân sẽ thêm lá cây dẻ vào lò nung gốm, lá dẻ cháy tạo ra khói đen và tạo nên sắc xám đen đặc trưng của loại gốm này.

Vì thế nếu bạn muốn không gian Tết năm nay của nhà mình thêm ấn tượng thì bên cạnh chọn những bông hoa đẹp nhất, hãy chọn cho mình một loại bình gốm đặc biệt nhé. 

Cùng chuyên mục