Thứ năm, 01/02/2024, 14:48 (GMT+7)

5 loại cây sở hữu tên gọi ý nghĩa, phù hợp làm quà tặng Tết 

Thay vì chọn quà Tết là những giỏ quà gói sẵn, nhiều người lựa chọn cây là quà tặng Tết. Dưới đây là 5 loại cây không chỉ có ý nghĩa thể hiện sự khao khát, mong cầu của con người về một cuộc sống tốt đẹp hơn và còn có những cái tên rất ý nghĩa. 

1. Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây cảnh được trồng phổ biến trong nhà cũng như để ở bàn làm việc. Lá cây kim tiền có hình dẹt, dày, tròn hoặc bầu dục, thường có nền màu xanh đậm và phủ những đốm vàng lấp lánh như đồng xu. Với hình dáng này khi đặt cây kim tiền ở trong nhà sẽ giúp không gian có thêm không gian xanh cũng như trở thành tâm điểm của thị giác.

1

Trong văn hóa của người Việt, vàng có ý nghĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng, còn tiền xu là biểu tượng cụ thể của sự giàu có. Vì vậy, cây kim tiền có hình dáng, màu sắc của lá giống với đồng tiền vàng, được coi là vật cát tường, thu hút sự giàu có, thịnh vượng.

Do đó, nhiều người cho rằng nếu đặt cây kim tiền ở trong nhà hoặc bàn làm việc sẽ giúp cải thiện vận may về tài lộc. Nó không chỉ tô thêm màu sắc cho ngôi nhà mà còn tượng trưng cho sự tích lũy và phát triển không ngừng của cải. Vì thế mà hiện nay cây kim tiền thường được mọi người dùng để chúc người thân, bạn bè mọi điều may mắn, cuộc sống hạnh phúc.

2. Cây huyết dụ

Cây huyết dụ là một loại cây cảnh mọng nước độc đáo, có lá màu đỏ, dẹt và giống vảy rồng, thân và lá của nó chứa nhiều nhựa màu đỏ nên có tên là huyết dụ. Theo quan niệm dân gian, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng, trong khi rồng tượng trưng cho quyền lực và uy nghiêm. 

2

Trồng cây huyết dụ trong nhà không chỉ làm tăng vẻ đẹp cho căn phòng mà còn có ý nghĩa thu hút sự giàu có, thịnh vượng và có cuộc sống sung túc. Vì thế, đây là một trong 5 loại cây được rất nhiều người lựa chọn làm quà tặng ngày Tết.

3. Tre may mắn

Đây là loại cây cảnh khá phổ biến có đặc điểm là trên thân tre có nhiều đốt, mỗi đốt có nhiều lớp lá mọc ra hình dáng mạnh mẽ. Trong văn hóa, tre tượng trưng cho sự kiên trì và trường thọ, tre may mắn được coi là điềm lành để thu hút sự giàu có và thành công. 

3

Do đó, việc đặt cây tre may mắn trong nhà sẽ giúp bạn thu hút tài lộc, mang lại may mắn, đồng thời mang lại bầu không khí xanh tươi, trong lành cho cuộc sống. Vì thế nếu chưa biết chọn loại cây nào để làm quà tặng Tết năm nay thì đừng bỏ qua loại cây này nhé.

4. Cây bình an

Cây bình an còn có tên gọi khác là “Phúc Lộc Thọ” sở hữu những chiếc lá hình trái tim. Với hình dáng dễ thương, nên từ khi biết đến loại cây này nó đã được mọi người ví cho sự cho hòa bình, hạnh phúc và tuổi thọ. Hình trái tim tượng trưng cho tình yêu và sự quan tâm, đặt cây bình an trong nhà sẽ giúp gia đình bạn được bình an, hạnh phúc. 

4

Với những ý nghĩa tốt đẹp đó, nhiều năm nay cây bình an thường là lựa chọn tốt để làm quà tặng, với mong muốn gửi gắm bình an, phước lành đến người thân, bạn bè.

5. Cây hạnh phúc

Cũng giống với cây bình an, cây hạnh phúc là loại cây trồng trong nhà phổ biến với lá hình trái tim, tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc. Hạnh phúc được coi là một trong những mục tiêu theo đuổi cuối cùng trong cuộc sống của mỗi người.

5

Vì thế nếu đang tìm một loại cây vừa đẹp vừa có ý nghĩa để gửi tặng người thân bạn bè thì cây hạnh phúc chắc chắn là lựa chọn tốt nhất. Khi nhận được món quà này, chắc chắn người nhân sẽ cảm nhận được tình cảm của bạn gửi trao.  

Cùng chuyên mục