Thứ hai, 05/02/2024, 05:39 (GMT+7)

Gợi ý quà tặng năm mới độc đáo

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Năm con Rồng, băn khoăn không biết lựa chọn quà Tết thế nào để ghi dấu ấn đặc biệt, thể hiện tình cảm với những người mình thương yêu, trân quý, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Giỏ quà Tết

Ngày Tết là thời điểm tuyệt vời để gia đình, bạn bè quây quần cùng nhau ăn bánh, uống trà, tán gẫu chuyện năm cũ, năm mới. Một giỏ quà Tết với đa dạng bánh, mứt, hoa quả sấy khô… sẽ là món quà cực kỳ ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng đến những người mình yêu thương trong dịp này.

giỏ quà Tếtt

Hiện nay trên thị trường, các giỏ quà Tết được bày bán rất phổ biến và trải ở nhiều mức giá. Tuy nhiên, người mua cần cận thận trong việc lựa chọn, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Biểu tượng con giáp của năm

Trong văn hóa phương Đông, người ta tin rằng mỗi năm sẽ được “hộ trì” bởi một linh vật. Vì vậy, tặng quà Tết có hình tượng con giáp của năm đó sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm mới.

BIỂU TƯỢNG CON GIÁPP

Năm 2024 mang biểu tượng con Rồng, con giáp đại diện cho sức mạnh quyền uy, vừa mang đến phú quý, cát tường, của cải dồi dào. Vì vậy, năm Thìn, tặng quà mang biểu tượng con Rồng là cách để món quà của bạn thêm phần đặc biệt và ý nghĩa.

Nắm bắt tâm lý này, thị trường quà Tết cũng trở nên đa dạng khi có sự xuất hiện của những món quà mang biểu tượng con giáp của năm. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn các món quà như: tượng rồng phong thủy, tranh rồng phong thủy, các món đồ in hoa văn rồng hay chạm khắc hình rồng. 

Tượng 12 con giáp

Trong văn hóa Á - Đông, mỗi con giáp đại diện cho một năm tuổi, tương ứng với một mệnh và những nét tính cách khác nhau. Sự hội tụ của 12 con giáp đem lại sự may mắn, cát lành và chống lại nguồn năng lượng tiêu cực, xua đuổi tà khí.

TƯỢNG 12 CON GIÁP

Với những ngôi nhà thiếu một trong 12 cung, gia chủ có thể sử dụng những con giáp tương ứng với cung khuyết để cân bằng và mang lại sức khỏe, tài lộc cũng như vượng khí cho ngôi nhà. Đặc biệt, nếu tượng 12 con giáp hợp tuổi mệnh chủ, đặt đúng phương vị sẽ phát huy tối đa về mọi mặt.Với ý nghĩa đó, món quà này như một lời nguyện cầu, mong ước cho người nhận luôn thuận lợi, thành công, vạn sự như ý, tiền bạc, công danh ngày càng phát triển, dồi dào.

Rượu vang 

Theo một số quan điểm về phong thủy, rượu vang được coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Đây cũng là sản phẩm thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của người tặng. Ngoài ra, giá trị lưu giữ của rượu vang cũng là một “điểm cộng” khiến nó trở thành một quà tặng độc đáo trong những dịp đặc biệt, nhất là Tết.

RƯỢU VANGG

Bạn có thể lựa chọn những chai rượu vang chất lượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Bordeaux (Pháp), Napa Valley (Mỹ), Barossa (Úc)… Những chai rượu vang sẽ là món quà mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho bạn và người thân xung quanh, khiến cho những buổi gặp mặt đầu năm trở nên ấm cúng và vui vẻ hơn.

Thực phẩm chức năng, bảo vệ sức khỏe

Cùng với những món quà truyền thống như bánh kẹo, mứt Tết…, quà tặng có ý nghĩa bảo vệ sức khỏe cũng là lựa chọn hàng đầu để bạn thay lời trao gửi yêu thương đến người thân và bạn bè trong dịp Tết này.

THỰC PHẨM CHỨC NĂNG

Bạn có thể tìm mua các thực phẩm bổ dưỡng như yến sào, đông trùng hạ thảo, nhân sâm, hạt dinh dưỡng, sữa dinh dưỡng, trà thảo mộc hay các loại thực phẩm chức năng khác từ các loại vitamin, dầu cá, sắt, kẽm… để làm quà tặng Tết.

Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu tình trạng sức khỏe hoặc nghe tư vấn từ bác sĩ, chuyên gia để lựa chọn quá phù hợp với thể trạng của những người thân yêu.

Tranh treo tường

Tranh treo tường là món quà Tết độc đáo mang ý nghĩa trang trọng và tinh tế, thể hiện sự trân trọng, quan tâm của bạn đối với người nhận. Món quà không chỉ làm cho không gian sống thêm phần đẹp mắt mà còn gửi gắm nhiều thông điệp tốt đẹp dành tặng đến những người thân yêu.

TRANH TREO TƯỜNG

Hãy chọn những bức tranh sáng tạo và phù hợp với phong cách, sở thích của người nhận; hoặc những tấm liễn với câu đối đỏ hay tranh Phúc - Lộc - Thọ dát vàng với nhiều ý nghĩa về hạnh phúc, thịnh vượng, trường tồn cũng là một gợi ý.

Cùng chuyên mục