Thứ năm, 28/03/2024, 16:50 (GMT+7)

5 điều quan trọng mẹ hãy nói với con trước khi đi ngủ

Hoàng Nguyên (Theo Gia đình mới)

Khoảng thời gian trước khi đi ngủ là thời điểm lý tưởng để các bà mẹ nói một vài điều quan trọng giúp con khép lại một ngày. Dưới đây là 5 điều tuyệt vời bạn có thể nói với con tối nay.

1. Con có một câu hỏi nào không?

Hãy cho phép trẻ đặt một câu hỏi mỗi tối và cố gắng hết sức để trả lời hoặc nói với con rằng mẹ sẽ tìm ra câu trả lời.

Có thể các mẹ sẽ nhận được những câu hỏi như "Tại sao lá lại có màu xanh?", nhưng cũng có lúc, vì trẻ đang ở trạng thái thư giãn nên mẹ có thể nhận được một số câu hỏi phản ánh suy nghĩ và tâm trạng của con.

2. Mẹ rất vui vì được làm mẹ của con

cau noi voi con

Trẻ con rất thông minh. Chúng biết rằng các bà mẹ gần như bắt buộc phải làm những việc mà người mẹ phải làm, chẳng hạn như cho con ăn, cổ vũ con ở cuộc thi bơi hay nhắc con đi giày trước khi ra khỏi cửa.

Nhưng, khép lại ngày bằng câu nói "Mẹ yêu con" sẽ cho trẻ biết rằng mẹ thực sự thích việc làm mẹ. Và không chỉ làm mẹ của bất kỳ đứa trẻ nào, mà đặc biệt là làm mẹ của chúng.

3. Mẹ đang lắng nghe đây

Mẹ nên tạo thói quen dành riêng 15 phút cho con trước khi đi ngủ, không để bị phân tâm bởi những việc khác. Thậm chí đừng mang điện thoại vào phòng con.

Hãy giao tiếp bằng mắt với con, và nếu con chia sẻ điều gì đó, hãy lặp lại để con biết là mẹ đã thực sự lắng nghe.

Trẻ sẽ kết thúc một ngày với việc biết rằng mẹ quan tâm đến những gì mình nói, và đó là điều tuyệt vời giúp con tự tin hơn.

4. Làm thế nào để ngày mai của chúng ta trở thành một ngày tuyệt vời nhỉ?

Trẻ em có rất nhiều lo lắng và việc có một kế hoạch hành động cho bất cứ việc gì, kể cả những chuyện nhỏ nhặt như cách buộc giày hay việc trao đổi với giáo viên có thể giúp chúng cảm thấy có quyền kiểm soát và lạc quan hơn.

5. Mẹ yêu con vì con là chính con

Trong xã hội hiện đại, con trẻ có thể luôn luôn bị đánh giá bởi điểm số trên trường, thành tích khi chơi bóng hay số lượt tương tác trên mạng xã hội,... 

Trước khi con đi vào giấc ngủ, mẹ hãy nhắc con nhớ rằng tình yêu của mẹ dành cho con là vô điều kiện.

(Theo iMom)

Từ khóa:
Cùng chuyên mục