Thứ năm, 28/03/2024, 16:29 (GMT+7)

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành

Sự quan tâm, định hướng từ bố mẹ có vai trò to lớn, đem lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của các con, đặc biệt là với các bé gái.

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành- Ảnh 1.

1. Sai lầm là một trải nghiệm đáng giá, mà không ai có thể tránh khỏi trên con đường đến với hạnh phúc. Đừng dễ dàng bỏ cuộc, nhưng hãy nghĩ về chúng, rút ra kết luận và tiếp tục hướng tới mục tiêu của con.

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành- Ảnh 2.

2. Những người hoàn hảo không tồn tại. Có những khi tất cả mọi người đều không biết cách làm điều gì đó và thất bại. Bí quyết thành công rất đơn giản – con hãy đứng dậy và tiếp tục còn hơn là chìm sâu trong nỗi buồn.

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành- Ảnh 3.

3. Con nên tôn trọng chính mình, không quá phụ thuộc vào cái nhìn của người khác. Con gái có thể lắng nghe bản thân, tự xác định điểm mạnh, điểm yếu của mình trước mỗi mục tiêu.

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành- Ảnh 4.

4. Không có gì là sai khi con tự hào về nhan sắc của mình và muốn được xinh đẹp. Nhưng nếu tất cả những gì con quan tâm chỉ là hình thức bề ngoài, con sẽ nhanh chóng bị đẩy xuống đường. Mà con đâu có làm gì để bị đối xử như thế? Bởi vẻ đẹp thực sự đến từ lòng tử tế, chu đáo và nhân hậu. Nếu tâm hồn con xấu xí, thì con vẫn là người xấu xí.

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành- Ảnh 5.

5. Hãy tôn trọng chính mình. Không nên để ý kiến của người khác gây ảnh hưởng quá nhiều đến con. Con nên học cách lắng nghe bản thân và độc lập xác định điểm mạnh và điểm yếu của chính mình, điều đó rất quan trọng trong quá trình định hướng công việc, mục tiêu cá nhân.

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành- Ảnh 6.

6. Tình yêu đầu tiên của con không nhất thiết phải kéo dài suốt cuộc đời. Mọi người lớn lên và có thể đi những con đường riêng. Điều quan trọng là con nên rút ra bài học từ những mối tình không thành nhưng đừng bao giờ mất niềm tin vào tình yêu.

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành- Ảnh 7.

7. Lòng tốt luôn có tác dụng diệu kỳ. Đôi khi, việc con dành lời khen từ tận đáy lòng cho một người bạn thô lỗ, thích bắt nạt người khác lại có thể giúp bạn ấy dần dần tốt lên.

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành- Ảnh 8.

8. Khi con đang mê tít một đôi giày trượt patin, chiếc túi sành điệu như của cô bạn học… con có thể nghĩ rằng vật chất có thể mang lại hạnh phúc cho mình. Nhưng rồi những món đồ này có thể sẽ bị hỏng, mất, hay đơn giản là lỗi mốt, chúng sẽ không còn được con quan tâm nữa. Hạnh phúc thực sự chỉ đến từ việc trân trọng những gì con đang có.

81711616718.

9. Nếu con muốn hiểu rõ hơn về một chàng trai nào đó, hãy xem cách anh ta đối xử với động vật. Một người có trái tim nhân hậu sẽ không bao giờ xúc phạm một sinh vật nhỏ bé không biết chống trả.

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành- Ảnh 10.

10. Hãy giúp đỡ khi con có nhiều nhưng đừng cho đi thứ cuối cùng con có. 99% mọi người sẽ không đánh giá cao nó.

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành- Ảnh 11.

11. Con đừng đánh mất bản thân khi cố gắng làm người khác hài lòng. Cuộc sống là một hành trình mà chỉ con mới có thể quyết định mình muốn định hình bản thân, gò vào khuôn khổ để làm vui lòng mọi người hay sống cho niềm vui của chính mình.

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành- Ảnh 12.

12. Đúng là sẽ có một vài bạn gái xấu tính, nhưng khi con tìm được một người bạn trung thành, một người bạn đích thực, con nên giữ gìn tình bạn này cho đến lúc lìa đời. Con cũng phải trung thành và tử tế với cô ấy. Các chàng trai sẽ đến và đi nhưng một người bạn gái sẽ luôn ở bên con, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả khi giữa hai người có một khoảng cách dài về địa lý.

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành- Ảnh 13.

13. Hãy luôn cho mình một "chỗ lùi" trong hôn nhân. Đừng vội bán căn hộ duy nhất của con để cùng bạn đời mua chung một căn lớn hơn. hãy luôn luôn có một nơi dự phòng để con có thể đến, nếu bạn đời của con không phải là một chàng hoàng tử trong mơ.

Đừng quên nói với con gái 14 điều quan trọng này trước khi chúng trưởng thành- Ảnh 14.

14. Rất nhiều bạn học sẽ biến mất khỏi đời con ngay sau tốt nghiệp. Nếu con may mắn vẫn giữ được tình bạn dù chỉ với một người, con hãy trân trọng mối quan hệ quý giá đó.​

Cùng chuyên mục