Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 01/09/2024, 06:00 (GMT+7)

5 thiên đường vui chơi gần TP HCM cho cả nhà dịp lễ 2/9 khiến bé thích mê

Nghỉ lễ 2/9 sắp đến, tham khảo ngay những địa điểm vui chơi phù hợp để cả gia đình cùng tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau.

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng tham gia những hoạt động du lịch và thư giãn. Nếu đang sinh sống tại TP HCM, bạn có thể tham khảo ngay 5 địa điểm vui chơi được Thời báo Văn học Nghệ thuật gợi ý dưới đây!

Công viên Suối Mơ

  • Địa chỉ: 9 Trà Cổ, suối mơ, Tân Phú, Đồng Nai.

Công viên Suối Mơ được ví như "thiên đường xanh" với không gian thoáng đãng cùng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thích hợp cho nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Địa điểm vui chơi này cách trung tâm thành phố khoảng 2 giờ di chuyển nên gia đình bạn có thể thuận tiện tự lái xe ô tô hoặc đi xe khách đến.

1
Công viên Suối Mơ được ví như "thiên đường xanh" dành cho hoạt động vui chơi, giải trí (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Suối Mơ có hồ bơi tự nhiên rộng lớn với làn nước trong xanh, mát mẻ, phù hợp cho hoạt động bơi lội và giải trí dưới nước. Đặc biệt, hồ cũng có khu vực dành riêng cho trẻ em, đảm bảo an toàn để phụ huynh có thể yên tâm để con chơi đùa.

Ngoài ra, công viên Suối Mơ cũng có nhiều trò chơi hấp dẫn phù hợp với mọi lứa tuổi như đua ô tô nước, chèo thuyền kayak, cầu trượt nước…

Núi Bà Đen

  • Địa chỉ: Thạnh Tân, Tây Ninh.

Núi Bà Đen được mệnh danh là “nóc nhà của Nam Bộ”. Đây là địa điểm vui chơi lý tưởng cho những gia đình yêu thích hoạt động leo núi và rèn luyện sức khỏe. 

2
Núi Bà Đen là địa điểm vui chơi lý tưởng cho những gia đình yêu thích hoạt động leo núi và rèn luyện sức khỏe (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Bà Đen có hệ thống cáp treo hiện đại để du khách dễ dàng chinh phục đỉnh cao và chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ trên cao. Bên cạnh phong cảnh hữu tình, gia đình bạn cũng có thể tham quan nhiều điểm du lịch văn hóa nổi tiếng như chùa Bà Đen, chùa Hang, động Thanh Long…

Biển Cần Giờ

  • Địa chỉ: Làng biển Cần Giờ, Vũng Tàu

Biển Cần Giờ là một điểm du lịch lý tưởng cho mọi gia đình bởi có bãi biển dài cùng những món hải sản tươi ngon.

Biển Cần Giờ đặc biệt yên bình, thích hợp cho những người muốn tận hưởng và hòa mình cùng thiên nhiên. Đến nơi đây, bạn có thể thoải mái check-in khung cảnh tuyệt đẹp, lưu giữ những kỷ niệm tuyệt vời cùng gia đình.

3
Biển Cần Giờ thích hợp cho những người muốn tận hưởng và hòa mình cùng thiên nhiên (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ được ngắm cảnh, ăn hải sản, gia đình bạn còn có thể tham gia các trò chơi ngoài trời như đánh bóng chuyền, chèo thuyền, bơi lội… Đặc biệt, các bạn nhỏ cũng dễ dàng sức thử sức với hoạt động câu cá, cào nghêu, hoặc tham gia khám phá rừng ngập mặn gần bờ biển…

Hồ Trị An

  • Địa chỉ: Hồ Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Hồ Trị An cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này. Đến đây, bạn sẽ không khỏi bất ngờ và thích thú bởi vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình cùng với nhiều hoạt động giải trí phong phú.

Với diện tích rộng lớn và bầu không khí trong lành, hồ Trị An là không gian thư giãn lý tưởng để bạn có thể tránh xa khỏi sự ồn ào và nhộn nhịp của thành phố. Xung quanh hồ là một hệ sinh thái phong phú với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ.

4
Hồ Trị An cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, gia đình bạn có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như chèo thuyền, đạp xe, khám phá các khu rừng xanh mát. Đặc biệt, đến hồ Trị An, bạn đừng quên tổ chức cắm trại, nướng BBQ để cả nhà cùng nhau thưởng thức.

Vườn quốc gia Cát Tiên

  • Địa chỉ: Tân Phú, Đồng Nai. 

Vườn quốc gia Cát Tiên được biết đến với hệ sinh thái phong phú và là một trong những vùng thuộc khu dự trữ sinh quyển tại Việt Nam. Khi đặt chân đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ, trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên mà còn có cơ hội khám phá sự hiện diện của nhiều loài động, thực vật quý hiếm.

5
Vườn quốc gia Cát Tiên có hệ sinh thái phong phú và không khí trong lành (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, gia đình bạn sẽ có cơ hội tham gia các tour đi bộ xuyên rừng để cùng khám phá hệ sinh thái phong phú và đa dạng. Ngoài ra, đừng quên tham quan Bàu Sấu, đạp xe ngang qua rừng và lưu lại những bức ảnh thật đẹp cùng người thân yêu tại nơi đây.

Cùng chuyên mục