Thứ tư, 19/04/2023, 10:40 (GMT+7)

5 chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhân ngày Trái Đất

P.U (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhân ngày Trái Đất, nhiều thương hiệu tổ chức các chiến dịch nhằm nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường trong mắt khách hàng.

YouTube - NFT

maxresdefault-2-1

NFT là một trong những công nghệ mã hoá thịnh hành nhất thời gian qua, trở thành chủ đề hot được nhiều ông lớn quan tâm. Tận dụng sức nóng của nó, YouTube đã đăng tải video với chủ đề này vào ngày Trái Đất. Họ đã hợp tác với những người sáng tạo trên YouTube để thể hiện chính xác những điều khiến thế giới trở nên độc đáo cũng như các loài động vật, thực vật quý hiếm không thể tái tạo. Đây cũng chính là phép ẩn dụ về Trái Đất - một hành tinh không thể thay thế giống như NFT. Từ Hang động Sodwala của Nam Phi đến Đá Carnac của Pháp, danh sách phát video của YouTube cho Ngày Trái đất là sự giới thiệu ấn tượng và hấp dẫn về những gì chúng ta sẽ mất nếu không đặt hành tinh này lên hàng đầu.

New York City - Đồng hồ khí hậu

Z29322092020

Vào năm 2020, những chữ cái khổng lồ màu cam phát sáng cao bốn tầng tại Quảng trường Union, tuyên bố rằng thế giới chỉ có một khoảng thời gian nhất định để thay đổi cách thức hoạt động hoặc bị tàn phá bởi biến đổi khí hậu. Đồng hồ khí hậu cho người dân New York thấy cuộc khủng hoảng khí hậu đã trở nên nghiêm trọng như thế nào. Những người đi ngang qua đã nhìn thấy những thông tin quan trọng được hiển thị trong quảng cáo kỹ thuật số khổng lồ này, bao gồm cả một hình ảnh cho thấy chúng ta đang tiến tới mức nóng lên toàn cầu 1,5°C. Nó cũng tiết lộ lượng CO2 mà chúng ta đã thải ra và mức độ nóng lên toàn cầu cho đến nay. Chiến dịch đã phát triển vào năm 2021, mở rộng đến Seoul và sau đó là Glasgow.

Hyundai x BTS – For the Earth

maxresdefault

Hợp tác cùng nhóm nhạc hàng đầu thế giới BTS, Hyundai đã thành công quảng bá cho các sản phẩm thân thiện với môi trường nhân ngày Trái Đất. Trong đoạn phim ngắn, thương hiệu đã giới thiệu các thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng Kpop BTS, mỗi người đều thu hút sự chú ý đến một phần của thiên nhiên. Ở phần cuối của bộ phim, Hyundai đã trình bày cách hydro có thể tác động tích cực đến thế giới của chúng ta và đưa ra cam kết trở nên thân thiện môi trường hơn bằng cách loại bỏ nhiên liệu truyền thống để ủng hộ nguồn tài nguyên bền vững hơn này. Chiến dịch này chỉ là một phần trong nhiều sáng kiến phát triển bền vững của công ty giúp Hyundai trở thành thương hiệu hàng đầu trong việc thúc đẩy sự thân thiện với môi trường.

Google Doodle – Ngày Trái Đất 2021

earth-day-google-doodle
earth-day-google-doodle

Hình ảnh đặc trưng của Google đã trở thành một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của bất kỳ ai sử dụng công cụ tìm kiếm. Vài năm trước, gã khổng lồ trực tuyến đã giới thiệu một hành động đơn giản mà tất cả chúng ta có thể thực hiện để làm cho tương lai vì môi trường: gieo một hạt giống. Chiến dịch nhằm khuyến khích những người tìm kiếm trên toàn thế giới thực hiện những hành động nhỏ có ý nghĩa sẽ tác động tích cực đến môi trường. Như chính thương hiệu đã tuyên bố, bất kỳ thứ nhỏ bé nào cũng có thể bén rễ và phát triển thành một thứ gì đó tuyệt vời. Cùng với đó, Google cũng đăng tải những hình ảnh biến đổi của Trái Đất sau từng năm, nhằm nhắc nhở người dùng về sự nghiêm trọng này.

Meta - Đổi màu hệ thống trong ngày Trái Đất

meta_1280x720-800-resize

Nhằm hưởng ứng ngày 22/4, Meta đã phát hành nhiều tính năng mới trên Instagram, Messenger và Facebook.  Cụ thể, người dùng Instagram ở hơn 30 quốc gia hiện có thể truy cập tính năng gây quỹ trên Instagram Reels. Với mỗi nút “donation” trên nền tảng, Meta sẽ thu thập dữ liệu và chuyển số tiền đến 1,5 triệu tổ chức phi lợi nhuận trên toàn thế giới. Ngoài ra, nền tảng Messenger cũng phát triển hàng loạt tính năng mới để nâng cao nhận thức cho người dùng về vai trò của môi trường tự nhiên và tác động của biến đổi khí hậu, bao gồm: bộ sticker Everyday Earth, hiệu ứng trò chuyện Earth trên Messenger; khung ảnh, sticker và hiệu ứng AR Earth Day trên Messenger Kids.

Cùng chuyên mục