Thứ năm, 14/12/2023, 04:25 (GMT+7)

3 sản phẩm giúp giảm đau nhức cổ tay khi sử dụng chuột máy tính hàng ngày

Thao tác cầm chuột là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau nhức cổ tay, nếu bạn sử dụng máy tính hàng ngày. Vì thế để cải thiện tình trạng trên cũng như giúp cổ tay luôn khỏe mạnh, hãy sử dụng 3 món sản phẩm ứng dụng công thái học dưới đây.

Ngồi nhiều, ít vận động là hai yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh đau lưng hoặc đau cánh tay ở dân văn phòng. Không những thế, việc sử dụng chuột máy tính nhiều cũng tạo áp lực lên cổ tay, gây ra nhiều chứng bệnh khác nhau. 

chuot

Cầm chuột sai tư thế, cổ tay không có điểm tựa, cầm chuột quá chặt, bấm chuột quá mạnh... là một trong những nguyên nhân khiến cho phần cổ tay bị đau nhức, do mạch máu ở cổ tay bị chèn ép. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến đau mỏi bàn tay và các ngón tay, thậm chí dẫn đến hội chứng ống cổ tay - một bệnh "kinh niên" của dân văn phòng.

Để khắc phục tình trạng trên, trong những năm gần đây xu hướng công thái học trong công nghệ đã ra đời. Chúng mang đến cảm giác thoải mái, an toàn cho người thường xuyên sử dụng máy tính, các thiết bị điện tử. Dưới đây là 3 món đồ giúp làm giảm tối đa tình trạng tê tay, nhức mỏi cổ tay khi sử dụng chuột máy tính bạn có thể tham khảo:

Chuột công thái học

Điều khác biệt giữa chuột thái công và chuột thông thường mà ai cũng có thể nhận ra đó chính là thiết kế của chúng. Với mong muốn mang đến cảm giác sử dụng thoải mái và tự nhiên nhất cho người dùng nên thiết kế của loại chuột này rất đặc biệt. Thay vì có hình dáng dẹt, nằm ngang như các chuột truyền thống thì chuột công thái học trở nên gồ ghề, góc cạnh hơn hay mang cho mình hình chóp đứng độc đáo. 

ch1

Tuy nhiên, thiết kế độc đáo đã được nghiên cứu cho thấy chúng sẽ giúp người cảm thấy thoải mái, giảm được các tình trạng đau hay mỏi cổ tay khi sử dụng chuột lâu dài. Vì chuột công thái học sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng gây áp lực lên mạch máu và dây thần kinh ở cổ tay, giúp nâng đỡ tay một cách tự nhiên. Bên cạnh đó nó còn được đánh giá là có thiết kế đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho góc làm việc. 

Để sở hữu một chiếc chuột công thái học, bạn chỉ cần bỏ ra từ 250.000 đồng. 

Đệm kê cổ tay công thái học

Theo nghiên cứu, tư thế cầm chuột máy tính sẽ khiến cổ tay và các mạch máu đè lên bàn, có thể dẫn đến tình trạng chèn ép mạch máu, gây ra tình trạng tê nhức tay. Vấn đề này xảy ra là do độ cao của chuột so với mặt bàn có sự chênh lệch lớn, khiến cho bàn tay không có điểm tựa, dẫn đến hệ quả trên. 

ch2

Đệm kê cổ tay công thái học ra đời giúp khắc phục tình trạng này. Miếng đệm kê tay này sẽ đưa cổ tay lên cao hơn, giúp giảm áp lực và đưa ống tay về 1 tư thế thẳng hơn khi dùng chuột mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Món đồ này thường được làm bằng một vật liệu cao su nên có giá khá phải chăng.  Chỉ từ 69.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc đệm kê cổ tay công thái học để cải thiện sức khỏe cổ tay của mình.

Lót chuột công thái học

Cũng giống đệm kê cổ tay công thái học, lót chuột công thái học giúp giảm tình trạng bị mỏi cổ tay, bị đau tay khi làm việc trên máy thời gian dài. Với phần đệm được thiết kế thông minh giúp nâng đỡ, không gây áp lực lên cổ tay, nâng cao hiệu quả làm việc và cải thiện sức khỏe người dùng.

ch3

Lót chuột công thái học được thiết kế với phần đệm mút có độ nghiêng 1,5 độ so với khu vực di chuột giúp giữ cho cổ tay và cánh tay của bạn ở vị trí đường thẳng lý tưởng. Đệm tựa cổ tay có chiều cao 14mm, độ cong tự nhiên giúp bàn tay di chuột thoải mái mà không gây sức ép lên cổ tay và khớp tay.

Lót chuột công thái học được làm từ chất liệu cao cấp nên êm ái hơn hẳn các loại lót chuột bình thường. Bên cạnh đó mẫu lót chuột này thường có bề mặt chống bụi bẩn, kháng khuẩn cao và rất dễ để vệ sinh. Mặt dưới pad chuột lớn bằng cao su tự nhiên, giúp chống trượt và tăng độ êm ái khi đặt tay lên rê chuột.

Hiện tại một miếng lót chuột công thái học sẽ có giá từ 100.000 đồng.

Cùng chuyên mục