Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 16/10/2024, 08:15 (GMT+7)

Ngừng ngay 3 cách sử dụng giấy bạc này nếu không muốn tự ‘hủy hoại’ sức khỏe của cả gia đình

Khi sử dụng giấy bạc trong nấu nướng, bạn cần cẩn thận để tránh những sai lầm có thể gây hại. Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn không nên bỏ qua!

Giấy bạc vốn là một vật dụng quen thuộc không thể thiếu trong bếp của nhiều gia đình và các nhà hàng hiện đại. Với khả năng chịu nhiệt và chống mài mòn, nó không chỉ giúp thực phẩm tránh bị dính vào dụng cụ nấu nướng mà còn giữ trọn hương vị và độ ẩm, mang đến những món ăn thơm ngon.

Tuy vậy, ít ai biết rằng, giấy bạc cũng tiềm ẩn một số rủi ro cho sức khỏe nếu không được sử dụng đúng cách. Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, người dùng cần lưu ý đến 3 sai lầm khi sử dụng dưới đây để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình!

Dùng giấy bạc gói thực phẩm có tính axit

Khi sử dụng giấy bạc, bạn cần đặc biệt lưu ý với các thực phẩm có tính axit như giấm, chanh, cà chua hay nước sốt. Tính axit có thể ăn mòn lớp nhôm, giải phóng ion nhôm vào thực phẩm. Từ đây, khi chúng ta thưởng thức, ion nhôm dễ xâm nhập, tích tụ trong gan, thận, xương và não gây ra các cơn đau bụng, mệt mỏi, thậm chí làm tổn hại đến hệ thần kinh.

03b576f62a199347ca08
Không sử dụng giấy bạc gói thực phẩm có tính axit (Ảnh: Sưu tầm)

Để bảo vệ sức khỏe, bạn cần tránh bọc trực tiếp các thực phẩm axit bằng giấy bạc. Thay vào đó, nên sử dụng một lớp giấy gói thực phẩm ở bên trong, sau đó mới bọc giấy bạc bên ngoài. Cách này không chỉ an toàn mà còn giúp giữ nguyên hương vị tươi ngon của thực phẩm.

Dùng giấy bạc trong lò vi sóng

Lò vi sóng là một thiết bị tiện lợi giúp bạn nhanh chóng hâm nóng thức ăn. Tuy nhiên, khi sử dụng, cần lưu ý tránh cho các sản phẩm kim loại vào, bao gồm cả giấy bạc. Các tia vi sóng khi gặp kim loại sẽ tạo ra tia lửa điện, dễ gây nguy cơ cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn, hãy chỉ sử dụng các dụng cụ phù hợp với lò vi sóng như nhựa, gốm hoặc thủy tinh. Bằng cách này, bạn không chỉ bảo vệ thiết bị mà còn đảm bảo an toàn cho chính mình!

3_11zon
Cần tránh cho các sản phẩm kim loại vào lò vi sóng, bao gồm cả giấy bạc (Ảnh: Sưu tầm)

Dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu

Cũng như với lò vi sóng, sử dụng giấy bạc trong nồi chiên không dầu có thể mang đến những rủi ro cháy nổ. Khi nhiệt độ tăng cao, giấy bạc có thể nở ra và tiếp xúc với ống gia nhiệt, dẫn đến nguy cơ cháy. Ngoài ra, việc lót giấy bạc ở đáy nồi còn có thể cản trở lưu thông không khí, khiến thức ăn không chín đều và không đạt được độ giòn hoàn hảo.

Đặc biệt, khi nấu ở nhiệt độ trên 200 độ C, lớp nhôm trên giấy bạc có thể phân hủy, giải phóng các ion nhôm vào thực phẩm. Điều này có thể dẫn đến việc bạn vô tình tiêu thụ kim loại nhôm, một điều hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. 

4
Sử dụng giấy bạc trong nồi chiên không dầu có thể mang đến những rủi ro cháy nổ (Ảnh: Sưu tầm)

Để đảm bảo an toàn, hãy tránh sử dụng giấy bạc ở nhiệt độ quá cao. Nếu cần dùng với nồi chiên không dầu, bạn cần chắc chắn rằng giấy bạc được giữ chặt, không bị mở ra trong quá trình nấu. Đồng thời, tạo thêm khoảng trống để không khí có thể lưu thông.

Cùng chuyên mục