Thứ sáu, 05/05/2023, 08:25 (GMT+7)

Yêu lại từ đầu với vợ, làm thế nào cho đúng?

Minh Hà (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thời gian chung sống càng lâu, hôn nhân càng trở nên quen thuộc và tẻ nhạt. Làm thế nào để yêu lại từ đầu với vợ để thắt chặt sợi dây liên kết giữa hai người? Dưới đây là một số mẹo dành cho các ông chồng.

Không nên biến mình thành người khác

Nhiều ông chồng vì muốn hôn nhân trở nên lãng mạn hơn đã cố biến mình thành một hình mẫu nào đó và nghĩ rằng cô ấy sẽ thích mình hơn. Tuy nhiên, việc này lợi bất cập hại, trong hôn nhân, nhất là những mối quan hệ lâu năm, quen thuộc, được là chính mình và hãy luôn là chính mình luôn được đánh giá cao. Điều này không có nghĩa là bạn cứ cố giữ những thói xấu mà nên cải thiện các tật xấu của mình để nâng cao hình ảnh trong mắt đối phương.

Khen ngợi vợ chốn đông người

yêu lại từ đầu 2
Lời khen đúng lúc sẽ khiến cô ấy hạnh phúc (Ảnh minh họa: Kites)

Nhiều người chồng cứ nghĩ đã là vợ chồng thì những lời khen không còn quan trọng. Đó là một suy nghĩ sai lầm. Thực tế ai cũng cần khen ngợi để cảm thấy được tôn trọng. Nếu đối phương là người có tài năng đặc biệt hoặc một tính cách tốt, các ông chồng đừng ngại dành lời khen tặng vợ mình ở chốn đông người, những bữa tiệc hay buổi giới thiệu với người quen. Đánh giá cao vợ mình cũng chính là tự tôn trọng mình, miễn điều đó là sự thật.

Nên dành cho nhau không gian riêng tư

Thi thoảng phải học cách “chạy trốn” hôn nhân, quay lại thời gian hẹn hò bằng những chuyến du lịch. Không cần quá xa hoa, sang chảnh, chỉ cần là nơi mà hai người từng hẹn hò hoặc một không gian chỉ có hai người. Làm ấm lại mối quan hệ chỉ với hai người sẽ làm hôn nhân bớt đi những vòng lặp nhàm chán.

Nhắn tin cho vợ

Capture
Nhắn tin là cách để thể hiện tình cảm nhanh và dễ thổ lộ nhất (Ảnh minh họa: Pinterest)

Chắc hẳn không ít ông chồng sau khi kết hôn đã từ bỏ hẳn việc “cưa cẩm” vợ mình như hồi hẹn hò. Điều này là bình thường với tâm lý đã chinh phục được. Tuy nhiên, việc nhắn tin cho vợ với những lời quan tâm, yêu thương được đánh giá là hành động nhỏ nhưng khiến cô ấy cực kỳ xúc động và thêm tin tưởng vào chồng mình.

Ôm hôn hoặc nắm tay

yêu lại từ đâu 1
Ôm hôn hoặc nắm tay vợ/ chồng giúp cuộc hôn nhân trở nên khăng khít hơn (Ảnh: Shutter Stock)

Người ta bước vào hôn nhân hân hoan bao nhiêu thì thời gian chung sống trong hôn nhân lại càng giảm đi hứng thú bấy nhiêu. Sự lặp lại của cuộc sống và những căng thẳng với nhiều vai trò khiến cả hai đều cảm thấy mất năng lượng, “lười” thể hiện tình cảm. Những cái ôm hôn hoặc đơn giản là nắm tay dần biến mất, nghĩa là bạn đã có nguy cơ nhường sự thể hiện đó cho người khác. Đừng như vậy, hãy nắm tay mối khi có dịp, ôm hôn và nói lời yêu thương, đối phương sẽ càng thêm tin tưởng và một lòng xây đắp cho tổ ấm chung.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục