Thứ năm, 19/10/2023, 13:19 (GMT+7)

Xu hướng thời trang Thu Đông phụ nữ nên thử

Hồng Nhung (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thời trang Thu Đông đang được định hình với những xu hướng được lấy cảm hứng từ tuần lễ thời trang nổi tiếng thế giới. Từ màu sắc, kiểu dáng đến phụ kiện đi kèm đều báo hiệu sự trở lại của hơi hướng cổ điển, sang trọng.

Tóc tết kết hợp với các phụ kiện truyền thống

Đây vốn dĩ không phải là một xu hướng quá xa lạ với hội làm đẹp. Tuy nhiên, rất có thể xu hướng này sẽ quay trở lại khi kiểu tóc tết liên tục xuất hiện tại show diễn kỷ niệm 15 năm của NTK Christian Siriano. 

Kiểu tóc này đã được các nhà tạo mẫu cập nhật một giao diện hoàn toàn mới với tên gọi “tóc tết corset”. Tạo điểm nhấn cho kiểu tóc này, giới thiết kế đã kết hợp các phụ kiện mang hơi hướng cổ điển như ruy băng, nơ cài tóc hay trâm cài để tạo sự mềm mại, quyến rũ đỉnh cao cho phái đẹp.

01697191135.png

Strawberry girl - Xu hướng trang điểm bùng nổ

Thời gian gần đây, phong cách trang điểm này đã trở nên thịnh hành nhờ sự lăng xê nhiệt tình của nữ ngôi sao Hollywood Hailey Bieber.

Tại “vũ trụ xu hướng” Tiktok, hashtag #strawberrygirl cũng đã nhận được 149,3 triệu lượt xem. Điểm nhấn của xu hướng tập trung chủ yếu vào phần má, mắt cùng đôi môi căng mọng.

11697191368.png
Strawberry Makeup mang đến cho bạn một vẻ ngoài ngọt ngào, rạng rỡ và tỏa sức hấp dẫn khó cưỡng cho mùa Thu Đông. (Ảnh: Elle)

Boots - Món đồ chủ lực của thời trang Thu Đông

Bên cạnh những thiết kế cổ điển như platforms (giày có đế và mũi được độn lên cao), slingbacks (giày phối quai hậu) thì boots (giày được thiết kế che kín mắt cá chân, bắp chân hoặc qua đầu gối) vẫn là những món đồ chủ lực, chiếm lĩnh các sàn diễn thời trang Thu Đông.

Sự trở lại của boots năm nay như một làn gió mới với sự sáng tạo, thời thượng hơn của boots cao bồi, combat boots.

21697191413.png
Boots là món thời trang không thể thiếu trong mùa Thu Đông. Những chiếc boots khiến cho những item trở nên phong cách và ấn tượng hơn. (Ảnh: Harper’s Bazzar)

Phụ kiện nơ

Sự trở lại của xu hướng Y2K (thời trang thập niên 2000) là thời điểm thích hợp để phụ kiện nơ lên ngôi. Trên nhiều sàn diễn Thu Đông 2023, những chiếc nơ liên tục xuất hiện. Sự thay đổi về kiểu dáng, màu sắc của những món đồ thời trang khiến cho chiếc nơ “đính kèm” thêm phần duyên dáng.

31697191430.png
Đôi bông tai hình chiếc nơ nhỏ xinh làm điểm nhấn sẽ khiến tổng thể outfit trở nên hoàn hỏa và hợp thời trong mùa Thu Đông này. (Ảnh: loren hope)

Màu sơn mùa thu cho phụ nữ thanh lịch

Khác với những màu sắc được lấy cảm hứng từ hoa của mùa Xuân hay sắc thái rực rỡ của mùa Hè, màu sơn móng tay mùa Thu với tone màu kem, đỏ rượu, xanh lục bảo, hồng pastel mang đến một cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và tao nhã.

Với những màu sơn này, các nàng có thể dễ dàng kết hợp với chiếc váy dạ ngọt ngào, blazer cá tính hay chiếc áo len nhạt màu nữ tính. Tất cả đều là những kết hợp hoàn hảo cho mùa Thu Đông 2023.

41697437206.png
Để nâng tầm phong cách, không gì tuyệt vời hơn một bộ móng tay hợp thời bắt kịp xu hướng thời trang Thu Đông. (Ảnh: Elle)
Cùng chuyên mục