Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 06/07/2023, 19:00 (GMT+7)

Xì dầu càng cua - Bí quyết ăn ngon cho bữa cơm gia đình

Xì dầu càng cua là một trong những loại tương có mùi thơm đặc trưng, thơm ngon được nhiều gia đình yêu thích sử dụng khi chế biến món ăn hàng ngày. Những đầu bếp nổi tiếng cũng không ngoại lệ. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy loại nước tương này trong gian bếp của hầu hết các hộ gia đình.

Giới thiệu về xì dầu càng cua 

Trong khi những món ăn đường phố phổ biến như bún thịt nướng, cơm tấm đều sử dụng nước mắm làm nước chấm thì hương vị độc đáo của các món ăn vẫn có thể “đổi món” với loại nước chấm độc đáo là xì dầu càng cua.

Bắt nguồn từ văn hóa ẩm thực Trung Hoa, xì dầu càng cua hiện là một loại gia vị thiết yếu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam...

Xì dầu càng cua là gì? 

Xì dầu càng cua hay còn gọi là Xì dầu Nhất Phẩm Tiên là thương hiệu nước tương cao cấp được sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc. Nguyên liệu chế biến từ thực phẩm không biến đổi gen theo công thức đặc biệt tạo nên hương vị thơm ngon khác biệt cho món ăn.

Trong ẩm thực Trung Quốc, hầu hết các công thức nấu ăn đều sử dụng xì dầu như một thành phần thiết yếu. Do đó, ở Trung Quốc có rất nhiều nhãn hiệu xì dầu, từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu nấu nướng của người dân. Trong đó, Xì dầu càng cua Nhất Phẩm Tiên luôn đứng đầu là một trong những loại gia vị bán chạy nhất.

Sản phẩm mắm ruốc nhập khẩu đã được bán tại Việt Nam và nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Rất nhiều công thức món ăn có chứa loại nguyên liệu xì dầu càng cua này đã được chia sẻ. Ngày càng nhiều gia đình, đầu bếp Việt Nam ưa chuộng sử dụng sản phẩm này.

Xì dầu càng cua có mấy loại? 

Sản phẩm Xì dầu càng cua trên thị trường chỉ có 1 loại duy nhất đó là Xì dầu càng cua cao cấp của Nhất Phẩm Tiên. Điều này giúp người dùng dễ dàng nhận biết và mua hàng nếu có nhu cầu.

Sản phẩm được thiết kế dạng chai thủy tinh đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Nắp được niêm phong bằng một lớp bao bì in chữ Trung Quốc nổi. Điều này đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng do lỏng nắp hoặc bất kỳ hư hỏng nào trong quá trình vận chuyển.

Thân chai Xì dầu càng cua được bọc trong một bao bì màu vàng nổi bật. Trên bao bì có in chữ Trung Quốc ghi thành phần và hướng dẫn sử dụng của sản phẩm. Để sử dụng, người dùng chỉ cần tháo seal trên nắp và mở ra trước khi sử dụng.

xi-dau-cang-cua-1
Xì dầu càng cua

Review xì dầu càng cua của Trung Quốc? Có tốt không? 

Thắc mắc xì dầu càng cua Trung Quốc có tốt hay không là mối quan tâm chung của người tiêu dùng trong thời gian gần đây. Điều này cho thấy nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm này của người tiêu dùng là rất cao.

Hiện nay, xì dầu càng cua thương hiệu “Nhất phẩm tiên” được nhập khẩu và bán rộng rãi tại Việt Nam. Người dùng có thể dễ dàng mua xì dầu càng cua tại các trung tâm thương mại lớn. Qua đó có thể thấy sản phẩm đạt yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ưu điểm:

  • Có hương vị thơm ngon đặc trưng giúp người dùng dễ dàng chế biến các món ăn tại nhà.

  • Được đóng gói trong chai thủy tinh có màng bọc kín trên nắp chai, đảm bảo chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển và trưng bày.

  • Được phổ biến rộng rãi tại các siêu thị và cửa hàng lớn nên dễ dàng mua và sử dụng khi cần thiết.

  • Thành phần của xì dầu càng cua được làm từ đậu nành cao cấp không biến đổi gen. Thành phần nguyên liệu cũng được đảm bảo không chứa các độc tố thường có trong xì dầu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.

  • Không chứa chất bảo quản hay chất tạo ngọt nên vô cùng thân thiện với người dùng.

  • Giá cả phải chăng phù hợp với kinh tế của đa số hộ gia đình Việt Nam.

Nhược điểm:

  • Bao bì được in bằng tiếng Trung Quốc nên có thể khiến người dùng khó hiểu cách sử dụng.

  • Xuất hiện hàng nhái, hàng kém chất lượng nên người dùng cần hết sức cảnh giác. Tránh mua phải mắm cua giả để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách sử dụng và bảo quản xì dầu càng cua thơm ngon 

Xì dầu càng cua được nhiều người ưa chuộng nhờ hương vị đặc trưng và thành phần tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không nhiều người biết đến nhiều cách khác nhau để tăng hương vị của món ăn này.

Cách sử dụng xì dầu càng cua ngon nhất 

  • Bạn có thể rưới trực tiếp xì dầu càng cua lên cơm nóng và ăn trong trường hợp không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa ăn.

  • Luộc một quả trứng luộc mềm và nghiền với xì dầu càng cua. Bạn cũng có thể thêm vài lát ớt. Sau đó luộc các loại rau tùy theo sở thích của bạn và chấm với xì dầu. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon của xì dầu kết hợp với vị kem béo ngậy của trứng luộc chín mềm.

  • Trộn sốt xì dầu càng cua với mù tạt. Khuấy đều và nhúng sushi, salad tươi. Sẽ mang đến một mùi vị tuyệt vời.

  • Luộc thịt rồi chấm với hỗn hợp sốt xì dầu càng cua và tỏi ớt. Nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn hương vị của món thịt luộc so với cách nấu thông thường.

  • Dùng xì dầu càng cua làm nước sốt gà nướng, thịt nướng... vừa thơm ngon lại giúp món ăn có màu đẹp khi nướng.

  • Sử dụng xì dầu càng cua làm gia vị cho món thịt cá kho giúp món ăn có mùi thơm đặc trưng và ngon hấp dẫn hơn rất nhiều so với việc chỉ dùng đường.

  • Món trứng ngâm nước xì dầu càng cua cổ điển được mọi người yêu thích, đặc biệt là các bà mẹ và trẻ em.

  • Bạn có thể chọn nhiều món ăn với xì dầu càng cua, từ hải sản đến thịt và nhiều loại trái cây, rau củ.

Cách bảo quản xì dầu càng cua 

  • Bảo quản trong một môi trường mát mẻ và khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp. Tránh bảo quản ở nhiệt độ cao vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm cho lần sử dụng sau.

  • Sau khi sử dụng đậy chặt nắp tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

  • Nếu hỗn hợp xì dầu có biểu hiện hư hỏng hoặc có mốc xanh hoặc đỏ bên ngoài nắp chai, hãy vứt bỏ và không tiếp tục sử dụng.

  • Xì dầu hết hạn sử dụng phải được loại bỏ ngay lập tức vì có thể không còn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

xi-dau-cang-cua-3
Cách sử dụng và bảo quản xì dầu càng cua thơm ngon 

Một số thắc mắc thường gặp về xì dầu càng cua 

Xì dầu càng cua là một loại gia vị dễ chế biến, có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau. Chính vì thế mà có rất nhiều món ăn ngon được tạo ra từ nguyên liệu chính này.

Hạn sử dụng của xì dầu càng cua? 

Theo tìm hiểu của Hapigo, nhà sản xuất của xì dầu càng cua không in hạn sử dụng trên bao bì. Người dùng có thể kiểm tra ngày sản xuất của sản phẩm trên nhãn dán ở nắp chai. Sau đó cộng thêm 18 tháng để xác định ngày hết hạn của sản phẩm.

Như vậy, tóm lại hạn sử dụng của sốt cua tôm hùm là 18 tháng kể từ ngày sản xuất. Khi mua hàng tại siêu thị hay bất kỳ nhà phân phối nào, khách hàng nên kiểm tra thông tin này trước để tránh mua phải hàng tồn kho lâu ngày.

xi-dau-cang-cua-4
Một số thắc mắc thường gặp về xì dầu càng cua 

Xì dầu càng cua ăn chay được không? 

Sau khi tham khảo danh sách thành phần, chắc hẳn bạn đọc đã có thể tự trả lời câu hỏi này. Thành phần của xì dầu càng cua chay không chứa bất kỳ sản phẩm nào có nguồn gốc từ động vật. Thành phần chính là đậu nành không biến đổi gen kết hợp với một ít nước và gia vị để tạo nên. Do đó, bạn có thể thoải mái sử dụng tương cua chay cho chế độ ăn chay của mình nếu muốn.

Đối với người ăn chay, xì dầu càng cua có thể dùng làm nước chấm rau củ hoặc trộn với các loại rau củ quả để tạo nên những món ăn độc đáo. Nó làm tăng thêm hương vị cho bữa ăn của bạn. Loại xì dầu này có mùi thơm ngon nên nhiều người cho rằng chỉ cần rưới lên cơm nóng và ăn thôi cũng đủ khiến vị giác xuýt xoa khen ngợi.

Xì dầu càng cua làm món gì ngon? 

  • Thời gian gần đây, món trứng cua sốt xì dầu đang gây sốt trên mạng xã hội bởi màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon khó cưỡng. Có rất nhiều công thức lưu hành trực tuyến để chuẩn bị món ăn này. Tuy nhiên, tất cả các đầu bếp đã thực hiện thành công món ăn này đều khuyên nên sử dụng xì dầu càng cua làm nguyên liệu chính để tạo nên món trứng ướp ngon nhất.

  • Cá hồi là một trong những món ăn bổ dưỡng được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày. Thông thường, cá hồi được ăn sống hoặc áp chảo để giữ được vị ngọt và đậm đà. Tuy nhiên, nếu đã chán những cách chế biến này, bạn có thể sử dụng xì dầu càng cua Nhất Phẩm Tiên để mang đến hương vị mới lạ, sảng khoái cho món cá hồi này.

  • Thịt lợn là một trong những thực phẩm chế biến quen thuộc và được yêu thích đối với người dân Việt Nam. Chính vì vậy cách làm món thịt kho xì dầu càng cua sẽ rất đơn giản mà lại ngon. Chỉ cần thêm một ít rau củ muối chua là bạn đã có thể dễ dàng tạo nên một bữa ăn ngon miệng cho cả gia đình.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Xì dầu càng cua mà tạp chí Tiếp thị và Gia đình muốn chia sẻ đến bạn. Là một trong những loại gia vị nội địa Trung, thành phần của Xì dầu càng cua rất an toàn và lành tính. Cùng làm phong phú bữa cơm gia đình bạn bằng loại xì dầu thơm ngon này nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục