Thứ hai, 22/05/2023, 10:58 (GMT+7)

Xe ô tô điện Trung Quốc sắp bán ở Việt Nam giá chỉ hơn 100 triệu đồng

Xe ô tô điện Zhidou A01 của Trung Quốc vừa được giới thiệu tại Triển lãm Autotech & Accessories 2023 sẽ được bán ở Việt Nam vào tháng 8, giá bán hơn 100 triệu đồng.

anh xe o to gia re 1
Xe ô tô điện Trung Quốc sắp bán ở Việt Nam giá chỉ hơn 100 triệu đồng

Vừa qua, Tại triển lãm quốc tế về công nghiệp ôtô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ (Autotech & Accessories) tại Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia sự kiện này. Điểm đáng chú ý tại cuộc triển lãm này hãng xe điện Trung Quốc Zhidou đã mang mẫu ô tô điện cỡ nhỏ có tên Zhidou A01, giá bán chiếc xe này dự kiến chỉ hơn 100 triệu đồng/chiếc.

Theo kế hoạch của hãng xe điện Zhidou sẽ bán mẫu Xe ô tô điện A01 này ở thị trường Việt Nam trong tháng 8/2023. Bên phía hãng xe điện Zhidou sẽ liên doanh với một công ty của Việt Nam để lắp ráp, dự định sẽ được thay đổi logo và tên thương hiệu cho phù hợp. Đồng thời, Zhidou hé lộ sẽ triển khai hệ thống sạc trên toàn quốc và cho phép các hãng xe điện khác sử dụng chung.

Xe ô tô điện Zhidou A01 xuất xứ từ Trung Quốc là mẫu xe có kích thước "siêu nhỏ gọn" phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị. Cụ thể, chiều dài, rộng, cao lần lượt 2.500 x 1.202 x 1.625 (mm), chiều dài cơ sở 1.030 mm, nhỏ hơn nhiều so với những mẫu hatchback đô thị hạng A tại Việt Nam như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Zhidou A01 có thiết kế đơn giản với dải màu đen vắt ngang đầu xe, nằm giữa 2 đèn pha LED hình tròn, và nẹp màu bạc trang trí bên dưới. Thêm vào đó là dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh đèn pha, vành 12 inch với thiết kế đa chấu và đèn hậu nằm dọc. Nội thất xe khá đơn giản, có 2 hàng ghế với 3 chỗ ngồi. Trong đó, hàng phía trước chỉ có duy nhất 1 ghế dành cho tài xế với dây đai an toàn 3 điểm. Hàng phía sau là ghế dài, đủ chỗ cho 2 người ngồi và đi kèm dây đai an toàn 2 điểm. 

Ngoài ra, Zhidou A01 có ghế chỉnh cơ 4 hướng, vô lăng đặt chính giữa với màn hình nhỏ phía sau, 2 cửa gió trên táp-lô, điều hòa 2 chiều, cửa sổ trời đóng/mở chỉnh tay, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, cổng USB và camera lùi. 

Về vận hành, Xe ô tô điện Zhidou A01 trang bị động cơ điện công suất 2,2 kW đi kèm pin axit chì hoặc lithium 60V, 80 Ah, đặt dưới ghế sau. Theo đó, Zhidou A01 chỉ có thể đạt vận tốc tối đa vào khoảng 45-50km/h, quãng đường tối đa một lần sạc cũng chỉ gần 100 km. Xe có hỗ trợ sạc nhanh, sạc đầy pin chỉ trong khoảng 30 phút. 

Trang bị an toàn của Zhidou A01 dưới cả mức cơ bản khi không có cả túi khí nhưng vẫn có phanh đĩa trên cả 4 bánh cũng như hệ thống treo độc lập. Hiện Zhidou đang bán xe tại một số thị trường trên thế giới như Hy Lạp, Colombia, Slovakia và Nga. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục