Thứ tư, 26/04/2023, 11:16 (GMT+7)

Honda ra mắt bộ 3 xe điện, phiên bản sớm nhất có mặt ở Trung Quốc đầu năm 2024

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Honda hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái năng động, thú vị cùng nội thất gọn gàng và công nghệ tiên tiến trên các mẫu xe điện này.

Tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2023, Honda cho ra mắt công bố 3 mẫu xe điện gồm e:NP2 Prototype, e:NS2 Prototype và chiếc còn lại là mẫu xe concept có tên e:N SUV. Trong đó e:NP2 Prototype và e:NS2 Prototype phiên bản thử nghiệm sẽ sớm xuất hiện tại Trung Quốc vào đầu năm 2024; riêng concept e:N SUV dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2024.

Cách đây 2 năm, Honda đã giới thiệu xe điện series e:N với hai mẫu e:NS1 và e:NP1. Honda hướng tới mục tiêu của trở thành nhà sản xuất ô tô thuần điện vào năm 2025 tại Trung Quốc và đang nỗ lực tạo ra 10 mẫu xe điện đến năm 2027. Hãng kỳ vọng 100% xe bán ra tại thị trường lớn nhất thế giới này sẽ là xe điện từ 2035.

xe dien Honda Tiepthigiadinh H1
hệ thống đèn LED của e:NS2 giống với Peugeot

Bộ đôi fastback với kính sau mở rộng, kết hợp tiện ích vượt trội của một chiếc SUV với phong cách thời trang của chiếc sedan mang đến cảm giác lái thú vị độc đáo. Sở hữu những nét tương đồng nhất định trong thiết kế thân xe, tổng thể ngoại hình của hai mẫu e:NP2 và e:NS2 vẫn có những điểm khác biệt.

Trong khi đèn pha của e:NP2 tương tự như Renault, thì hệ thống đèn LED của e:NS2 lại giống với Peugeot hơn. Cấu hình của các nguyên mẫu hầu như giống hệt nhau, trông giống như một sự phát triển của dòng HR-V/Vezel hiện tại với bề mặt sắc nét hơn và cảm giác coupe-SUV mạnh mẽ hơn.

xe dien Honda Tiepthigiadinh H2
Đèn pha của e:NP2 tương tự như Renault

Giống như các mẫu trước đó, Honda không tiết lộ chi tiết, kích thước hoặc thông số kỹ thuật hệ thống truyền động của thế hệ thứ 2 các mẫu e:N Series. Tuy nhiên có thể thông số kỹ thuật e:NP2 và e:NS2 sẽ cùng nền tảng, cùng công suất và dung lượng pin.

Điểm khác biệt được cho là quan trọng nhất là e:NP2 sẽ được sản xuất bởi GAC Honda còn e:NS2 được sản xuất bởi Dongfeng Honda. Điều này tương tự như e:NP1 và NS1, chúng được chế tạo lần lượt bởi Dongfeng Honda và GAC Honda. Ngoài 3 xe trên Honda còn trưng bày tại Thượng Hải concept e:N GT thể thao đã ra mắt từ trước đó.

xe dien Honda Tiepthigiadinh H3
Mẫu xe e:N SUV hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm công nghệ hiện đại

Concept Honda e:N SUV dự kiến ra mắt cuối năm 2024 sẽ có sự khác biệt với hai mẫu xe điện trên bởi dùng khung gầm mới mang tên e:N Architecture W được phát triển cho các mẫu xe dòng e:N RWD và AWD cao cấp hơn của nhà sản xuất ô tô. Hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái cuốn hút hơn.

Mẫu xe e:N thế hệ mới sẽ phát triển dựa theo phiên bản hỗ trợ AI mới nhất của hệ thống thông tin giải trí Honda Connect và các chức năng ADAS tiên tiến. Honda hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái năng động, thú vị cùng nội thất gọn gàng và công nghệ tiên tiến.

Cùng chuyên mục