Thứ ba, 04/04/2023, 10:00 (GMT+7)

Xe điện mini giá rẻ đang dần chiếm lĩnh thị trường

HB (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhiều mẫu xe điện mini đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều đối tượng khách hàng không chỉ tại Trung Quốc mà còn ở nhiều thị trường khác trên toàn thế giới.

Ở vùng ngoại ô phía Tây Nam của Bắc Kinh có một con đường tên là Zhengyang, cũng giống như nhiều con đường khác, nơi đây có sự xuất hiện của các ngân hàng, cửa hàng tiện lợi hay một vài quán ăn nhỏ ven đường. Tuy nhiên, đường Zhengyang lại nổi bật với một dãy khoảng chục cửa hàng bán ô tô điện cỡ nhỏ.

Những chiếc xe điện mini ở đây khá đa dạng, có cả từ dòng xe nhái Range Rover cỡ nhỏ đến xe 3 bánh chạy điện. Điểm hấp dẫn nhất của những chiếc xe điện mini này là chúng có giá rất rẻ, chỉ từ 600 USD – 2.500 USD và người lái có thể dễ dàng sạc xe giống như cách họ sạc điện thoại di động.

Xe điện mini giá rẻ đang dần chiếm lĩnh thị trường
Nhiều mẫu xe điện mini xuất hiện trên đường phố ở Trung Quốc

Những chiếc ô tô điện cỡ nhỏ này có tốc độ di chuyển khá chậm chạp. Nhưng nhược điểm này vô tình lại giúp chúng trở thành lựa chọn hàng đầu của những khách hàng có tuổi hay những bà nội chợ.

Chúng nhỏ gọn có thể che nắng, che mưa dần dà trở thành phương tiện thích hợp để đưa đón con đi học hay di chuyển một quãng đường ngắn trong khu vực nội đô. Loại xe này đánh tới phân khúc khách hàng bình dân – không phải là giới thượng lưu thích các dòng xe đắt đỏ hay những người trẻ tuổi yêu thích cái đẹp.

Với gần 1,18 triệu ô tô điện được bán ra vào năm 2019, Trung Quốc chiếm tới hơn một nửa doanh số bán xe điện trên toàn cầu. Giám đốc điều hành của Công ty tư vấn Automobility Limited khẳng định doanh số bán xe điện của Trung Quốc đang “tăng trưởng ổn định và vững chắc”. Ông cũng cho rằng quốc gia này sẽ không gặp khó khăn gì để đạt được mục tiêu “xe điện chiếm 40% doanh số bán ô tô vào năm 2030”.

Xe điện mini giá rẻ đang dần chiếm lĩnh thị trường
Ô tô điện mini dần chứng minh không phải là một thị trường ngách

Không chỉ ở Trung Quốc, các dòng ô tô điện mini cũng đang dần được chấp nhận tại nhiều quốc gia châu Âu. Nhiều công ty start-up về xe điện liên tục tung ra thị trường những mẫu xe mini với giá cả phải chăng.

Eli Zero – một mẫu xe điện siêu nhỏ sắp được ra mắt ở cả Mỹ và châu Âu với mức giá dự kiến khoảng 12.000 USD (tương đương 218 triệu đồng).

Mặc dù có mức giá hấp dẫn nhưng Eli Zero vẫn có nhiều tính năng đáng ngạc nhiên như phạm vi hoạt động lên tới 120 km, khởi động không cần chìa khóa, hệ thống sưởi và điều hòa không khí, hệ thống trợ lực/phanh trợ lực tùy chọn.

Hay như công ty khởi nghiệp LSV cũng đã cung cấp dòng xe điện mini với giá khởi điểm dưới 10.000 USD. Với cả hai tùy chọn coupe và xe 4 cửa, những chiếc xe điện cỡ nhỏ này vẫn cung cấp đủ chỗ ngồi cho gia đình 4 chỗ ngồi cùng với không gian chở hàng hóa tương đối ở phía sau.

Giám đốc điều hành của một công ty start-up về xe điện tại Mỹ cho hay “chúng ta cần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sử dụng sang xe điện cỡ nhỏ ở Hoa Kỳ”. Bên cạnh đó, ông khẳng định “các mẫu xe điện mini không phải là một thị trường ngách. Thay vào đó, chúng nên là phương tiện tiêu chuẩn ở các thành phố có mật độ dân số cao - nơi không gian đô thị bị hạn chế và sự tiện lợi, nhanh nhẹn cần được ưu tiên”.

Cùng chuyên mục
  • 'Ông lớn' Nhật Bản Takashimaya muốn mở trung tâm mua sắm ở Hà Nội

    "Ông lớn" Nhật Bản Takashimaya muốn mở trung tâm mua sắm ở Hà Nội

    3 giờ trước

    Cạnh tranh ở quê nhà Nhật Bản và các thị trường lớn như Trung Quốc khó khăn đang tạo động lực để Takashimaya mở rộng ra nhiều thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

  • Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng vào ngày 22/4

    Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng vào ngày 22/4

    5 giờ trước

    Ngân hàng Nhà nước sẽ thông báo chủ trương đấu thầu vàng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia đấu thầu và việc đấu thầu sẽ được tiến hành vào ngày 22/4.

  • Nhiều nhà hàng ăn uống ở Đông Nam Á ‘mất khách’ sau COVID-19

    Nhiều nhà hàng ăn uống ở Đông Nam Á ‘mất khách’ sau COVID-19

    5 giờ trước

    Các ứng dụng giao đồ ăn như Grab hay Shopee có thêm người dùng do thói quen ăn uống bên ngoài thay đổi nhường chỗ cho việc đặt đồ ăn online.

  • Giá cà phê hôm nay 20/4: Chững lại điều chỉnh thị trường?

    Giá cà phê hôm nay 20/4: Chững lại điều chỉnh thị trường?

    5 giờ trước

    Giá cà phê hôm nay 20/4 trong nước giảm nhẹ 1.000 - 1.200 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại giảm còn 121.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.

  • Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng mạnh?

    Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng mạnh?

    5 giờ trước

    Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá xăng dầu trên thị trường quốc tế đi lên trước lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung từ khu vực Trung Đông.

  • Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu hạ nhiệt?

    Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu hạ nhiệt?

    6 giờ trước

    Tỷ giá USD hôm nay 20/4 trong nước được Ngân hàng Nhà nước công bố tăng 29 đồng, hiện ở mức 24.260 đồng. Đồng USD trên thế giới gần như không biến động nhiều.

  • Giá vàng hôm nay 20/4: Trồi sụt thất thường?

    Giá vàng hôm nay 20/4: Trồi sụt thất thường?

    6 giờ trước

    Giá vàng hôm nay 20/4 trên thị trường thế giới tiếp đà tăng dữ dội. Giá vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, trượt khỏi ngưỡng 84 triệu đồng/lượng bán ra.

  • Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

    Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

    8 giờ trước

    Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup bắt đầu tuyển sinh tại Đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên vào tháng 8/2024.

  • Vì sao xe máy điện VinFast lọt top mua nhiều nhất trên TikTok?

    Vì sao xe máy điện VinFast lọt top mua nhiều nhất trên TikTok?

    8 giờ trước

    Hãng xe Việt đang khuấy đảo nền tảng TikTok Shop với chương trình bán hàng qua livestream, giúp khách hàng dễ dàng rinh về các mẫu xe máy điện VinFast thông minh.

  • Một tuần sóng gió 'nhà' chứng

    Một tuần sóng gió "nhà" chứng

    18 giờ trước

    Phiên đầu tiên của tuần mới, VN-Index chỉ có vài phút lóe xanh, còn phần lớn thời gian ở dưới ngưỡng tham chiếu. Nhưng cú sốc chỉ xảy ra vào 30 phút cuối cùng của phiên giao dịch, khi VN-Index bất ngờ lao dốc, giảm gần 60 điểm trước áp lực bán tháo lan rộng, 111 mã giảm sàn trên Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM HoSE, trong đó có 6 mã bluechip.

  • Huawei tiếp tục ra mắt smartphone mới tại Trung Quốc, đè nặng áp lực lên Apple

    Huawei tiếp tục ra mắt smartphone mới tại Trung Quốc, đè nặng áp lực lên Apple

    23 giờ trước

    Huawei Technologies Co. mới đây đã ra mắt series smartphone mới nhất của mình với mục tiêu tiếp tục duy trì được vị thế sau khi dòng Mate 60 đã bào mòn thành công vị trí thống trị của Apple tại phân khúc điện thoại cao cấp ở thị trường Trung Quốc.

  • Vinhomes Royal Island - nơi hội tụ những bộ môn thể thao đẳng cấp

    Vinhomes Royal Island - nơi hội tụ những bộ môn thể thao đẳng cấp

    24 giờ trước

    Vinhomes Royal Island - Thành phố Đảo Hoàng Gia được đánh giá dự án hiếm hoi có nhiều tiện ích rèn luyện sức khỏe vượt xa tiêu chuẩn thông thường. Cư dân khi sống ở đây được trải nghiệm những tiện ích đẳng cấp nhất như bộ môn cưỡi ngựa quý tộc và có sân golf đẳng cấp cạnh thềm nhà.

  • Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Đưa giá lên kịch trần?

    Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Đưa giá lên kịch trần?

    2 ngày trước

    Tỷ giá USD hôm nay 19/4 trong nước được Ngân hàng Nhà nước công bố giữ nguyên, hiện ở mức 24.231 đồng. Đồng USD trên thế giới quay đầu tăng mạnh trở lại.

  • Giá vàng hôm nay 19/4: Liên tiếp “đu đỉnh”?

    Giá vàng hôm nay 19/4: Liên tiếp “đu đỉnh”?

    2 ngày trước

    Giá vàng hôm nay 19/4 trên thế giới biến động mạnh do quan điểm diều hâu từ các quan chức FED. Giá vàng trong nước ổn định và duy trì mức 84 triệu đồng/lượng.

  • Bộ Xây dựng vào cuộc điều tra hành vi 'thổi giá' chung cư

    Bộ Xây dựng vào cuộc điều tra hành vi "thổi giá" chung cư

    2 ngày trước

    Sau loạt phản ánh từ báo chí về tình trạng giá chung cư tại thị trường Hà Nội có dấu hiệu bị "thổi giá", Bộ Xây dựng mới đây đã có văn bản đề nghị UBND TP.Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường.

  • Gửi tiền ngân hàng nào để có lãi suất từ 6%/năm?

    Gửi tiền ngân hàng nào để có lãi suất từ 6%/năm?

    2 ngày trước

    Lãi suất tiết kiệm tại một số ngân hàng đang rục rịch tăng trở lại, song mức tăng chỉ ở mức nhỏ giọt. Hiện mặt bằng lãi suất tại hệ thống ngân hàng vẫn ở mức thấp kỷ lục. Ghi nhận trên thị trường chỉ có duy nhất một nhà băng duy trì mức lãi suất 6%/năm.