Thứ ba, 16/01/2024, 15:51 (GMT+7)

Xe điện Rolls-Royce Spectre ra mắt với giá bán gần 18 tỷ đồng

Mẫu xe điện siêu sang mang tên Rolls-Royce Spectre vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc xe đến từ Anh Quốc sẽ có giá bán khởi điểm từ 17,99 tỷ đồng.

Mói đây, nhà phân phối S&S Automotive vừa chính thức ra mắt mẫu xe sang thuần điện mang tên Rolls-Royce Spectre tại thị trường Việt Nam. Rolls-Royce Spectre là mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng xe đến từ Anh Quốc bán ở Việt Nam và thị trường Đông Nam Á.

Rolls-Royce Spectre 0
Về thiết kế, nhìn từ phía trước, Spectre được trang bị hệ thống đèn pha tách rời và giao nhau với phần lưới tản nhiệt, cũng là phiên bản rộng nhất từng được trang bị trên một chiếc Rolls-Royce.
Rolls-Royce Spectre 1
Các cánh của lưới tản nhiệt Pantheon giờ đây có phần mượt mà hơn ở đoạn cắt nhau, được căn chỉnh đều nhằm dẫn luồng không khí ở khu vực phía trước.
Rolls-Royce Spectre 2
Biểu tượng thiếu phụ bạc (Spirit of Ecstasy) cũng được điều chỉnh tính khí động học. Sự thay đổi nhỏ này cần đến 830 giờ nghiên cứu trong hầm gió khí động học.
Rolls-Royce Spectre 3
Để nhấn mạnh sự hiện diện của Spectre trong bóng tối, lưới tản nhiệt được chiếu sáng nhẹ nhàng, nhờ 22 đèn LED được phun mòn (sandblasted) và lắp ở mặt sau các cánh tản nhiệt.
Rolls-Royce Spectre 5
Đèn hậu có hình dáng thẳng đứng, được đặt vào phần thân đơn lớn nhất từng được sản xuất cho một chiếc Rolls-Royce, kéo dài từ cột A đến khoang hành lý.
Rolls-Royce Spectre 6
Khoang nội thất Rolls-Royce Spectre được trang bị các tính năng công nghệ Bespoke tiên tiến, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp huyền bí, vượt thời gian của bầu trời đêm.
Rolls-Royce Spectre 7
Lần đầu tiên một chiếc Rolls-Royce thương mại được trang bị sẵn Starlight Doors (bầu trời sao), kết hợp 4.796 ‘ngôi sao’ tỏa ra ánh sáng nhẹ nhàng.
Rolls-Royce Spectre 12
Các cánh cửa mở ngược cũng có thể được tùy biến với tấm ốp gỗ Canadael Paneling. Nằm ở vị trí trước mặt ghế phụ lái của bảng điều khiển, những ánh đèn này hoàn toàn biến mất khi động cơ xe ở trạng thái dừng hoạt động.
Rolls-Royce Spectre 9
Về hiệu suất, Rolls-Royce Spectre trang bị một bộ pin dung lượng lớn, lên đến 102 kWh, kết hợp với hai động cơ điện mạnh mẽ mang tổng công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.
Rolls-Royce Spectre 10..
Bộ pin mạnh mẽ của Spectre cho phép xe có tầm hoạt động tối đa lên đến 530 km. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 4,5 giây. Để sạc đầy pin, người dùng sẽ cần hơn 9 tiếng nếu sử dụng trụ sạc 11 kWh 3 pha. Hãng cũng cam kết sẽ lắp đặt trụ sạc miễn phí tại nhà cho khách hàng mua xe.
Rolls-Royce Spectre 11
Rolls-Royce Spectre có giá bán khởi điểm từ 17,99 tỷ đồng tại Việt Nam, tuy nhiên chiếc xe trong bài viết được trang bị thêm một số tùy chọn màu sơn, bộ mâm, trang trí nội thất... khiến giá bán lên tới 25,5 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục