Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 03/05/2024, 07:06 (GMT+7)

Vụ hơn 300 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì, tỉnh Đồng Nai chỉ đạo khẩn

Ngày 2/5/2024 UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo tiếp tục theo dõi diễn biến tình trạng sức khỏe và chăm sóc, điều trị tích cực cho các bệnh nhân đang nằm viện, đồng thời giao các cơ quan điều tra làm rõ sự việc.

UBND thành phố Phố Long Khánh đề nghị Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện đa khoa Cao Su Đồng Nai tiếp tục theo dõi diễn biến tình trạng sức khỏe và chăm sóc, điều trị tích cực cho các bệnh nhân đang nằm viện.

Các cơ quan chức năng nhanh chóng tổ chức thăm hỏi các trường hợp nặng phải chuyển lên tuyến trên; phối hợp hỗ trợ đưa tin tuyên truyền đầy đủ về sự việc để nâng cao ý thức của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và người dân về tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

599A1242
Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt trao quà hỗ trợ cho gia đình một bệnh nhi bị ngộ độc thực phẩm

Chiều 2/5, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt cùng Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh Đỗ Chánh Quang và Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung đã đến thăm các bệnh nhi bị ngộ độc do ăn bánh mì đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Tại bệnh viện, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt đã hỏi thăm bệnh nhi và người thân của các bệnh nhi đang được điều trị, đồng thời trao quà hỗ trợ của thành phố cho các bệnh nhi.

“Ban giám đốc Sở Y tế, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai huy động đội ngũ cán bộ, y bác sĩ tích cực cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhi sớm hồi phục sức khỏe”, Bí thư Thành ủy chỉ đạo.

599A1529
Đồng chí Đặng Minh Nguyệt cũng đề nghị Ban giám đốc Sở Y tế, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai huy động đội ngũ cán bộ, y bác sĩ tích cực cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhi sớm hồi phục sức khỏe.

Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết thêm, bệnh viện đang huy động cao nhất các điều kiện để tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhi theo chỉ đạo của Sở Y tế. Đồng thời sẵn sàng tiếp nhận thêm các bệnh nhi của vụ ngộ độc thực phẩm từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh chuyển lên. Trường hợp cần thiết sẽ huy động thêm thiết bị từ các bệnh viện khác sẵn có.

“Hiện có 8 trẻ của thành phố Long Khánh bị ngộ độc do ăn phải bánh mì đang được bệnh viện điều trị. Một số trẻ đã hồi phục, tuy nhiên một số trẻ bị khá nặng, trong đó có 1 trường hợp bé trai bị rất nặng. Bệnh viện đã huy động tối đa nhân lực, các bác sĩ giỏi cùng đội ngũ nhân viên y tế hỗ trợ tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhi. Riêng trường hợp bệnh nhi bị ngộ độc nặng, sau khi được cấp cứu đã được chuyển lên phòng hồi sức tích cực để lọc máu”, Phó Giám đốc bệnh viện cho hay.

599A1371
Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh Đỗ Chánh Quang thăm hỏi gia đình bệnh nhi bị ngộ độc thực phẩm

Như vậy, tính đến 15 giờ ngày 2/5, đã có 328 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh. Cụ thể, điều trị tại Bệnh viện Long Khánh là 220 ca, chuyển viện 9 ca, xuất viện 11 ca và 88 ca điều trị tại nhà. Các trường hợp bị ngộ độc do ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng (đường Trần Quang Diệu, khu phố 2, phường Xuân Bình).

Trước đó, ngày 1/5 ghi nhận một số người dân có dấu hiệu nôn ói, tiêu chảy sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng (tại địa chỉ bán Đ4 đường Trần Quang Diệu, khu phố 2, phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh). Sự việc được cơ quan chức năng xác nhận là ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ các bệnh viện trên địa bàn thành phố, UBND thành phố chỉ đạo ngành y tế, công an thành phố vào cuộc điều tra, xử lý; đề nghị Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Cao su Đồng Nai và các cơ sở Y tế trên địa bàn tiếp nhận và tích cực điều trị cho các bệnh nhân.

Cùng chuyên mục