Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 23/08/2024, 22:09 (GMT+7)

VNVC mở rộng mạng lưới tiêm chủng chuyên sâu đến 55 tỉnh thành cả nước

Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC vừa khai trương trung tâm tiêm chủng VNVC Sunrise City Quận 7, đây là cơ sở thứ 192 của VNVC, tiếp tục khẳng định vị thế của đơn vị tiêm chủng vắc xin uy tín, an toàn, chất lượng hàng đầu Việt Nam, được hàng chục triệu gia đình yên tâm lựa chọn.

Ngày 22/8, tại hội nghị hưởng ứng “Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024” và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi, Bộ Y tế kêu gọi người dân cần đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh, đặc biệt là vắc xin sởi khi bệnh đang tăng gấp 22 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Hưởng ứng chủ trương của Bộ Y tế và tiếp tục nỗ lực nâng cao tỷ lệ bao phủ vắc xin trong cộng đồng, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC khai trương VNVC Sunrise City Quận 7 tại tầng trệt của tòa nhà cao cấp Sunrise City (số 25 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng), có tích hợp Khu tiêm chủng VIP.

phong-kham-da-khoa-Tam-An
VNVC Sunrise City Quận 7 ngay vị trí đắc địa, là “điểm vàng” kết nối giao thông thuận tiện giữa khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 1, Quận 4, Quận 8 và huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè. Ảnh: Nhi Uyên

Chỉ trong ngày khai trương, trung tâm đón nhiều lượt khách là trẻ em và người lớn đến tiêm vắc xin sởi, 6 trong 1, 5 trong 1, Rotavirus, cúm mùa, thủy đậu, HPV… đặc biệt vắc xin sởi và bạch hầu khi các bệnh diễn biến phức tạp, trẻ đang tựu trường.

Nhiều phụ huynh, người đến tiêm chủng cho biết đã tiết kiệm được thời gian di chuyển nhờ có điểm tiêm mới. Có con 9 tháng tuổi đến lịch vắc xin sởi, chị Ngọc Chi (TP.HCM), cho biết gia đình ở ngay chung cư Sunrise City, chỉ cần đi bộ xuống có thể dễ dàng tiêm chủng cho con. Trước đó, gia đình chị nhiều lần thay nhau nghỉ làm mỗi khi đến lịch tiêm, thậm chí hoãn mỗi khi bận công việc.

i diện lãnh đạo cá
Đại diện lãnh đạo các hãng vắc xin và dược phẩm hàng đầu thế giới Sanofi, Abbott, Pfizer, MSD, Takeda... và các đối tác chiến lược của VNVC có mặt chúc mừng sự kiện khai trương VNVC Sunrise City Quận 7. Ảnh: Nhi Uyên

Ông Dương Hùng Quí, Giám đốc Trung tâm tiêm chủng VNVC Sunrise City Quận 7 cho biết, VNVC Sunrise City Quận 7 ra đời một lần nữa thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ của VNVC vừa đảm bảo phát triển nhanh, phát triển bền vững, đưa thêm nhiều trung tâm tiêm chủng hiện đại, an toàn đến gần hơn với người dân, vừa khẳng định vị thế của hệ thống tiêm chủng lớn hàng đầu Việt Nam, chuyên sâu trong lĩnh vực tiêm chủng vắc xin và chuyên môn cao trong an toàn tiêm chủng.

VNVC Sunrise City Quận 7 là Trung tâm tiêm chủng thứ 38 tại TP.HCM, nằm giữa khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 1, Quận 4, Quận 8 và huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và các tỉnh miền Tây. Trung tâm có diện tích gần 1.000m2, với 20 phòng khám và tiêm, có khả năng phục vụ 1.000 lượt khách mỗi ngày.

vnvc-tận-tâm-2
Sau hơn 8 năm, VNVC đã xây dựng và định vị dịch vụ tiêm chủng chất lượng cao, an toàn, chuyên nghiệp với chi phí hợp lý, góp phần quan trọng trong việc thay đổi diện mạo của ngành tiêm chủng dịch vụ mới tại Việt Nam. Ảnh: Nhi Uyên

Với lợi thế là đối tác chiến lược toàn diện và quan trọng của nhiều hãng vắc xin lớn trên thế giới như MSD (Mỹ), Sanofi Pasteur (Pháp), AstraZeneca (Anh), Pfizer (Mỹ), GSK (Bỉ), Takeda (Nhật Bản), Abbott (Hà Lan)..., Hệ thống tiêm chủng VNVC được quyền đàm phán và nhập khẩu trực tiếp số lượng lớn vắc xin chính hãng, thậm chí dự trữ trong nhiều năm và tiên phong đưa về Việt Nam nhiều loại vắc xin thế hệ mới. Trong thời gian tới, VNVC sẽ cùng các hãng vắc xin triển khai tiêm vắc xin phế cầu 23, sốt xuất huyết, zona thần kinh…, tiếp tục mang lại cơ hội phòng bệnh cho trẻ em và người lớn, bắt nhịp với các chương trình tiêm chủng của các quốc gia phát triển.

Ngay từ khi thành lập, VNVC đã chú trọng đầu tư lớn xây dựng chuyên nghiệp, bài bản các nền tảng quan trọng là đội ngũ nhân sự, cơ sở vật chất, quy trình an toàn tiêm chủng, đặc biệt là xây dựng hệ thống kho lạnh, dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin được công nhận đạt chuẩn quốc tế GSP nghiêm ngặt với những kho lạnh chuyên dụng cho vắc xin và cả các kho lạnh đặc biệt chưa từng có tại Việt Nam. Nhờ trang bị đầy đủ dây chuyền lạnh ở 100% trung tâm, VNVC bảo quản đến 400 triệu liều vắc xin cùng lúc, đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của hàng chục triệu khách hàng.

kho-lạnh-vnvc-2
Hệ thống kho lạnh đạt chuẩn

Cùng với sự kiện khai trương VNVC Sunrise City Quận 7, cũng tại khu dân cư cao cấp Sunrise City, Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đưa vào hoạt động Phòng khám Đa khoa Tâm Anh Quận 7. Đây là trung tâm khám chữa bệnh trong ngày chuyên sâu, hiện đại, công nghệ cao và quy mô lớn nhất TP.HCM, phục vụ nhu cầu cấp cứu, khám chữa bệnh công nghệ cao, không lưu bệnh nội trú cho người dân thành phố và các khu vực lân cận.

Phòng khám có quy mô 24.000 m2, hơn 130 phòng khám và phòng chức năng và được đầu tư lớn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y khoa thế hệ mới, chuyên sâu và công nghệ cao như Hệ thống chụp MRI 1,5 - 3 Tesla; CT 768 lát cắt; hệ thống máy siêu âm 3D, 4D; nội soi không đau ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI); máy X quang siêu âm di động; máy chụp nhũ ảnh 3D thế hệ mới nhất…

hệ thống MRI 3 Tesla
Phòng khám Đa khoa Tâm Anh Quận 7 đầu tư trang thiết bị y khoa thế hệ mới, chuyên sâu và công nghệ cao đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, phục vụ cao cấp. Ảnh: Nhi Uyên

Phòng khám phục vụ khám chuyên sâu đầy đủ các chuyên khoa như Khám sức khỏe tổng quát, Tim mạch, Tiêu hoá, Nhi khoa, Sản phụ khoa, Thận tiết niệu, Hô hấp, Thần kinh… Đặc biệt, phòng khám còn có phòng lọc thận, lọc máu chuyên sâu, an toàn với các hệ thống máy lọc khép kín hiện đại.

Cùng chuyên mục