Thứ tư, 13/03/2024, 06:32 (GMT+7)

Thêm đường bay thẳng từ Việt Nam đến châu Âu

Từ tháng 10, Vietnam Airlines sẽ mở thêm đường bay thẳng tới châu Âu với chặng Hà Nội, TP.HCM - Munich (Đức).

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay Hà Nội - Munich với tần suất 2 chuyến mỗi tuần, khởi hành vào thứ Sáu và Chủ nhật. Ở chiều ngược lại, chuyến bay sẽ khởi hành từ Munich vào thứ Hai, thứ Bảy.

Đối với đường bay TP.HCM - Munich, hãng hàng không dự khiến khai thác một chuyến mỗi tuần vào thứ Hai và bay từ Munich về TP.HCM vào thứ Ba. Từ tháng 12, đường bay này sẽ tăng thêm một chuyến vào thứ Tư hàng tuần.

Thông Tin Truyền Thông | Vietnam Airlines
Vietnam Airlines sắp mở đường bay thẳng đến Munich, Đức. (Ảnh: Vietnam Airlines)

Thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cho biết, các chặng bay đi, về từ Hà Nội, TP.HCM - Munich đều được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787 thân thiện với môi trường.

Nếu kế hoạch diễn ra theo đúng dự định, Vietnam Airlines sẽ khai thác tổng cộng 4 đường bay xuất phát từ Hà Nội, TP.HCM đến 2 thành phố lớn của Đức là Frankfurt và Munich. Ngoài ra, hãng hàng không quốc gia còn có một số đường bay thẳng đến châu Âu như Hà Nội, TP.HCM - Paris (Pháp), London (Anh).

Trước đây, Bamboo Airways từng khai thác đường bay từ Việt Nam đến Đức, Anh bằng tàu Boeing 787. Tuy nhiên, thời điểm này hãng bay này đã trả hết các tàu bay thân rộng, ngừng các đường bay quốc tế và chỉ tập trung bay nội địa bằng máy bay thân hẹp của Airbus trong quá trình tái cơ cấu toàn diện.

Sau khi Bamboo Airways rời khỏi đường đua bay thẳng đến châu Âu, Vietnam Airlines trở thành hãng bay duy nhất độc chiếm thị trường này. 

Tiết lộ từ Chủ tịch Vietnam Airlines - ông Đặng Ngọc Hòa hồi tháng 1 cho biết, hãng bay sẽ mở thêm nhiều đường bay quốc tế như Milan (Italy), Copenhagen (Đan Mạch) và Bắc Mỹ, gồm Seattle (Mỹ), Vancouver (Canada) trong năm nay. 

Cùng chuyên mục