Thứ tư, 08/05/2024, 11:02 (GMT+7)

AstraZeneca thu hồi loạt vaccine Covid-19 trên toàn thế giới

Vi An (Tiếp thị & Gia đình)

AstraZeneca thông báo bắt đầu thu hồi vaccine ngừa Covid-19 trên toàn cầu do “dư thừa các loại vắc-xin cập nhật sẵn có” kể từ sau đại dịch.

Ngày 7/5, AstraZeneca đưa ra thông báo này, đồng thời tiến hành rút giấy phép tiếp thị vaccine Vaxzevria ở châu Âu, theo Reuters.

Đại diện AstraZeneca cho hay: “Vì nhiều loại vaccine Covid-19 biến thể đã được phát triển nên dư thừa các loại vaccine cập nhật sẵn có”, đồng thời cho biết thêm rằng điều này đã dẫn đến nhu cầu Vaxzevria giảm sút theo thời gian.

Theo Telegraph, đơn đề nghị thu hồi vaccine Covid-19 của AstraZeneca được thực hiện vào ngày 5/3 và có hiệu lực vào ngày 7/5.

Capture
Vaccine Covid-19 của Oxford-AstraZeneca được thu hồi trên toàn cầu (Ảnh: Reuters)

Trước đó, các phương tiện truyền thông cho hay nhà sản xuất thuốc Anh - Thụy Điển đã thừa nhận trong các tài liệu tòa án rằng vaccine AstraZeneca gây ra các tác dụng phụ như đông máu và số lượng tiểu cầu trong máu thấp.

AstraZeneca (có trụ sở tại London - Anh) đã bắt đầu chuyển sang sản xuất vaccine ngừa virus hợp bào hô hấp và thuốc trị béo phì vào năm ngoái sau khi tăng trưởng chậm lại do doanh số các sản phẩm liên quan đến Covid-19 giảm.

Cùng chuyên mục