Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 25/09/2023, 15:27 (GMT+7)

Giá vé tham quan Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động tăng gấp đôi từ ngày 1/11

Ban Quản lý Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động vừa có thông báo về việc điều chỉnh giá vé tham quan từ ngày 1/11 sắp tới.

Qua nghiên cứu, tìm hiểu hoạt động kinh doanh của một số khu du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời xin ý kiến góp ý của các bộ, ban, ngành và các cơ quan có liên quan trong việc điều chính tăng giá vé tham quan tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Ban quản lý Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động mới đây đã ra thông báo về việc điều chỉnh giá vé tham quan từ ngày 1/11 sắp tới.

Tam Cốc - Bích Động là điểm du lịch nằm trong quần thể du lịch Tràng An
Tam Cốc - Bích Động là điểm du lịch nằm trong quần thể du lịch Tràng An. (Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình)

Theo đó, đối với vé áp dụng cho người cao tuổi từ 60.000 đồng tăng lên gấp đôi là 120.000 đồng/người; vé trẻ em từ 1m-1,3m từ 60.000 đồng lên 120.000 đồng; vé người trên 1,3m từ 120.000 đồng lên 250.000 đồng/người; vé trẻ dưới 1m miễn phí như trước. Giá vé này bao gồm vé vào cổng thắng cảnh Tam Cốc - Bích Động và vé chèo đò.

Cũng theo thông báo nói trên, quy định sắp tới là 1 thuyền chèo chở 4 khách Việt Nam còn khách nước ngoài là 2 người. Hiện tại, giá vé và giá chèo đò được bán riêng lẻ và không quy định số người ngồi trên một đò (tiền đò thu riêng 150.000 đồng/thuyền). Cách thu tiền vé mới của Tam Cốc - Bích Động tương tự như khu danh thắng Tràng An.

Ban Quản lý Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động cho rằng, việc tăng giá vé nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư, sửa chữa cơ sở hạ tầng, cảnh quan môi trường du lịch tại cũng như phục vụ khách du lịch ngày một tốt hơn. 

Trước đó, vào đầu tháng 7 vừa qua, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động đột ngột đóng cửa, không phục vụ du khách suốt những tháng hè. Đến 2/9, nơi này mới chính thức mở cửa trở lại khi thỏa thuận giữa Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ Tràng An với hàng trăm người dân chèo đò được giải quyết.

Du lịch Tam Cốc - Bích Động trải nghiệm nghề
Tam Cốc - Bích Động là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất tỉnh Ninh Bình và là một điểm đến du lịch trọng điểm của Việt Nam. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Theo đó, đơn vị này đã đưa ra bản cam kết đồng ý thực hiện các yêu cầu của người dân. Chẳng hạn, công việc của người chèo đò chỉ đơn thuần là chèo đò chứ không làm việc khác. Thời gian làm việc theo thời gian thực tế chở khách du lịch, không bắt buộc ngày làm việc 8 tiếng như luật Lao động... Doanh nghiệp cũng cam kết trả tiền công chèo đò cho người dân tăng từ 150.000 đồng/chuyến lên 200.000 đồng/chuyến...

Thời gian qua, Ban Quản lý Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động thuộc Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ Tràng An luôn tích cực, chủ động thực hiện nghiêm các quy định nhà nước, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của tổ chức UNESCO. Qua đó bảo tồn, phát huy các giá trị về di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An gắn với phát triển du lịch. 

Cùng chuyên mục