Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 04/07/2023, 06:25 (GMT+7)

Từng cháy hàng, quạt tích điện giờ hạ giá nhưng vẫn không được ngó ngàng

Sau những ngày người dân đua nhau "săn lùng" máy phát điện, quạt tích điện mà vẫn không mua được hàng thì giờ đây mặt hàng này lại đang được hạ giá hàng loạt.

Những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua, rất nhiều tỉnh thành ở phía Bắc nước ta rơi vào tình trạng mất điện, cắt điện giảm tải. Nắng nóng oi bức kèm theo mất điện khiến đời sống của người dân gặp nhiều trở ngại. Trước diễn biến đó, người dân đã đổ xô đi mua máy phát điện, quạt tích điện sử dụng trong gia đình.

Còn nhớ thời điểm đó, hầu như gia đình nào cũng đổ xô đi mua quạt tích điện hoặc máy phát điện. Sức mua lớn dẫn đến mặt hàng này rơi vào tình trạng cháy hàng. Và tất nhiên giá máy phát và quạt tích điện cũng tăng vọt. Thế nhưng dù đã tăng giá nhưng nhiều đại lý đồ gia dụng cũng không còn hàng để bán cho khách.

Giữa tháng 6, tình trạng cắt điện ở Hà Nội và các tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa… được khắc phục. Quạt tích điện, máy phát điện đang từ chỗ không có hàng để bán, bấy giờ trở nên ế ẩm, ít người mua.

Quạt tích điện 2

Quạt tích điện, máy phát điện giờ đây rơi vào tinh trạng ế ẩm. Ảnh: Ngọc Mai

Anh Nguyễn Văn Thắng (Bỉm Sơn, Thanh Hóa) trước đó đã nhập quạt tích điện kèm bình ắc quy về bán. Anh chia sẻ, thời gian đầu quạt tích điện bán rất chạy, trung bình mỗi ngày anh bán khoảng 30 chiếc, giá dao động từ 400.000 – 600.000 đồng/chiếc. Hàng về đợt nào anh bán hết đợt đó, có thời điểm không có hàng để nhập.

Mặc dù các cửa hàng khác tiếp tục nhập hàng mới về nhưng anh Thắng quyết định dừng vì nhận thấy thị trường có dấu hiệu bão hòa và chững lại. Đúng như suy đoán của anh, ít ngày sau những đại lý điện máy khác rơi vào cảnh vắng khách, sức mua chậm, hàng tồn kho nhiều.

Một đại lý điện máy ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết khi tình trạng cắt điện không còn diễn ra thường xuyên thì khách đến mua quạt tích điện ít dần và vắng vẻ hẳn. Hiện nay cửa hàng này buộc phải bán lỗ hoặc hòa vốn để đẩy hàng đi.

Nhân viên Điện máy Trọng Tín (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, do không còn khách đến mua quạt tích điện nên cửa hàng không dám nhập số lượng lớn. Bởi nếu ế ẩm, pin quạt để lâu sẽ không còn bền, xoay vòng vốn cũng gặp ảnh hưởng.

Quạt tích điện 1

Cửa hàng điện máy liên tục treo bảng giảm giá quạt tích điện. Ảnh: Ngọc Mai

Là người đã từng mua quạt tích điện vào hồi đầu tháng 6, chị Nguyễn Minh Anh (Hà Nội) đã phải bỏ ra số tiền cao tới 30% so với bình thường, tức là khoảng 1 triệu đồng/cái. Dù biết giá đắt đỏ nhưng vì nhu cầu sử dụng nên chị Minh Anh vẫn quyết định xuống tiền. Đáng nói là chiếc quạt tích điện này mới dùng được vài hôm thì phải cất 1 góc vì Hà Nội đã có điện trở lại.

Theo tìm hiểu thì hiện nay trên thị trường, giá quạt tích điện đang có xu hướng giảm mạnh từ 20 – 40% so với thời điểm lên “cơn sốt”. Trên các trang mạng xã hội, các hội nhóm online, mặt hàng này vẫn được quảng cáo, giao bán, giảm giá nhưng không nhận được sự quan tâm của nhiều người.

quạt tích điện

Rất nhiều bài viết rao bán, giảm giá quạt tích điện nhưng không được nhiều người quan tâm

Chiều 30/6, tại họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó TGĐ Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) Lê Ánh Dương thông tin, trong kịch bản điện của Hà Nội thì tháng 7 và tháng 8 tới đây, thành phố cơ bản không thiếu điện. Từ ngày 1/7 – 10/7 dự kiến nắng nóng tăng cường nhưng EVN Hà Nội cam kết đảm bảo cung ứng điện.

Phó TGĐ EVN Hà Nội cũng cho biết, để hệ thống không bị quá tải, Hà Nội đang lên kế hoạch tiết kiệm điện ở nhà dân, các trụ sở, cơ quan, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm 11h-14h và 19h-23h hàng ngày. Đồng thời cam kết thời gian tới sẽ không để tình trạng thiếu điện xảy ra.

Cùng chuyên mục