Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 13/06/2023, 19:04 (GMT+7)

Mua nhà ở đâu không lo mất điện?

Hà Nội đang bước vào giai đoạn nắng nóng gay gắt cộng với việc cắt điện liên tục, đánh trúng tâm lý khách hàng nhiều môi giới bất động sản đã nhanh chóng đưa ra những mẩu tin quảng cáo hấp dẫn như “mua nhà không lo mất điện”.

Hà Nội cắt điện, môi giới chớp thời cơ rao bán chung cư không lo mất điện

Thời gian gần đây, tình trạng nắng nóng gay gắt, thời tiết oi bức nên nhu cầu sử dụng điện của người dân  gia tăng. Tuy nhiên một số khu vực ở Hà Nội mất điện liên tục khiến đời sống sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn. Theo VnExpress, một khu chung cư ở Hà Đông mất điện, thang máy không hoạt động nhiều giờ khiến người dân gần như bị giam lỏng trong nhà.

Trong khi anh Đạt chia sẻ, chung cư loay hoay mãi không nổ máy phát điện được. Không có điện dự phòng, thang máy không hoạt động, các bố mẹ không thể lên xuống đón con nhỏ. Đèn chiếu sáng thang bộ cũng không có, tối như mực.

Vấn đề cắt điện vẫn đang là mối quan tâm hàng đầu hiện nay. Nắm bắt được điều này, nhiều môi giới đã nhanh tay đưa những thông tin hấp dẫn vào các mẩu tin rao, quảng cáo để bán hàng, ví dụ như: “mua nhà chung cư không lo mất điện".

Theo VTC, một môi giới tên Linh đã rao bán căn chung cư ở khu đô thị cao cấp tại quận Nam Từ Liêm. Nội dung được đưa ra là căn hộ với diện tích 80,2 m2, căn góc, ban công Tây Nam, quà tặng chiết khấu 18% giá trị căn hộ, miễn phí dịch vụ 5 năm. Căn hộ đầy đủ tiện nghi và view nội khu đẹp nhất dự án.

35285504912545676951700512264166562226915526n-06131188

Thông tin rao bán nhà không lo mất điện của một môi giới. (Ảnh chụp màn hình - nguồn: VTC News)

Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất là điểm nổi bật của căn hộ này được đưa lên đầu tiên không phải vị trí hay giá cả mà ưu điểm đó là không bao giờ bị mất điện. Trong quảng cáo ghi rõ nội dung: “Hà Nội mất điện liên tục giữa mùa nắng nóng, người dân bức xúc khi phải sơ tán khắp nơi để có được điện dùng, tuy nhiên ở chung cư này thì khách không bao giờ lo mất điện”.

Tương tự, một môi giới khác là Lê Thị Hà cũng rao bán nhà ại khu đô thị không lo mất điện chia sẻ, những ngày qua trên mạng xã hội, vấn đề cắt điện, mất điện được nhiều người quan tâm. Vậy nên, hầu hết các thông tin theo chủ đề này đa số sẽ thu hút được đông đảo khách hàng và các bài đăng liên quan đến việc này cũng nhận được nhiều tương tác hơn. Chính vì vậy, các môi giới rao bán nhà tại thời điểm này tranh thủ quảng cáo tiện ích “không bao giờ mất điện” này.

Nhiều chung cư tốn không ít tiền nhiên liệu để vận hành máy phát điện

Để cư dân không phải sống trong tình trạng mất điện, nhiều chung cư cao cấp, khu đô thị hay chủ đầu tư trang bị dàn máy phát điện công suất để cung cấp điện dự phòng cho cư dân.

Theo tìm hiểu, một khu đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm đầu tư tới 22 máy phát điện, lượng tiêu thụ 500 lít dầu/giờ, đảm bảo vận hành điện sinh hoạt của cả khu đô thị. Đáng chú ý, trong thông báo cư dân nhận được còn nhấn mạnh, trung bình 1 giờ chạy máy phát điện hết khoảng hơn 200 triệu đồng tiền nhiên liệu. Khoản chi phí này sẽ được trừ vào phí dịch vụ mà người dân đóng hàng tháng.

Theo chị P, người dân sống tại khu đô thị chia sẻ: “Mặc dù được thông báo khu vực sẽ cắt điện cả ngày, tuy nhiên trong khu đô thị vẫn có điện để sinh hoạt bình thường. Thường nếu mất điện sẽ rất nhanh có lại ngay nên ai không để ý sẽ không biết”.

Hay tại khu đô thị Vinhomes Green Bay (Nam Từ Liêm, Hà Nội), Ban quản lý cũng thông tin đến cư dân lịch cắt điện của EVN từ 8h – 16h ngày 8/6. Nhưng hệ thống điện đã được chuyển đổi từ điện lưới sang điện dự phòng nên sẽ chỉ tạm ngắt điện sau 45 giây. Nhờ máy phát điện công suất lớn cung cấp điện cho toàn khu đô thị nên trong nhiều năm cư dân Vinhomes Green Bay không phải trong tình trạng mất điện. 

tieu-chuan-thiet-ke-chung-cu-1-2412192939-1686624532

Nhiều môi giới rao bán mua nhà chung cư "không lo mất điện". (Nguồn: dothi.reatimes.vn)

Chia sẻ với Nhịp sống thị trường, Chị N, người dân sống tại khu đô thị Vinhomes Green Bay nói: “Từ đầu năm 2019 tôi được nhận nhà và chuyển về đây ở nhưng chưa bao giờ thấy khu đô thị mất điện trừ những hôm bảo trì hệ thống có thông báo trước. Ngày hôm nay (8/6) tôi nhận được thông báo sẽ cắt điện từ 8h sáng tại khu đô thị nhưng chưa đến gần trưa điện vẫn dùng bình thường. Hỏi ra mới biết ban quản lý đã chạy máy phát điện từ sáng và dự kiến sẽ chạy liên tục trong 9 tiếng, như vậy đảm bảo cư dân không bị mất điện trong khoảng thời gian bị cắt điện lưới”.

Giám đốc sàn bất động sản Tuấn Anh - ông Giang Anh Tuấn cho biết với môi giới bất động sản việc thu hút người mua bằng những thông tin tin quảng cáo độc lạ vô cùng quan trọng. Đây cũng chính là lý do mà nhiều khách hàng sau khi đọc được tin quảng cáo quá hấp dẫn đã liên hệ với môi giới ngay lập tức.

Và thời gian gần đây, nhiều môi giới rất thông minh, nhạy bén, nắm bắt tâm lý khách hàng cũng như xu hướng thị trường để câu khách. Chính vì vậy, xu hướng “Chung cư không bao giờ mất điện” ở thời điểm Hà Nội cắt điện liên tục như bây giờ nghiễm nhiên trở thành quảng cáo gây chú ý.

Tuy nhiên, người dân cũng cần chú ý đến những quảng cáo sai sự thật, ví dụ có nhiều môi giới mua nhà chung cư không bao giờ mất điện nhưng đến khi Hà Nội thiếu điện, cư dân về sinh sống đông thì hệ thống điện dự phòng cũng không đủ đáp ứng.

Cùng chuyên mục