Thứ sáu, 02/06/2023, 08:37 (GMT+7)

Tuần lễ mận, nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tuần lễ mận, nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023 là dịp để người dân Hà Nội trải nghiệm, thưởng thức các sản phẩm đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm VietGAP, globalGAP, OCOP, Organic…

tuan le man Tiepthigiadinh H1
Tuần lễ mận, nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023 diễn ra từ ngày 1/6 - 5/6/2023

Tối ngày 1/6, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (Hà Nội), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Sơn La và Tập đoàn Central Retail phối hợp tổ chức Khai mạc Tuần lễ mận, nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023. 

Tuần lễ mận, nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023 diễn ra từ ngày 1/6 - 5/6/2023. Tuần lễ mận và nông sản có quy mô 60 gian hàng của các tổ chức; doanh nghiệp; Hợp tác xã; Hội Nông dân 14 tỉnh, thành phố với nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng được giới thiệu đến người tiêu dùng thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận. Các sản phẩm là nông sản an toàn và đặc trưng có thế mạnh của tỉnh Sơn La như mận, xoài, chè, nhãn, bơ, na, thanh long, mít, ổi, các loại rau và các sản phẩm chế biến như: Chè, cà phê, hoa quả sấy, miến dong… 

tuan le man Tiepthigiadinh H1
Gian hàng đồ uống từ trái cây của Sơn La tại sự kiện

Ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết : "Sự kiện Tuần lễ mận, nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023 ; ký kết đưa trái Mận hậu Sơn La trên các chuyến bay VietNam Airlines năm 2023 là sự kiện quan trọng, cơ hội tốt đưa sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm an toàn của tỉnh vào thị trường Thủ đô và các tỉnh. Qua đó, kết nối tiêu thụ nông sản Sơn La với các thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo đột phá trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân".

Tại Lễ khai mạc sự kiện cũng đã diễn ra Lễ ký kết thoả thuận tiêu thụ nông sản của Tập đoàn Central Retail Việt Nam với tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố; Ký kết thoả thuận tiêu thụ nông sản của Tập đoàn Central Retail Việt Nam với các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố; Lễ ký kết đưa trái Mận hậu Sơn La trên các chuyến bay VietNam Airlines năm 2023.

tuan le man1
Người tiêu dùng lựa chọn mận Sơn La

Theo UBND tỉnh Sơn La, mận hậu tỉnh Sơn La có diện tích 12.353 ha, vớ sản lượng năm 2023 khoảng 89.837 tấn, thời vụ thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 7. Chất lượng trái mận Sơn La được đánh giá cao, có đặc trưng riêng về mẫu mã và hương vị.

Nhãn hiệu "Mận Sơn La" đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2021. Một số sản phẩm mận chất lượng cao của Sơn La: Mận Pu Nhi (huyện Sông Mã), Mận Ruby (Nà Cang, huyện Mộc Châu), Mận Phiêng Khoài (huyện Yên Châu).

Từ khóa:
Cùng chuyên mục