Thứ năm, 01/06/2023, 13:59 (GMT+7)

Bưởi Phước Bình được cấp mã số xuất khẩu sang Mỹ

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vùng trồng bưởi Phước Bình là vùng trồng bưởi đầu tiên ở Ninh Thuận được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Sáng 1/6/2023, ông Đặng Kim Cương - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận cho biết, bưởi Phước Bình của huyện miền núi Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận đã được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (APHIS) phê duyệt và cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường nước này trong thời gian tới.

buoi Phuoc Binh Tiepthigiadinh H1
Bưởi Phước Bình được trồng theo hướng sản xuất nông nghiệp sạch

Mã số vùng trồng có ký hiệu PB.32.02.01.001 (mã số Irads được APHIS phê duyệt là 27424), với diện tích 23 ha, thuộc xã Phước Bình, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/6/2023. Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Ninh Thuận đã thông báo cho đại diện mã vùng trồng để chuẩn bị xuất khẩu bưởi sang Hoa Kỳ; đồng thời tăng cường giám sát nhằm bảo đảm vùng trồng luôn duy trì, tuân thủ quy định của nước nhập khẩu.

Đây là tin vui cho người trồng bưởi ở xã Phước Bình nói riêng và nông dân trồng bưởi tỉnh Ninh Thuận nói chung. Được cấp mã số vùng trồng để xuất khẩu sang thị trường khó tính như Mỹ sẽ mở ra cánh cửa cho bưởi Phước Bình đến với thị trường thế giới, từ đó, tạo đầu ra ổn định cho quả bưởi, giúp nâng cao thu nhập cho người nông dân.

buoi Phuoc Binh Tiepthigiadinh H2
Vườn bưởi tại xã Phước Bình

Xã Phước Bình có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng rất thích hợp cho việc trồng bưởi da xanh. Bưởi cũng được xem là loại cây trồng chủ lực của địa phương hiện nay. Tính đến nay, toàn xã Phước Bình có 192 ha bưởi da xanh được trồng theo hướng sản xuất nông nghiệp sạch.

Trước đó, trong năm 2022, Ninh Thuận đã được cấp 10 mã số với hơn 80ha các loại cây trồng như măng tây, nha đam, dưa lưới… Từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh được cấp mới 6 mã số vùng trồng, mới nhất là mã số vùng trồng bưởi Phước Bình. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục