Thứ năm, 25/05/2023, 14:25 (GMT+7)

Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội quảng bá nhiều đặc sản, sản phẩm OCOP

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố có quy mô hơn 130 gian hàng của hơn 80 doanh nghiệp đến từ Hà Nội và 18 tỉnh trong cả nước.

tuan hang trai cay nong san Tiepthigiadinh H1
Cấc đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện

Tối ngày 24/5, tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Long Biên (Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023” kết hợp cùng Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2023 với quy mô trên 130 gian hàng đã thu hút sự tham gia của trên 80 doanh nghiệp Hà Nội và 18 tỉnh Bắc Kạn, Sơn La, Lào Cai, Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Hậu Giang.

Trong thời gian diễn ra tuần hàng, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều, xoài, dưa, sữa và các sản phẩm từ sữa, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…tới người dân Thủ đô và du khách. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố...

tuan hang trai cay nong san Tiepthigiadinh H2
Vải thiều đầu vụ của Hải Dương tại sự kiện

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, trong những năm qua, TP Hà Nội đã tổ chức trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng, qua đó hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội. Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central Group, MM Mega Market…tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. đưa vào kênh phân phối hiện đại tiêu thụ.

Việc kết nối doanh nghiệp sản xuất các tỉnh thành với hệ thống bán lẻ hiện đại không chỉ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ trên thị trường TP Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội xâm nhập vào hệ thống phân phối nước ngoài tại Nhật Bản, Thái Lan.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội diễn ra đến hết ngày 28/5, tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Long Biên, đường Chu Huy Mân, phường Phúc Lợi, quận Long Biên.

Cùng chuyên mục